เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ประสบภาวะวิกฤติโลหิตไม่เพียงพออย่างต่อเนื่อง จึงวอนคนไทยสุขภาพดีร่วมบริจาค จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทยประสบปัญหาขาดแคลนเลือดทุกกรุ๊ปถึงขั้นวิกฤติ เพราะจำนวนการใช้เลือดในแต่ละวันยังคงมีมากเท่าเดิม แต่ในขณะที่มีผู้มาบริจาคเลือดน้อยลง หากเป็นเช่นนี้ต่อ อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยถึงขั้นเสียชีวิตได้

ดังนั้นในยุคที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทางสภาพกาชาดไทยจึงเปิดช่องทางการลงทะเบียนนัดหมายบริจาคโลหิตออนไลน์ เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น มีขึ้นตอนดังต่อไปนี้

  • กรอกชื่อ-นามสกุล และวันเวลาที่สะดวกเข้ารับบริการ

  • ไม่ต้องลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัวอะไรเลย เช่น เบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือเลขบัตรประชาชน จึงไม่ต้องกังวลข้อมูลส่วนตัวจะรั่วไหล

นอกจากนี้ถ้าหากใครไม่สะดวกจองออนไลน์ แต่อยากไปบริจาคตามสถานที่ต่างๆ ก็สามารถตรวจสอบหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ได้ : https://blooddonationthai.com

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจึงเชิญชวนซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตเพื่อสำรองให้กับ รพ.ที่ต้องนัดผ่าตัดรักษาผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ผู้บริจาคช่วง ต.ค.-ธ.ค.จะได้รับเสื้อยืด “BLOOD HERO” ออกแบบโดย SMILEYHOUND BY GREYHOUND ดีไซเนอร์แบรนด์ชั้นนำเมืองไทย บริจาคได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ และ รพ.สาขาฯ เขตกรุงเทพฯ 6 แห่ง รวมถึงภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง การบริจาคโลหิตก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 หากไม่มีอาการอ่อนเพลีย ฉีดวัคซีนได้ในวันถัดไป ไม่ควรบริจาคโลหิตวันเดียวกับวันที่ฉีดวัคซีน ส่วนบริจาคหลังฉีดวัคซีน ควรเว้น 7 วันหลังฉีด

อ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ : blooddonationthai.com/blood-hero-ปี-2-ปลุกพลังซุปเปอร์ฮีโร่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่