สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า Huawei Nova 9 จะมีการเปิดตัว และวางขายไปแล้ว แต่ล่าสุด Huawei ในประเทศจีนยังมีการเปิดตัว Huawei Nova 8 Series โดยเป็น Huawei Nova 8 SE 4G ซึ่งใช้ชิปเซ็ต Kirin 710A หน้าจอพาแนล OLED ติดตั้งกล้อง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP และการชาร์จรองรับการชาร์จเร็วถึง 66W

Huawei Nova 8 SE 4G มีการออกแบบตัวเครื่องแบบขอบเรียบ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบตัว U ทางด้านบนหน้าจอ ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 16MP

ในขณะที่กล้องหลังติดตั้งมา 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช LED โดยแต่ละเลนส์ประกอบไปด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 64MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP, เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP, และเลนส์ Depth ความละเอียด 2MP ทั้งหมดรองรับการทำงานร่วมกับ AI

Huawei Nova 8 SE 4G จะรองรับสัญญาณมือถือเพียง 4G เท่านั้น และใช้ชิปเซ็ตระดับกลางอย่าง Kirin 710A รันบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2 และภายในมีระบบระบายความร้อนแบบกราฟีน ส่วนขนาดแบตเตอรี่ดูจะน้อยไปหน่อย โดยมีขนาดเพียง 3,800mAh แต่ก็รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วผ่านสายถึง 66W

ในตอนนี้ Huawei Nova 8 SE 4G มีการวางขายแล้วที่ประเทศจีน โดยมีตัวเลือก RAM กับ ROM เพียงตัวเลือกเดียวคือ 8GB + ROM 128GB สนนราคาอยู่ที่ 2,099 หยวน หรือประมาณ 11,000 บาท มีให้เลือก 3 สีคือ Sky Gradient, สีเงิน, สีน้ำเงิน, และสีดำ ส่วนการวางขายนอกประเทศจีนยังไม่มีข่าวใดๆ ออกมา แต่เป็นไปได้ยากทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่