ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ปล่อยอัปเดต iOS 15.2 Beta 2 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดให้ได้ทดสอบ พร้อมติดตั้งฟีเจอร์ตรวจับ AirTags รอบตัวเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวแบบเหนือระดับให้กับผู้ใช้งาน

AirTags เป็นอุปกรณ์สุดฮิตสำหรับช่วยติดตามสิ่งของ อาทิ กุญแจ กระเป๋า หรือจักยาน เป็นต้น ทว่าด้วยระบบการติดตามดังกล่าวอาจละเมิดสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานได้หากนำไปใช้ในทางที่ผิด ดังนั้นทางแอปเปิ้ลจึงปล่อยอัปเดตใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารตรวจสอบระบบการติดตามจาก AirTags ได้แล้วใน iOS 15.2 Beta 2 นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาอีกมาดังนี้

  • Legacy Contact : ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยส่งต่อข้อมูลสำหรับให้กับผู้รับทายาทหากผู้ใช้งานได้เสียชีวิต โดยทายาทคนดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงข้อมูลตามที่ผู้ใช้งานระบุเอาไว้ได้
  • Communication safety : ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยป้องกันเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก โดยมื่อผู้ใช้ได้รับข้อความในลักษณะดังกล่าวตัวเนื้อหาจะถูกเซ็นเซอร์เอาไว้ ทว่าจะต้องเข้าไปเปิดใช้งาน Parent Control เสียก่อน (คลิก)
  • Hide My Email : ฟีเจอร์สำหรับซ่อนชื่ออีเมลของผู้ใช้งานเพื่อความเป็นส่วนตัว โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่แอปพลิเคชั่นอีเมล์

อย่างไรก็ตาม iOS 15.2 Beta 2 ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบเท่านั้น สำหรับเวอร์ชั่นทางการคาดการณ์ว่าจะถูกปล่อยอัปเดตออกมาเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลจาก: phonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่