เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Event Unleashed จบไปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงเวลา 00:00 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศไทย) กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Apple โดยไฮไลท์เด็ดของทางค่ายในครั้งนี้คือการเปิดตัว MacBook Pro ชิปเซ็ตใหม่ในขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีหูฟังไรสาย AirPods (รุ่นที่ 3) เปิดตัวมาด้วยพร้อมกันและปิดท้ายด้วย HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะดีไซน์สวย ซึ่งแต่ละสมาร์ทดีไวซ์จะมีไฮไลท์เด่นอะไรบ้างไปชม

MacBook Pro (14 นิ้ว & 16 นิ้ว)

MacBook Pro ใหม่มาพร้อมกล้องความละเอียด 1080p, ระบบเสียงที่ดีที่สุดในโน้ตบุ๊ก และการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย โดยมีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาดคือ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว พิเศษสุดด้วยชิปเซ็ตประมวลผลตัวใหม่ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อรองรับการใช้งานระดับมืออาชีพ “M1 Pro และ M1 Max” พร้อมระบบจัดการพลังงานที่ยอดเยี่ยมทำให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

ชิปประมวลผล M1 Pro และ M1 Max เป็นการนำสถาปัตยกรรม System on Chip (SoC) มาอยู่ระบบระดับโปรเป็นครั้งแรก ซึ่งส่งผลให้ CPU ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 70% และ GPU ดีขึ้นสูงสุดถึง 4 เท่า ในขณะที่ประหยัดพลังงานกว่าเดิม 40%

กล้อง FaceTime ใหม่ความละเอียด 1080p ซึ่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานในสภาวะแสงน้อยดีขึ้น 2 เท่า รวมถึงการทำงานผสมผสานร่วมกันระหว่างชิป M1 Pro และ M1 Max ทำให้การประมวลผลวิดีโอด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อยกระดับคุณภาพของภาพให้ดียิ่งขึ้น ผู้ใช้จึงดูคมชัดยิ่งขึ้นและมีสีผิวที่เป็นธรรมชาติยิ่งกว่าเดิม

แบตเตอรี่ของ MacBook Pro ใหม่มีระบบจัดการพลังงานที่ดีขึ้นกว่าเดิมทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน เมื่อเทียบการใช้งานกับรุ่นก่อน ในรุ่น MacBook Pro 14 นิ้ว จะสามารถเล่นวิดีโอได้นานสูงสุด 17 ชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้น 7 ชั่วโมง ในขณะที่รุ่น รุ่น MacBook Pro 16 นิ้ว เล่นวิดีโอได้นานสูงสุดถึง 21 ชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้น 10 ชั่วโมง

สำหรับ MacBook Pro จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนตุลาคม ในราคาเริ่มต้นที่ 73,900 บาท สำหรับรุ่น 14 นิ้ว และ 89,900 บาท ในรุ่น 16 นิ้ว รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

AirPods (รุ่นที่ 3)

AirPods (รุ่นที่ 3) ใหม่มาพร้อมระบบเสียงตามตำแหน่ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติขั้นสูงและดีไซน์ใหม่แบบโค้งมนที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ในการใช้งานให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่สามารถมอบประสบการณ์การฟังสุดล้ำด้วย EQ แบบปรับอัตโนมัติช่วยให้ทุกเสียงดนตรีไพเราะยิ่งขึ้น พิเศษยิ่งกว่าเดิมด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง (มากกว่ารุ่นก่อน 1 ชั่วโมง) พร้อมรองรับการใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกันเคส

สำหรับ AirPods (รุ่นที่ 3) จะเปิดวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนตุลาคม ในราคา 6,790 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

HomePod mini

HomePod mini ลำโพงจิ๋วที่มีความสูงเพียง 3.3 นิ้ว แต่ให้เสียงที่น่าประทับใจพร้อมด้วย 3 สีสันใหม่ (สีเหลือง สีส้ม และสีน้ำเงิน) นอกจากนี้ยังถูกผสมผสานเข้ากับความอัจฉริยะจาก Siri ทำให้สามารถควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้ พร้อมมีคุณสมบัติด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในตัว

สำหรับ HomePod mini จะเปิดวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนในราคา $99 (ประมาณ 3,300 บาท) มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีคือ สีดำ, สีขาว, สีเหลือง สีส้ม และสีน้ำเงิน รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

ข้อมูลจาก : Applenewsroom 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่