สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยุคนี้ ใครที่เรียกตัวเองว่าเป็นเกมเมอร์มือถือ ชอบลุยเดี่ยวในสมรภูมิออนไลน์ ยังไงก็ต้องเป็นแฟนเกมแนว Battle Royale แน่นอน โดยเฉพาะเกมมือถือฮอตฮิตที่สุดในไทยช่วงนี้อย่าง Garena Free Fire ที่มีจำนวนผู้เล่นต่อวันสูงสุดกว่า 150 ล้านคนจากทั่วโลก ทั้งยังมีทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยอีกด้วย

และด้วยเกมที่มาพร้อมความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง เกมเมอร์หลายคนอาจเคยพบปัญหา ภาพเกมบนมือถือไม่คมชัดจนมองไม่ออกว่าศัตรูซุ่มอยู่ตรงไหน เล่นไปไม่ถึงชั่วโมงแบตมือถือก็หมด เรามั่นใจว่า “โปรเกมเมอร์” ต่างก็รู้ดีว่าปัญหาเหล่านี้มีทางออก อย่างน้อยก็ถอยสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่อง เพื่อให้คุณเหลือรอดเป็น MVP คนสุดท้ายในทุกแมตช์ ว่าแต่สมาร์ทโฟนเครื่องนั้นจำเป็นต้องพกฟีเจอร์อะไรมาบ้าง มาหาคำตอบไปด้วยกันผ่านเทคนิคการเลือกมือถือเครื่องใหม่เพื่อคอเกมกัน

  • หนึ่งในสื่งสำคัญที่สุด จอยิ่งใหญ่ ยิ่งคมชัด ยิ่งได้เปรียบ เพราะมองเห็นง่ายและหยิบจับถนัดมือ

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเล่นเกม FPS อย่าง Garena Free Fire คือภาพกราฟิกอันสวยงามคมชัด บนจอใหญ่เต็มตาที่จับถนัดมือที่สุด เพราะจะทำให้สามารถมองเห็นตัวศัตรูได้ชัดเจนก่อนใคร ดังนั้นเรื่องสำคัญเรื่องแรกที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกสมาร์ทโฟนคู่ใจคือ ความละเอียดการแสดงผลภาพที่ต้องไม่ต่ำกว่า Full HD ให้เฉดสีในเกมที่คมชัด และมีขนาดหน้าจอใหญ่ประมาณ 6 นิ้วขึ้นไป ซึ่งตัวอย่างของหน้าจอสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่จัดว่าดีมากก็คือจอของ Huawei nova 9 น้องใหม่จากหัวเว่ย ที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6.57” นิ้ว ความละเอียด 2340 x 1080 สามารถแสดงผลสีในภาพอย่างเป็นธรรมชาติได้ถึง 1.07 พันล้านสี

  • ยิ่งกว่าจอใหญ่คือจอสัมผัสต้องลื่นไหล ด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง 120 Hz

สิ่งที่จะทำให้เกมเมอร์ขั้นเทพได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่สุนทรีย์ที่สุดก็คือการแสดงผลบนหน้าจอสัมผัสที่ไหลลื่นดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ก็ดูอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอซะก่อนว่าสูงกว่า 60Hz หรือไม่ และมีความไวของหน้าจอสัมผัสกี่ร้อย Hz โดย Huawei nova 9 มีอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถรองรับเฟรมเรตในเกมได้อย่างลื่นไหลเกิน ยังมีความไวต่อการตอบสนองถึง 300Hz ช่วยให้ทุกการเหนี่ยวไกของคุณไวกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน

  • ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ล่าสุด เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมเพื่อการเล่นเกมได้หลากหลายชนิด

เกมเมอร์มือถือตัวจริงควรจะมองหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด เพื่อฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครัน ต่อกับอุปกรณ์เสริมตัวไหนก็ได้ และรองรับเกมได้ทุกเวอร์ชันได้ โดย Huawei nova 9 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ EMUI 12.0 ตัวล่าสุด เปิดเครื่องมาก็สามารถดาวน์โหลดเกม Garena Free Fire เวอร์ชันใหม่ได้อย่างง่ายดายผ่าน Huawei AppGallery

นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังอัจฉริยะของหัวเว่ยอย่าง FreeBuds 4 ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้เกมเมอร์ได้ยินเสียงเอฟเฟกต์ในเกมอย่างชัดเจน รวดเร็วทันใจ จับตำแหน่งเสียงปืนได้ชัดเจนไม่ว่าจะมาจากทางซ้ายขวาหน้าหลัง

  • ฟีเจอร์ Game Space ป้องกันการรบกวนระหว่างตะลุยเกม

ข้อความแจ้งเตือนบนมือถือหรือเมสเสจที่เด้งมา อาจเป็นสาเหตุให้ทีมของเราต้องพ่ายแพ้ได้ ดังนั้นนักเล่นเกมควรจะมองหาฟีเจอร์ “Game Space” ในมือถือของตัวเองเอาไว้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ EMUI 11 ขึ้นไป และสามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆ บนหน้าจอการตั้งค่า ซึ่งนอกจากมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการรันเกม มันยังช่วยปิดการแจ้งเตือนจากข้อความหรือสายโทรเข้าระหว่างที่คุณเล่นเกม รวมถึงช่วยป้องกันการสั่งการแบบมัลติทัชที่ไม่พึงประสงค์ เพื่อให้คุณได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ราบรื่น ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้มีให้ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน Huawei nova 9 เช่นกัน

  • แบตฯ ต้องชาร์จอย่างไว ตี้รวมพลเมื่อไหร่ต้องพร้อมแข่งชิง MVP

นอกจากจอต้องเทพ ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ ฟีเจอร์ต้องครบครัน แบตเตอรี่มือถือก็ต้องพร้อมรบเสมอ ท่องไว้ว่ามีอยู่สองฟีเจอร์เกี่ยวกับแบตฯ ที่ควรมองหา จุดแรกคือฟีเจอร์ชาร์จไว และจุดที่สองคือเรื่องความจุของแบตเตอรี่มือถือที่ถ้าจะเน้นเล่นเกมก็ควรจะมีความจุแบตฯ อย่างน้อยแตะหลัก 4,000 mAh ขึ้นไป

ซึ่งหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นเรื่องการชาร์จเร็ว ในตอนนี้ก็คือสมาร์ทโฟน Huawei nova 9 ที่มาพร้อม 66W Huawei SuperCharge ชาร์จเต็มในเวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh ตัวเครื่องยังสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีด้วยเทคโนโลยี Liquid Cooling ทำให้ไม่ต้องกลัวมือพองต่อให้เปิดเล่นนานเป็นชั่วโมง เอาไปใช้เล่น Garena Free Fire กับเพื่อนได้ยาวๆ แบบไร้กังวล

ผู้ที่สนใจ Huawei nova 9  วางจำหน่ายแล้วในราคา 16,990 บาท และตอนนี้มาพร้อมรับโปรโมชัน Early Bird สุดคุ้ม รับฟรี! Huawei FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท ให้ใส่เล่นเกมฟังเสียงคุณภาพดีๆ กันไปเลย เมื่อซื้อสินค้า วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน Huawei Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ Huawei Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่