การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS ผนึกกำลังร่วมกับ Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี “5G CA” ครั้งแรกของโลก ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานบน สมาร์ทโฟน Xiaomi  11T และเทคโนโลยี “5G CA” พร้อมเปิดสัมผัสการใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่รองรับแล้ววันนี้

เทคโนโลยี 5G CA หรือ New Radio Carrier Aggregation เป็นมาตรฐานระดับโลกเพื่อให้ 5G สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการร่วมกับ Xiaomi ทดสอบ ทดลองร่วมกันเป็นรายแรกในไทยและในโลก  โดยมีจุดเด่นที่สามารถทำให้คลื่นความถี่ทั้ง 2 ย่าน คือ ความถี่กลางอย่าง 2600MHz และย่านความถี่ต่ำ 700MHz  ผสมผสานส่งเสริมกันและกัน ขยายความสามารถในการรับส่งข้อมูลได้เร็วขึ้น 1.7 เท่า

ซึ่งแน่นอนว่าเทคโนโลยีนี้จะมาช่วยให้ประสิทธิภาพการใช้งาน 5G บนสมาร์ทโฟนที่รองรับอย่าง Xiaomi 11T มีความสามารถที่ดียิ่งขึ้น ผ่านเครือข่าย AIS 5G อีกทั้งยังช่วยให้การใช้งานครอบคลุมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในเขตพื้นที่อับสัญญาณ โดยวันนี้คนไทยกลุ่มแรกที่ใช้งานสมาร์ทโฟน Xiaomi 11T สามารถสัมผัส 5G CA บนเครือข่าย AIS 5G ได้ก่อนใคร

ซึ่งทาง Xiaomi จะทำการ Update Software ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ มากกว่านั้นวันนี้เครือข่าย AIS 5G ซึ่งมีเทคโนโลยี “5G CA” ยังมีความพร้อมในการเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสการใช้งานในบนดีไวซ์หรือสมาร์ทโฟนที่รองรับอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่