เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เหรียญมาแรงจริงๆ แต่ไม่ใช่เหรียญทั่วไป ทว่าคือเหรียญดิจิทัล ที่ล่าสุดมีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับ Somdejcoin (SDC) กล่าวคือ จะเป็นเหรียญที่สร้างขึ้นจาก DeFi Token เป็นเหรียญดิจิทัลในการสะสม เพื่อให้สามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลกที่อิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงวัฒนธรรมอย่างยาวนาน รวมถึงแสดงออกถึงวัฒนธรรมของชาวไทยและชาวเอเชียซึ่งเป็นเหรียญเพื่อช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา

Somdejcoin สร้างขึ้นจาก บล็อกเชน จากระบบ Binance Smart Chain (BSC) ในจำนวนจำกัด มีเพียง 66,186,727 ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรประเทศไทย ปีพ.ศ. 2563 โดยผู้สร้างเหรียญดังกล่าวต้องการให้คนไทยมีโอกาสสะสมเหรียญที่ระลึก และสะสมได้อย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกและสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้ แน่นอนว่าด้วยจำนวนจำกัดในอนาคตอาจจะมีมูลค่ามากกว่าปัจจุบันได้

การทํางานของเหรียญ Somdejcoin ทุกๆ การทำธุรกรรม หรือทรานเซ็กขันของเหรียญ Somdejcoin จะมีการหัก Tax : 9% ทุกครั้งที่ซื้อผ่านระบบ โดย 9% ที่หักไป จะถูกนำไปใช้ดังนี้ 1. Reflection จะหัก Tax 3% จะเอาไปเสริมสภาพคล่องของระบบเหรียญ, 2. LP Acquisition and Burn จะหัก Tax 3% เพื่อเพิ่มมูลค่าเหรียญให้ผู้ถือครองในระบบและ 3. Charity จะหัก Tax 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

ตัวแทนกลุ่มนักพัฒนาเหรียญ Somdejcoin กล่าวต่อไปอีกว่าขณะนี้เริ่มเปิดให้ผู้สนใจเข้ามารับเหรียญ Somdejcoin ฟรีแล้ว เบื้องต้นมีผู้สนใจทยอยรับเหรียญมากกว่า 100,000 เหรียญ อีกทั้งเริ่มมีการนำเหรียญไปซื้อขายประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลในต่างประเทศอีกด้วย

เป้าหมายของเหรียญ Somdejcoin สามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้ เช่น สตางค์โปร หรือ Bitkub ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมามีดำเนินการการประสานงาน ให้ข้อมูล ยื่นเอกสาร และหารือ กับสำนักงานพระพุทธศาสนา ซึ่งผ่านการรับรองและไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว ส่วนสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) ต้องรอติดตามกันต่อไป

ทว่านั่นก็เพื่อให้พัฒนาเหรียญ Somdejcoin มีดำเนินการที่ความถูกต้อง และโปร่งใส โดยคาดว่าจะสามารถรู้ผลหรือมีความชัดเจนขึ้นในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งหลังจากทราบผลจะมีการเปิดตัวทีมพัฒนาอย่างเป็นทางการ และตั้งเป้าจะมีวัดเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 99 วัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่