เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SmartThings อุปกรณ์สมาร์ทโฮมอัจฉริยะ ยกระดับการเชื่อมต่อภายในบ้านให้ชีวิตสมาร์ทยิ่งขึ้น สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ในบ้านได้จากทุกที่ผ่านแอปฯ เดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ไม่เพียงแค่ความสะดวกสบาย แต่ยังครอบคลุมถึงด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน

ด้วยไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครบครันของ Samsung ทั้งในกลุ่มสมาร์ททีวี เครื่องใช้ไฟฟ้า และกาแลคซี่ดีไวซ์ SmartThings จะเข้ามาช่วยเติมเต็ม Smart Home โซลูชันของ Samsung อย่างครบวงจร โดยมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เป็นอิสระ สามารถรองรับแพลทฟอร์มและสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ได้นับพันรายการ เสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอของ Samsung สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นำเสนอชีวิตประจำวันที่สะดวก ง่ายดาย และสมาร์ทกว่าที่เคย

สำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมจาก Samsung นำโดย SmartThings Hub หรืออุปกรณ์ควบคุมอัจฉริยะ ตัวกลางคนสำคัญซึ่งทำหน้าที่เชื่อมต่อและควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ในบ้านผ่านแอปฯ SmartThings โดยรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเซอร์ หลอดไฟ สวิตช์ ลำโพง กล้อง ม่าน หรือการสั่งงานด้วยเสียง ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์จากพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง Amazon, Google, Philips Hue, Ring และอีกกว่า 40 แบรนด์ สามารถตรวจจับ แจ้งเตือน และสั่งการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อภายในบ้านให้ทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ

นอกจากนี้ ในไลน์อัพยังมาพร้อมอุปกรณ์เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ได้แก่ เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ตรวจจับน้ำรั่ว และเซ็นเซอร์อเนกประสงค์ พร้อมด้วยปุ่มกดอัจฉริยะ ซึ่งเมื่อทำงานเชื่อมต่อกับ SmartThings Hub แล้ว อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัย และประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น สามารถจัดการทุกสิ่งภายในบ้านและเลือกปรับแต่งสมาร์ทโฮมในแบบที่ต้องการ (personalize) ได้อย่างง่ายดายผ่านแอปฯ เดียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดสมาร์ทกับบ้านยุคใหม่ที่ชาญฉลาดกว่าที่เคย

สำหรับ SmartThings Motion Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว จะทำการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ เมื่อพบการเคลื่อนไหวตามชุดคำสั่งที่ต้องการ เช่น รับรู้การเคลื่อนไหวขณะที่ไม่มีใครอยู่ที่บ้าน หรือตั้งค่าให้เครื่องปรับอากาศทำงานทันทีเมื่อคุณถึงบ้านและเดินผ่านจุดเซ็นเซอร์ หรือแจ้งเตือนเมื่อเด็กเล็กเข้าใกล้พื้นที่ต่างระดับ เป็นต้น ในขณะที่ SmartThings Water Leak Sensor หรือเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำรั่ว จะคอยตรวจเช็คการทำงานของท่อน้ำหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าและแจ้งเตือนทันทีหากพบการรั่วซึม ช่วยป้องกันความเสียหายต่อเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในจุดที่เข้าไม่ถึง เช่น ใต้ซิงค์อ่างล้างมือ ปั๊มน้ำ หลังเครื่องซักผ้า หรือบริเวณท่อน้ำอื่นๆ

SmartThings Multi-purpose Sensor เซ็นเซอร์หน้าต่างและประตูขนาดกะทัดรัด ใช้ติดตั้งบริเวณที่ต้องการตรวจจับการเปิด-ปิด แรงสั่นสะเทือน หรือเช็คอุณหภูมิในบ้านแบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจว่าลิ้นชักของมีค่า หรือประตูปิดสนิทครบทุกบานเมื่อออกจากบ้าน หรือสามารถตั้งค่าให้เครื่องปรับอากาศหยุดทำงานหากพบว่าหน้าต่างปิดไม่สนิท ซึ่งหากลืมเปิดทิ้งไว้หรือมีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติก็จะได้รับการแจ้งเตือนทันที และสำหรับ SmartThings Button หรือปุ่มกดอัจฉริยะ เปรียบเสมือนรีโมทอเนกประสงค์ใช้สั่งการสมาร์ทดีไวซ์หรือสวิตช์ไฟในบ้านได้ด้วยปุ่มเดียว เพิ่มความสะดวกสบายเพียงวางอุปกรณ์ไว้ใกล้มือ สามารถตั้งค่าชุดคำสั่งให้ตอบสนองได้ตามต้องการบนแอป SmartThings

อุปกรณ์สมาร์ทโฮม SmartThings ทั้ง 5 รุ่นวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ Samsung.com และโฮมโปรสาขาราชพฤกษ์ และ โฮมโปรสาขาบางนา กม.1  ในไลน์อัพประกอบไปด้วย SmartThings Hub ราคา 4,190 บาท , Motion Sensor ราคา 1,390 บาท บาท , Water Leak Sensor ราคา 1,150 บาท บาท , Multipurpose Sensor ราคา 1,090 บาท และ SmartThings Button ราคา 950 บาท

พิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างระบบ Smart Home และการทำงานของอุปกรณ์ SmartThings แบบครบวงจรจาก Samsung ได้ที่งาน “Samsung Smart Home Smart Journey” ณ  โฮมโปรสาขาราชพฤกษ์ และ โฮมโปรสาขาบางนา กม.1 พร้อมพบกิจกรรมสุดพิเศษลุ้นรับของวันทุกวันเสาร์ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม 2564

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่