โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แล็ปท็อปในอุดมคติของคนยุคนี้ คงไม่ใช่แค่ใช้เพื่อการทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ต้องตอบโจทย์ได้อย่างรอบด้าน ทั้งงานออฟฟิศ งานออกแบบ เล่นเกม ไปจนถึงดูหนังฟังเพลงแบบเต็มเหนี่ยว เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตที่ยุ่งยากให้ง่ายขึ้น และยิ่งเป็นแล็ปท็อปที่มีฟังก์ชันเสมือนย้ายสมาร์ทโฟนมาอยู่บนจอที่ใหญ่กว่า

ดังนั้น Huawei จึงได้ทำการบุกตลาดด้วย DNA Huawei MateBook Family ขึ้นมาให้เป็นมาตรฐานใหม่ของแล็ปท็อป และล่าสุดจึงได้เปิดตัว Huawei MateBook 14s ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทั้งภาพ เสียง ขุมพลัง และความสามารถในการเชื่อมต่อ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การใช้แอปฯ บนสมาร์ทโฟน ด้วยการดาวน์โหลดโดยตรงมาจากแล็ปท็อปผ่าน PC AppGallery เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ลองมาดูกันว่า Huawei MateBook 14s จะอัปเกรดชีวิตให้คุณได้ยังไงบ้าง

หมดปัญหาเรื่องความไม่เป็นระเบียบของการจัดการงาน

Huawei MateBook 14s ตอบโจทย์คนรักงาน ด้วยฟังก์ชันการทำงานระหว่างดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่ต้องละสายตาออกจากหน้าจอหลักด้วย Multi-screen Collaboration ผ่าน Huawei Share 3.0 เพียงแค่แตะสมาร์ทโฟนหัวเว่ยระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป เราก็จะเห็นหน้าจอโทรศัพท์บนหน้าจอแล็ปท็อปทันที จะคุยงานทางแช็ตก็ทำได้เลยทันที พร้อมกับแก้งานบนหน้าจอแล็ปท็อปเดียวกันไปเลย ไม่ต้องสลับสายตาไปมาระหว่างแต่ละดีไวซ์ให้เกิดความสับสน และทำให้คุณหงุดหงิดในเวลาต้องทำงานสำคัญ

ด้านคนทำงานดีไซน์หรือเรียนออนไลน์ก็อาจจะใช้แท็บเล็ตเป็นตัวช่วยในการแก้ไขงาน หรือ จดโน้ตระหว่างเรียน ใช้ Multi-screen Collaboration แบบ Mirror Mode นำคอนเท้นต์บนแล็ปท็อปไปแสดงบนแท็บเล็ตแล้วใช้ปากกา M-Pencil ในการปรับแต่งหรือจด หรือทำให้แท็บเล็ตเป็นจอที่สอง Extended Mode เพิ่มพื้นที่หน้าจอให้ทำงานระหว่างไฟล์ได้รวดเร็วขึ้น หรือ Collaborate Mode เปิดไฟล์ข้ามดีไวซ์ก็ได้เช่นกัน ถ้าหากอยากเพิ่มความสบายตาด้วยจอที่ใหญ่ขึ้น Huawei MateBook 14s ก็สามารถทำ Wireless Projection ขึ้นบนจอมอนิเตอร์ของหัวเว่ยได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน

อีกเซอร์ไพรซ์ที่เรียกได้ว่าประทับใจผู้ใช้งานอย่างแน่นอน นับเป็นครั้งแรกของหัวเว่ยในวงการนี้ที่เราจะได้สัมผัสการเข้าถึงแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้โดยตรงจากบนแล็ปท็อป โดยเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งานจะได้ทดสอบ PC AppGallery บน Huawei MateBook 14s เวอร์ชันเบต้าให้ท่องโลกความบันเทิงได้โดยตรงบนหน้าจอที่ใหญ่กว่า ทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วจากหน้าจอแล็ปท็อป นับได้ว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของหัวเว่ยกับความมุ่งมั่นในการให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่ออย่างชัดเจน

ฟินกับภาพสุดคมชัด และเสียงสุดเรียล เสมือนดูจอใหญ่หลายสิบนิ้ว 

Huawei MateBook 14s หน้าจอสัมผัส Huawei FullView Display ที่คมชัดแบบ Full HD+ ความละเอียด 2.5K เพิ่มสีสันในการรับชมคอนเทนต์คุณภาพบนแล็ปท็อปไปอีกขั้น เหนือกว่าด้วยความสามารถในการเพิ่มอัตราการรีเฟรชหน้าจอ จากค่าปกติ 60 Hz สู่ 90 Hz เมื่อกด Fn+R มอบความลื่นในการดูหนังที่มีซีนแอคชันหนักหน่วง หรือภาพเคลื่อนไหวที่มีความเร็วสูง มีฟีเจอร์ปรับความสว่างอัจฉริยะ คอยตรวจจับว่าเรารับชมคอนเทนต์อยู่ในสภาวะแบบไหน หากดูหนังก่อนนอนในห้องที่ปิดไฟแล้ว จอก็จะหรี่ความสว่างลงให้โดยอัตโนมัติ ช่วยลดแสงสีฟ้า และการกระพริบ รับรองโดย TÜV Rheinland อันเป็นมาตรฐานของหัวเว่ย เพื่อดูแลสุขภาพตาของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด

ฟินกับภาพสุดคมชัด ทางด้านเสียงก็จัดให้เต็มอรรถรสเช่นกัน ด้วยลำโพงทั้งหมด 4 ตัว คุณภาพของเสียงระดับโรงภาพยนตร์ โดยลำโพงเสียงต่ำ 2 ตัวที่ถ่ายทอดเสียงได้ต่ำสุด 15 KHz และลำโพงเสียงแหลมอีก 2 ตัว มอบประสบการณ์เสียงรอบทิศทางเหมือนคุณได้เข้าไปอยู่ในโรงภาพยนตร์เพื่อชมหนังเรื่องนั้นอยู่จริงๆ

มั่นใจได้ว่าใช้งานได้เต็มที่แบบแรงไม่ตก ทั้งทำงานทั้งเล่นได้อย่างเต็มที่ในเวลาเดียวกัน

Huawei MateBook 14s พร้อมตอบโจทย์ความต้องการแบบครบวงจรทั้งทำงาน เล่นเกมแรงๆ หรือรับชมความบันเทิงแบบเต็มสตรีม เพราะเป็นแล็ปท็อปตัวแรกของหัวเว่ยที่ได้รับ Intel Evo Platform Certification ใช้ชิปเซ็ต 11th Gen Intel Core H-Series การ์ดจอ Intel Iris X ใช้งานได้นาน เชื่อมต่อได้ดี และประมวลผลสิ่งต่างๆ ได้อย่างลื่นไหล

พัดลม Huawei SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่ พร้อมแผงระบายความร้อนทองแดง และช่องระบายอากาศเพิ่มเติมบริเวณบานพับ

ชิปเซ็ต 11th Gen Intel Core i5-11300H และ i7-11370H ที่ใช้เรียกได้ว่าแรงพอรับการเล่นเกม เพียงกด Fn+P ก็จะเข้าสู่ Performance Mode ปลดปล่อยพลังเต็มที่เพื่อประสบการณ์สุดฟิน ผสานกับการ์ดจอ Intel Iris X ที่มอบกราฟิกชั้นเลิศ ไม่ว่าการตัดต่อวิดีโอ หรือภาพในเกมก็จะมีความลื่นไหลไร้สะดุด แล็ปท็อปที่ดูพกพาง่ายนี้มาพร้อมหน่วยความจำสุงสุด 16 GB LPDDR4x แบบ dual-channel และความจุมากสุดถึง 1TB ให้สามารถจัดเก็บและเปิดขึ้นมาเล่นหรือใช้งานได้โดยไม่เกิดความหน่วง หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเต็มที่ขนาดนี้เครื่องต้องร้อนแน่ แต่หัวเว่ยก็ได้หาวิธีระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วยพัดลม Huawei SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่ ดึงอากาศเข้าสู่ตัวเครื่องดีขึ้น 25% แผงระบายความร้อนทองแดง พร้อมช่องระบายอากาศเพิ่มเติมบริเวณบานพับ นอกจากนั้นในเรื่องของพลังงาน Huawei MateBook 14s ที่มีแบตเตอรี่ 60 W เล่นวิดีโอ 1080p ได้ถึง 13 ชั่วโมง ก็ยังรองรับ Huawei SuperCharge 65W อีกด้วย

ทำงานที่ไหนก็สบาย เพราะดีไซน์มาเป๊ะ

นอกจากสเปคแรงๆ สุดคุ้มที่ Huawei MateBook 14s จัดเต็มมาให้แล้ว รูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอก ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าตนเองมีของดีมาครอบครองอยู่ในมือ ซึ่ง Huawei MateBook 14s มาพร้อมหน้าจอที่เต็มตา ขอบบาง ด้วย Huawei FullView Display กินพื้นที่ถึง 90% ของตัวเครื่อง กล้องหน้าได้รับการจัดวางบนขอบบนที่บางเฉียบได้อย่างแนบเนียน มีองศาทำมุมพอดีสำหรับการวิดีโอคอล ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียมอัลลอยให้สัมผัสเรียบหรู ความหนาสูงสุดเพียง 16.7 มม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 1.43 กก. พกพาสะดวก ยิ่งไปกว่านั้น ปุ่มคีย์บอร์ดของ Huawei MateBook 14s ได้รับการออกแบบมาเป็นโดมยางและมีโครงสร้างภายในรูปกรรไกร ทำให้ปุ่มมีความลึก 1.5 มม. ช่วยให้การพิมพ์มีสัมผัสนุ่ม ลดแรงกระแทกที่โดยปกติแล้วอาจทำให้คีย์บอร์ดเสื่อมเร็วได้

Huawei MateBook 14s วางจำหน่ายในประเทศไทยในสี Spruce Green และ Space Gray ราคาเริ่มต้นที่ 40,990 บาท พร้อมรับโปรโมชัน Early Bird สุดคุ้ม รับฟรี Huawei FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน Huawei Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ Huawei Online Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่