องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO จัดงาน OPPO Developer Conference 2021 (ODC) พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีมากมาย อาทิ Omoji, Ray tracing และ heterogeneous computing รวมถึงเปิดตัวธุรกิจใหม่ล่าสุด OPPO Health และ OPPO Carlink

การพัฒนาด้านรูปลักษณ์และการรับชม สามารถพัฒนาได้ด้วยเทคโนโลยี Omoji และ Ray tracing ของ OPPO ที่สามารถช่วยให้นักพัฒนาสร้างการรับชมที่มีความสมจริงในแอปฯ และเกมได้

OPPO ได้นำเทคโนโลยี Omoji ที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้งานบน ColorOS โดยการใช้โมเดล deep learning และอัลกอริธึม AI อันทรงพลัง ทำให้สามารถจับภาพและสร้างการแสดงออกทางสีหน้าที่ละเอียดอ่อนของผู้ใช้ เพื่อสร้างอวาตาร์ของผู้ใช้งานในโลกเสมือนจริงได้

จาก Vulkan API และการสร้าง Ray Tracing รุ่นใหม่ที่ช่วยผลักดันประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์มือถือนั้น ทำให้ OPPO Ray Tracing สามารถสร้างรายละเอียดต่างๆ ในโลกแห่งความเป็นจริง ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การรับชมให้แก่ผู้ใช้ โดย OPPO ได้พัฒนาอุปกรณ์มือถือรุ่นโปรโตไทป์ และวางแผนที่จะให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงความรู้ด้านเทคโนโลยีนี้ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2565 โดยเทคโนโลยี Ray Tracing มีศักยภาพในการใช้งานที่หลากหลาย เช่น วอลเปเปอร์ 3 มิติ ฟิลเตอร์ภาพถ่าย และ AR

ความต้องการการใช้งานด้านการประมวลผลข้อมูลมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลที่ดีมากยิ่งขึ้น OPPO จึงได้เปิดตัว heterogeneous computing ซึ่งเป็นการเพิ่มการประมวลผลและประสิทธิภาพอันทรงพลัง ให้สามารถใช้งาน cores, threads และ โปรเซสเซอร์ที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการเข้าถึงข้อมูลความรู้ของ heterogeneous computing ของ OPPO ทำให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพการใช้งานของแอปฯ ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น พร้อมทำให้โปรแกรมทำงานเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ OPPO ยังประกาศการก่อตั้ง OPPO Health อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นธุรกิจด้านสุขภาพของ OPPO ที่ช่วยดูแลด้านการแพทย์และการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ โดย OPPO Health ขับเคลื่อนด้วยเซ็นเซอร์ อัลกอริธึม ข้อมูล และ biomedical engineering ที่มุ่งมอบข้อมูลระยะยาว โมเดล และฟีตแบคของผู้ใช้งาน ให้แก่ผู้ใช้และผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างโซลูชันในการดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่