ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Wacom เปิดตัวจอพร้อมปากการุ่นใหม่ "Cintiq Pro 16" สำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัลมืออาชีพ เพื่อยกระดับผลงานศิลปะและการออกแบบไปอีกขั้น โดย Wacom Cintiq Pro 16 พัฒนามาจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และฟีดแบคของผู้ใช้งาน

ด้วยปากกาจับถนัดมือ ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ และแม่นยำที่สุดของบริษัท ผสานกับจอขนาดพกพารูปทรงเพรียวบาง ช่วยให้ศิลปิน นักออกแบบ ช่างภาพ หรือใครก็ตามที่รักในศิลปะ สามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์จากปากกาสู่หน้าจอได้อย่างลื่นไหล

ดีไซน์เพรียวบางของ Wacom Cintiq Pro 16 ช่วยให้พกพาในกระเป๋าโน้ตบุ๊กหรือเป้ได้อย่างง่ายดาย นับเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัลในปัจจุบันที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานและคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา

เทคโนโลยีทัชสกรีนใหม่ล่าสุดของ Wacom ใน Cintiq Pro 16 มอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งกว่ารุ่นก่อน ๆ โดยรองรับทั้งปากกาและมัลติทัช เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากชอบใช้นิ้วเพราะรวดเร็วและง่ายดายในการซูมเข้า ซูมออก และหมุนภาพ รูปถ่าย หรือโมเดล โดยรองรับแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์สองมิติและสามมิติ

นอกจากนี้ Cintiq Pro 16 ยังมีสวิตช์บริเวณขอบบนของจอซึ่งใช้เปิด-ปิดระบบมัลติทัชสำหรับผู้ที่ต้องการปิดระหว่างทำงาน พร้อมกันนั้นยังมีปุ่ม ExpressKeys จำนวน ปุ่มสำหรับตั้งค่าคีย์ลัด โดยอยู่บริเวณขอบด้านข้างหลังจอ (ข้างละ ปุ่ม) เพื่อไม่ให้เกะกะและช่วยให้หน้าจอมีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น

ปากกา Pro Pen 2 ของ Wacom มอบการควบคุมที่แม่นยำสำหรับผู้ที่จริงจังกับการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัล มาพร้อมความแม่นยำและความไวต่อแรงกดสูงกว่า เท่าเมื่อเทียบกับ Pro Pen รุ่นก่อน มอบประสบการณ์การขีดเขียนอย่างอิสระและเป็นธรรมชาติโดยไม่มีสะดุดบนหน้าจอกระจกตัดแสงสะท้อน ให้ความรู้สึกและตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติราวกับใช้ปากกาหรือพู่กันจริง

นอกจากนี้ จอแบบ Optical Bonding ยังช่วยลดภาพเหลื่อม เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่อต้องลงเส้นบาง ๆ หรือลงรายละเอียด

Cintiq Pro 16 มาพร้อมอุปกรณ์เสริมมากมาย เช่น Wacom Adjustable Stand ขาตั้งปรับระดับได้ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสกับงานตามท่วงท่าการทำงานที่รู้สึกสบาย ทั้งยังสามารถยึดกับขาตั้ง VESA ได้ด้วย

สำหรับศิลปินที่อยากลองปากกาหลายแบบก็มี Pro Pen Slim และ Pro Pen 3D ให้เลือกใช้ โดยมาพร้อมปุ่มตั้งค่าได้ ปุ่มเพื่อรองรับการสร้างสรรค์ผลงานด้วยวิธีการใหม่ ๆ นอกจากนั้นยังมี Wacom Color Manager พร้อมฮาร์ดแวร์ Wacom Calibrator และซอฟต์แวร์ Wacom Profiler ซึ่งช่วยรับประกันว่าสีสันที่แสดงผ่านหน้าจอตรงกับสีสันที่ต้องการจริง ๆ สุดท้ายคือ ExpressKey Remote ขนาดพกพา ซึ่งมาพร้อมปุ่ม 17 ปุ่มที่ตั้งค่าได้ตามความต้องการ และ Touch Ring สำหรับใช้งานคีย์ลัด

Wacom Cintiq Pro 16 มาพร้อมจอความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K (3840x2160) โดยใช้ได้ทั้งกับ Mac และ PC ด้วยการเชื่อมผ่าน USB-C หรือ HDMI

Wacom  Cintiq Pro 16 ราคา 49,600 บาท เตรียมวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง Wacom eStore, Wacom Flagship Store บน Lazada, Wacom Official Store บน Shopee

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่