แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าเทรนด์ในอนาคตค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า รถยนต์จะใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลักอย่างแน่นอน ใครหลายๆ คนอาจต้องค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อให้ทันต่อโลกสมัยใหม่ ซึ่งอุตสาหกรรมรถยนต์ ณ ตอนนี้ ต่างเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าก็ต้องมีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าควบคู่กันไป ซึ่งไม่เพียงมีแต่ตู้ชาร์จเท่านั้น คาดว่าภายภาคหน้าจะมีบริการใหม่ๆ ให้แปลกใจอย่างแน่นอน แบบ ONE STOP SERVICE ควบคุมผ่านนิ้วบนสมาร์ทโฟนของคุณ

เหมือนกับแอปพลิเคชั่น PEA VOLTA ที่ปรับตัวเข้ากับเทรนด์ใหม่ เผยโฉมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศไทย ดังนั้นในบทความนี้จะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้น

สำหรับแอปพลิเคชั่น PEA VOLTA เป็นแพลตฟอร์มที่จะมุ่งมั่นส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ปัจจุบัน PEA เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA แล้ว จำนวน 57 สถานี และมีเป้าหมายเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ 73 สถานีภายในปี 2564 และทยอยเปิดให้บริการเพิ่มรวมทั้งสิ้น 263 สถานีภายในปี พ.ศ. 2566 ขอบคุณรูปภาพจาก thestandard.co

เริ่มขั้นตอนแรก ก่อนการใช้งานแอปพลิเคชั่น PEA VOLTA จะต้องลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัวให้เรียบร้อย เช่น ชื่อนามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่, หมายเลขบัตรประชาชน และรุ่นรถยนต์ที่ใช้ เป็นต้น

หากใครสงสัยว่ารุ่นรถยนต์ใดบ้างที่สามารถใช้ได้กับสถานีชาร์จก็สามารถตรวจสอบได้จากหน้าลงทะเบียนเลย ซึ่งจะมีแบรนด์รถยนต์กับรุ่นรถโดยละเอียด

 

การใช้งานหลักๆ แบ่งเป็น 4 เมนู ได้แก่ แผนที่, QR CODE, เติมเงิน และข้อมูลผู้ใช้

เมนูแรก แผนที่ จะโชว์สถานีชาร์จทั้งหมดในประเทศไทย ถ้ากดไปที่สถานที่ชาร์จใดจะบ่งบอกรายละเอียดเบื้องต้น อาทิ สถานที่ตั้ง, เวลาทำการ, ประเภทหัวชาร์จ และระบบนำทาง

 

นอกจากนี้มีฟิลเตอร์เพิ่มเติม คือ สถานีชาร์จใกล้เคียงที่เราอยู่ หรือฟิลเตอร์อื่นๆ เพื่อความสะดวกในการค้นหา

 

 

ฟังก์ชั่น QR CODE เป็นฟังก์ชั่นสำหรับสแกนอ่านรายละเอียดของตู้สถานีชาร์จ

ฟังก์ชั่นเติมเงิน คือคุณสามารถเติมเงินได้เลย ผ่าน QR CODE อาจจะเป็นการสแกนแล้วเติมเงิน หรือเติมผ่านบัตรเครดิตได้ ซึ่งต้องศึกษาเรื่องค่าธรรมเนียมอีกครั้งหนึ่งในแต่ละประเภทบัตรเครดิต

 

ฟังก์ชั่นข้อมูลผู้ใช้ ก็จะรวบรวมข้อมูลส่วนตัวของคุณ และสามารถเปลี่ยนแปลงได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับแอปพลิเคชั่น PEA VOLTA ที่เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นจำเป็น หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม เกี่ยวกับรายละเอียดการบริการ สามารถดูได้จากภาพนี้เลย ... 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่