แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 14 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยุคนี้บอกเลยว่าการทำงานหารายได้เพียงช่องทางเดียวนั้นเอ้าท์ไปแล้ว เพราะสมัยนี้ที่รูปแบบการทำงานและการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปจนทำให้โลกหมุนไวขึ้นกว่าเดิม ผู้คนส่วนใหญ่ต่างหันมาจับแทรนด์ Work from anywhere โดยเน้นทำงานผ่านช่องทางออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่

แค่มีอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ดีๆ พร้อมเพิ่มทักษะด้านการขาย ฉะนั้นการมองหาอุปกรณ์ไอทีที่จะมาช่วยทุ่นแรงอย่างแท็บเล็ตที่มีการพัฒนาในแง่ของฟีเจอร์และสเปกเครื่องแบบก้าวล้ำไปไกลจนแทบจะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการใช้งานพีซี

ก็ถือเป็นไอเท็มที่ทั้งคล่องตัวในการทำงานและช่วยสร้างความบันเทิงผ่อนคลายหลังทำงานหนักก็นับเป็นตัวช่วยที่ดี เหมาะกับเทรนด์การทำงานในยุคนี้ ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานสูงสุดในทุกด้านอีกด้วย ลองมาดูกันดีกว่าว่าแท็บเล็ต สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้งามๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่บ้านได้ยังไงบ้าง?

สร้างสรรค์ผลงานศิลปะเล่นๆ แต่ได้เงินจริงๆ

หากคุณเป็นคนที่มีฝีมือทางด้านศิลปะ และรักการรังสรรค์งานอาร์ตเป็นชีวิตจิตใจ ยุคการทำงานแบบไฮบริด work anywhere แบบนี้ ลองหันมาสร้างผลงานบนกระดานดิจิทัลหรือแท็บเล็ตดูบ้างก็ได้ ยิ่งสมัยนี้แบรนด์ออกมาพร้อมปากกาที่ให้ความรู้สึกเสมือนใช้ปากกาจริงมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีสีและหัวปากกาหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน ทั้งสีไม้ สีน้ำ สีน้ำมัน ใครถนัดแบบไหนก็เลือกใช้งานได้ตามสะดวก

หนึ่งตัวเลือกหากแนะนำ คือแท็บเล็ตสายครีเอเตอร์โดยเฉพาะอย่าง Huawei MatePad Pro 12.6-inch ที่มาด้วยหน้าจอใหญ่ถึง 12.6 นิ้ว ความละเอียด 2K QHD 2560 x 1600 พิกเซล ใช้วาดเขียน ออกแบบ ตกแต่งงานอาร์ตโดยเฉพาะลายเส้นงานกราฟิกได้เจ๋งสุดๆ ผ่านแอปฯ ฮิตๆ อย่าง Tayasui Sketches, Zen Brush 3, Huion Sketch, Concepts, SketchBook, Medibang Paint, Ibizi, และ Canva โดยไม่ต้องห่วงเรื่องความผิดเพี้ยนของสีเพราะมีค่าความแม่นยำสีสูงมาก เพื่อให้งานเขียนไหลลื่น ออกมาเสมือนลายเส้นที่วาดโดยปากกาหรือแปรงพู่กัน หากมีสไตลัสดีๆ ความหน่วงต่ำ รองรับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับอย่าง Huawei M-Pencil (2nd generation) รุ่นอัปเกรดล่าสุด ก็จะยิ่งทำให้สามารถถ่ายทอดจินตนาการออกมาได้สมบูรณ์แบบ 

แต่หากศิลปินบางกลุ่มอยากได้แท็บเล็ตแบบจับถนัดมือ ขนาดกำลังดี Huawei MatePad หน้าจอ 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2K ก็ถือเป็นแท็บเล็ตสำหรับสายครีเอเตอร์เช่นกัน รองรับสไตลัสของหัวเว่ยได้ไม่แตกต่างและยังมี Huawei Smart Keyboard มือนึงเขียนอีกมือนึงเสิร์ชหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะได้อย่างลงตัว แถมรื่นรมย์กับเสียงเพลงขณะทำงานอาร์ตสร้างมู้ดในการทำงานได้ด้วย เพราะตัวนี้มาพร้อมกับลำโพงขนาดใหญ่ 4 ตัว ที่ผสานการทำงานกับเทคโนโลยีล่าสุด Huawei Histen 6.1 รับรองคุณภาพเสีย โดย harman/kardon 

ที่สบายสุดๆ อีกต่อสำหรับการทำงานอาร์ตลงขายช่องทางออนไลน์ด้วยแท็บเล็ต Huawei MatePad Pro 12.6-inch และ Huawei MatePad ก็คือฟีเจอร์แสนเก๋ที่ช่วยให้การทำงานข้ามดีไวซ์ระหว่างแท็บเล็ตและแล็ปท็อปสะดวกขึ้นเป็นทวีคูณ โดยเปิดใช้งาน Huawei Multi-screen Collaboration ผ่าน Huawei Share เปิดใช้งาน Mirror Mode ให้แล็ปท็อปที่ใช้งานคู่กันทำหน้าที่เหมือนจอเสริม และเมื่อทำงานอาร์ตเสร็จแล้วก็สามารถแชร์ไฟล์ไปมาระหว่างดีไวซ์ได้แค่เปิดใช้งาน Collaborate Mode เพื่ออัปโหลดผลงานลงเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Artstation.com / Patreon.com และ Deviantart.com 

ขายของออนไลน์ระหว่างอยู่บ้าน ทำเงินไม่ใช่เล่นๆ

ช่องทางที่สะดวกที่สุดสำหรับการขายของในยุคนี้ก็ต้องยกให้ช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะรายได้เสริม รายได้หลักก็สามารถทำได้หมด ยิ่งถ้ามีตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้การขายสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ด้วยแล้ว จะช่วยทุ่นแรงได้มาก

สำหรับมือใหม่แนะนำว่าเริ่มต้นกับอุปกรณ์ราคาสุดคุ้ม และใช้งานง่ายอย่าง Huawei MatePad T 10 ก็ได้ มาพร้อมขนาดหน้าจอกำลังพอดีที่ 9.7 นิ้ว แบบ HD จะตกแต่งจัดการดูแลหน้าร้านออนไลน์ก็ทำได้ชัดเต็มตา และไม่ต้องเหงาในระหว่างเช็คสต็อกหรือจัดของส่งลูกค้า แค่เปิดเพลงโปรดฟังให้ชื่นใจแบบเต็มอรรถรสผ่านแท็บเล็ตที่รองรับเทคโนโลยีเสียง Huawei Histen 6.1

และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของหลังบ้านร้านค้าออนไลน์ การเช็คสต็อก และการทำบันทึกบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องจำเป็น ตอนนี้ Huawei MatePad หนึ่งในมหกรรมแท็บเล็ตราคาพิเศษของหัวเว่ย ยังมาพร้อมแอปฯ จดโน้ตเจ๋งๆ อย่าง Jnotes VIP (6 เดือน) สุดล้ำด้วยเทคโนโลยีจดจำลายมือ และ Touchnote VIP (3 เดือน) ที่ทำให้การจดโน้ตทำบัญชีบันทึกข้อมูลสนุกกว่าเดิม

เพราะสามารถนำภาพและข้อความจากเบราว์เซอร์ไปใช้ตกแต่งในแอปฯ ได้ ทั้งยังไม่ต้องห่วงเรื่องที่จัดเก็บข้อมูลเพราะมาด้วย Huawei Cloud ความจุ 50GB ไว้ใช้เป็นเวลาถึง 3 เดือนไปเลย

อีกทั้งยังมีอีกรุ่น Huawei MatePad ที่รองรับ Wi-Fi 6 ขายของได้ดีไม่มีสะดุด พร้อมช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าทำงานได้เร็วขึ้น จัดการกับออเดอร์ลูกค้าที่ไม่ว่าจะเยอะและซับซ้อนขนาดไหนก็เอาอยู่ด้วยฟีเจอร์ App Multiplier และ Multi-Window เปิดแอปฯ ต่างๆ ได้มากสุดถึง 4 แอปฯ แถมตอบแช็ตลูกค้าได้อย่างไวในเวลาเดียวกัน 

ทำคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดีย สู่เส้นทางเน็ตไอดอลเงินล้าน

งานง่ายๆ ที่ใกล้ตัวที่สุดและใครๆ ก็สามารถทำได้ก็คือการทำคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียที่หลายๆ คน น่าจะทำกันเป็นปกติอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ให้สาระความรู้รีวิว คอนเทนต์ฮาๆ หรือคอนเทนต์สายบันเทิง

ถือเป็นช่องทางการหาเงินในโลกออนไลน์ที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว บางคนอาจจะกังวลว่าทำไปแล้วจะตุ๊บรึเปล่าก็อย่าไปคิดมากเพราะอย่างน้อยๆ เราก็ได้แบ่งปันความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่เห็นคอนเทนต์ของเรา จุดเริ่มต้นสู่การทำเงินจากการสร้างคอนเทนต์ ขอแค่มีไอเดีย ความเป็นตัวของตัวเอง และแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Huawei MatePad Pro 12.6-inch ที่โดดเด่นด้วยสเปกเพื่อสายทำคอนเทนต์ หน้าจอใหญ่จุใจคมชัดระดับ QHD ให้สีที่สวยสมตาเห็น ทั้งยังมาพร้อมกล้องหน้าหลังคุณภาพดีอีกด้วย

หากทำคอนเทนต์วิดีโอก็ตัดต่อแบบมือโปรได้ด้วย FilmoraGo HD VIP ที่มีโปรฟรี 3 เดือน ตอนนี้ หรือแอปฯ ตัดต่อวิดีโออื่นๆ เช่น อย่าง Film Maker Pro, Story Cut, Inshot, และ YouCut และหากอยากตัดต่อแบบมีหน้าจอหลายๆ จอก็เปิดใช้ Mirror Mode ผ่าน Huawei Multi-screen Collaboration ดูจอสลับไปมาเพื่อเก็บรายละเอียดงานให้ดีที่สุดก่อนอัปลงโซเชียลมีเดีย

นอกจากคอนเทนต์ดีๆ ที่โดนใจคนดู ภาพก็ต้องสวยและมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์จนใครเห็นก็อดแชร์ต่อไม่ได้ ตัวช่วยดีๆ อีกไอเท็มคือ Huawei MatePad 11 ที่มาพร้อมค่ารีเฟรชหน้าจอที่สูง 120 Hz ให้ภาพสวยลื่นไหลไม่มีกระตุก มาพร้อมปากกาHuawei M-Pencil (2nd generation) ให้แต่งภาพได้ง่ายๆ บนหน้าจออัตราส่วนต่อตัวเครื่องถึง 86% ทำให้แต่งภาพและทำคอนเทนต์ได้สะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มความจริงจังสู่เส้นทางอินฟลูเอนเซอร์โดยการแพลนคอนเทนต์ที่จะทำ และหากจดโน้ต แต่งภาพ หรือตัดต่อคอนเทนต์จอเดียวไม่จุใจ เปิดใช้ Extend Mode ผ่าน Huawei Multi-screen Collaboration ไปเลย ถือว่าทำคอนเทนต์บนแล็ปท็อปไปและใช้แท็บเล็ตเป็นจอเสริมในการดูเนื้อหาหรือรายละเอียดเพิ่มเติมไปด้วยในเวลาเดียวกันได้คล่องตัวสุดๆ

ดูหนังคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ ใต้ผ้าห่มอุ่นๆ ที่บ้านเรา

ในช่วงที่เรายังคงต้องอยู่บ้าน WFH กันอยู่ ก็ต้องใช้ชีวิตที่บ้านให้มีความสุขกันหน่อย ลองใช้เวลาในช่วงที่เราพอมีเวลาอยู่กับตัวเองและครอบครัวมากกว่าเดิม หาหนังหรือซีรีส์ดีๆ ดู สร้างความเพลิดเพลินและแรงบันดาลใจในชีวิตประจำวันได้

บอกเลยว่าการดูหนังหรือซีรีส์บนแท็บเล็ตสมัยนี้ ให้อรรถรสเต็มอิ่มในทุกมิติแบบไม่ต้องไปดูที่โรงหนังเลย หากไม่เชื่อก็ลองหยิบ Huawei MatePad Pro 12.6-inch ที่นอกจากจะหน้าจอใหญ่คมชัดพรีเมียมด้วยหน้าจอแบบ OLED Huawei FullView Display แล้ว คุณภาพเสียงนั้นจัดเต็มด้วยลำโพง 8 ตัว ปรับแต่งโดย harman/kardon ลองใช้ฟีเจอร์ Huawei Share เชื่อมต่ออุปกรณ์ไอทีต่างๆ อย่างสมาร์ทโฟน แท็บแล็ตเครื่องอื่น และแล็ปท็อป ของคนที่บ้าน เลือก Mirror Mode แล้วแชร์หน้าจอดูไปพร้อมๆ กัน ก็สะดวกง่าย แถมปลอดภัย

แท็บเล็ตอีกรุ่นที่เหมือนยกโรงหนังดีๆ มาไว้ในมือคือ Huawei MatePad 11 หน้าจอความละเอียดระดับ 2.5K QHD Display ด้วยความที่ค่ารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz ทำให้เราดูหนังดูซีรีส์ได้ลื่นไหลเพลินตา หมดปัญหาภาพกระตุกหรือภาพหน่วงไปได้เลย ความปังคือประสิทธิภาพการแสดงผลบนหน้าจอนั้นทำได้ดีเยี่ยม ดูหนังได้เต็มอิ่มด้วยอัตราส่วนหน้าจอกว้าง 86%

โค้งสุดท้ายโปรแท็บเล็ตสุดคุ้มจากแคมเปญ Huawei MatePad Carnival

มาเพิ่มช่องทางหารายได้ทำเงินและเติมเต็มความบันเทิงในชีวิตกับกองทัพแท็บเล็ตคุณภาพ เมื่อซื้อแท็บเล็ตรุ่นต่างๆ ดังนี้ Huawei MatePad Pro 12.6-inch, Huawei MatePad 11, Huawei MatePad และ Huawei MatePad T 10 รับทันทีของแถมโดนใจมูลค่ารวมสูงสุด 12,538 บาท วันนี้ ถึง 21 ตุลาคม 2564 ที่ Huawei Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการเท่านั้น

  • Huawei MatePad Pro 12.6-inch สี Matte Grey ราคา 28,990 บาท พร้อมรับฟรีทันที! Huawei Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 6,590 บาท, Huawei M-Pencil (2nd generation) มูลค่า 4,490 บาท, Huawei Cloud 3 เดือน (50GB) มูลค่า 99 บาท, Huawei VDO VIP 1 เดือน มูลค่า 199 บาท, WPS Office VIP 3 เดือน มูลค่า 438 บาท, FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่า 211 บาท, Huawei Music VIP 3 เดือน มูลค่า 387 บาท, Jnotes VIP 6 เดือน มูลค่า 124 บาท และ Touchnote VIP 3 เดือน รวมมูลค่าถึง 12,538 บาท

  • Huawei MatePad 11 สี Matte Grey พร้อม Huawei M-Pencil (2nd generation) บรรจุภายในกล่อง มาในราคา 19,990 บาท รับไปเลยของสมนาคุณฟรี Huawei Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 5,290 บาท และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ Huawei Cloud 3 เดือน (50GB), Huawei Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน, FilmoraGo HD VIP 3 เดือน, Huawei Music VIP 3 เดือน, Jnotes VIP 6 เดือน และ Touchnote VIP 3 เดือน รวมมูลค่า 6,684 บาท
  • Huawei MatePad 11 สี Isle Blue มาในราคาสุดคุ้มเพียง 15,990 บาท รับไปเลยของสมนาคุณ Huawei M-Pencil (2nd generation) มูลค่า 4,490 บาท และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ Huawei Cloud 3 เดือน (50GB), Huawei Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน, FilmoraGo HD VIP 3 เดือน, Huawei Music VIP 3 เดือน, Jnotes VIP 6 เดือน และ Touchnote VIP 3 เดือน รวมมูลค่า 5,884 บาท

  • Huawei MatePad ขนาดหน่วยความจำ 4GB + 64GB (รุ่น 4G) สี Midnight Grey ในราคา 11,990 บาท พร้อมของฟรีทันทีทั้ง Huawei Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 2,290 บาท และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ Huawei Cloud 3 เดือน (50GB), Huawei Video VIP 1 เดือน, Huawei Music VIP 3 เดือน, Jnotes VIP 6 เดือน และ Touchnote VIP 3 เดือน รวมมูลค่า 3,035 บาท
  • Huawei MatePad T 10 หน่วยความจำ 2GB + 32GB (รุ่น WiFi) สี Deep Sea Blue ในราคาพิเศษที่ 4,990 บาท จากราคาปกติ 5,490 บาท เมื่อซื้อที่ Huawei Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการเท่านั้น ตั้งแต่ วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ถึง 21 ตุลาคม 2564

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่