ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung แบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ส่งคลิปโปรโมต One UI 4 ที่เตรียมจะอัปเดตให้กับสมาร์ทโฟนในอนาคต พร้อมเผยฟีเจอร์เด็ดเพียบตอบโจทย์ทุกกไลฟสไตล์การใช้งาน

One UI 4 ที่จะถูกอัปเดตให้กับสมาร์ทโฟนในอนาคต มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลจากเดิมอยู่มาก อีกทั้งสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ อาทิ ธีมสีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของภาพพื้หลัง, วิดเจ็ตและไอคอนต่าง ๆ ที่ถูกปรับให้โค้งมนดูสบายตา, โหมดกลางคืนที่สามารถปรับแสงหน้าจอได้อย่างชาญฉลาด เป็นต้น

นอกจากนี้ฟีเจอร์การใช้งานอื่น ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาทั้ง Picture in picture ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ, Emoji Pairs ที่มาสารถแสดงผลอิโมจิได้หลายตัวพร้อมกัน รวมถึงปรับปรุงเรื่องระบบตอบสนองการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

สำหรับกล้องถ่ายภาพก็ถูกปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน ปรับเปลี่ยนการแสดงผลระยะเลนส์แบบตัวเลข เพิ่มฟีเจอร์สลับโหมดวีดีโอด้วยการกดค้าง รวมไปถึงระบบตกแต่งภาพใหม่ “Remaster picture” ที่แก้ไขรูปภาพได้มากกว่าเดิม

สุดท้ายเป็นส่วนของระบบความปลอดภัยที่ถูกอัปเกรดให้ดีขึ้นเช่น ระบบแชร์โลเคชั่นแบบไม่เฉพาะเจาะจงเพื่อแสดงตำแหน่งแบบคร่าว ๆ, การแจ้งเตือนเมื่อแอปพลิเคชั่นต้องการเข้าถึงกล้องหรือไมโครโฟน และอื่น ๆ อีกมาก

สำหรับ One UI 4 ยังไม่มีกำหนดการอัปเดตที่แน่ชัด ตามคาดการณ์จะเป็นช่วงเดือนธันวาคมที่กำลังจะมาถึง โดยจะถูกอัปเดตให้กับ Galaxy S21 Series เป็นอันดับแรกและรุ่นอื่น ๆ ตามมาในอนาคต

วีดีโอโปรโมต One UI 4

ข้อมูลจาก : phonearena, gsmarena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่