แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy Buds2 เป็นการดีไซน์อินเอียร์ที่คุ้นเคย แต่พัฒนาใหม่ให้ดียิ่งขึ้น เพราะหูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds 2 จะมีขนาดเล็กกว่า Galaxy Buds รุ่นแรกประมาณ 15% โดยความแตกต่างจะสัมผัสได้ทันที อีกทั้งเอียร์บัดจะไม่ยื่นออกมาจากหู เหมือนรุ่นอื่นๆ ที่เทอะทะ

 

อย่างที่เกริ่นข้างต้น Samsung Galaxy Buds2 คือหูฟังไร้สายที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด เท่าที่ซัมซุงเคยมีมา น้ำหนักข้างละ 5 กรัม ส่วนดีไซน์โค้งมนบนพื้นฐานแฟชั่นสมัยใหม่ แทบไม่มีส่วนยื่นออกมาจากใบหูเลยจึงช่วยลดการกระทบกับลม ทำให้การสนทนาคมชัดขึ้น 

ปลอกหูฟังซิลิโคนช่วยมอบความนุ่ม ให้ความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคือง มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ เล็ก, กลาง และใหญ่ ทั้งกระชับกับทุกสรีระของใบหู อย่างไรก็ตามถ้าไม่มั่นใจว่าควรเลือกใช้ปลอกหูฟังขนาดไหนจะเหมาะสมกับใบหูของคุณ สามารถใช้ฟังก์ชั่น Earbud fit test “การทดสอบความกระชับของหูฟัง”บนแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนชื่อ Galaxy Wearable ได้

นอกจากนี้แอปพลิเคชั่น Galaxy Wearable มีฟังก์ชั่นสามารถปรับ EQ ได้ มีให้เลือกถึง 6 แบบ แต่ละ EQ จะมอบเสียงแตกต่างกันไปตามคอนเทนต์ ให้เราอินไปกับ content ที่กำลังฟังและดูมากขึ้น ได้แก่ ระดับปกติ, บูสต์เบส, นุ่ม, ไดนามิก, ชัดเจน และบูสต์เทรเบิล

ตัวภายในเคสออกแบบให้พอดีกับหูฟัง ทำให้หูฟังไม่หลุด และตัวเคสไม่ใหญ่จนเกินไป และมีแม่เหล็กสำหรับดูดหูฟังให้เข้าที่และป้องกันไม่ให้หูฟังหลุดออก

การใช้งานเบื้องต้น การควบคุมใช้การกดที่ตัวหูฟัง ข้างใดข้างหนึ่งจะสลับโหมดระหว่างโหมดตัดเสียงรบกวน กับโหมด Transparency (รับเสียงจากภายนอกเข้ามาโดยไม่ต้องถอดหูฟังได้ 3 ระดับ ต้องตั้งค่าภายในแอปพลิเคชั่น) ส่วนการใช้งานพื้นฐานมีดังนี้...

  • แตะหูฟังข้างซ้าย หรือข้างขวา 1 ครั้ง เพื่อเล่นเพลง หรือหยุดเพลง
  • แตะหูฟังข้างซ้าย 2 ครั้ง เพื่อเล่นเพลงก่อนหน้า
  • แตะหูฟังข้างขวา 2 ครั้ง เพื่อเล่นเพลงถัดไป
  • แตะหูฟังข้างซ้าย 3 ครั้ง เพื่อลดเสียง
  • แตะหูฟังข้างขวา 3 ครั้ง เพื่อเพิ่มเสียง
  • แตะหูฟังข้างซ้ายหรือขวา 1 ครั้งเพื่อรับสาย
  • แตะหูฟังข้างซ้ายหรือขวา ค้างไว้ 2 วินาที เพื่อวางสาย
  • แตะหูฟังข้างซ้ายหรือขวา ค้างไว้ 3 วินาที เพื่อปฏิเสธสาย

มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก (Active Noise Canceling) พร้อมรูไมโครโฟนจำนวน 2 ตัว ตรวจจับเสียงรบกวนรอบข้าง โดยรวมแล้วลดลงได้ประมาณ 98% เลยทีเดียว รับรองโดยองค์กร UL Verification

หูฟังมีแบตเตอรี่ข้างละ 61mAh เล่นเพลงได้ต่อเนื่องประมาณ 7.5 ชั่วโมง เมื่อปิดโหมดตัดเสียงรบกวน และเมื่อเปิดโหมดจะฟังได้ต่อเนื่องประมาณ 5-6 ชั่วโมง

เคสมีดีไซน์โค้งมน ภายนอกเป็นสีขาว ส่วนภายในจะเป็นสีเดียวกับหูฟัง ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 472mAh ใช้งานได้ประมาณ 21.5 ชั่วโมง สามารถชาร์จแบตผ่าน Type-C ซึ่งในกล่องมีสายชาร์จมาให้ด้วย ทั้งมีระบบชาร์จเร็ว ระยะเวลา 5 นาที ใช้งานได้ประมาณ 60 นาที

หูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds2 วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ สี Graphite (กราไฟต์), สี Olive (โอลีฟ) และสี Lavender (ลาเวนเดอร์) มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษผ่อน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ นานสูงสุด 15 เดือน เฉพาะที่ samsung.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่