สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้กล้องหน้าของสมาร์ทโฟนนับเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับสายรักการถ่ายรูปไปแล้ว ไม่ว่าจะเซลฟี่ หรือถ่ายคลิปวิดีโอสั้น โชว์ไลฟ์สไตล์ชิคๆ สร้างคอนเท้นต์ เพื่ออัปโซเชียลมีเดีย แน่นอนว่าปัญหาที่หลายคนมักจะเจอเหมือนกันก็ คือคุณภาพของกล้องหน้าสมาร์ทโฟนนั้นไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ วันนี้จึงอยากมาแชร์ฟีเจอร์จากกล้องหน้าสมาร์ทโฟน ทีไม่ว่าจะใช้ในสถานการณ์ไหนก็เอาอยู่

สถานการณ์ที่ 1: หน้าสดแค่ไหนก็หายห่วง

ศาสตร์สำคัญของการเซลฟี่ที่ดีคือต้องรู้มุม เพื่อให้สามารถเก็บช็อตได้อย่างสวยงาม แต่สำหรับบางคนที่ไม่ถนัดเซลฟี่เท่าไหร่ แนะนำว่าให้มองหาสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์ผู้ช่วย AI ด้านถ่ายภาพมาด้วย เพราะ AI จะช่วยเลือกโหมดถ่ายภาพให้อัตโนมัติและปรับแสงให้ได้สวยงาม ช่วยชีวิตเราได้มากขึ้น แนะนำ Huawei nova 9 กล้องหน้า 32MP ที่มาพร้อมฟีเจอร์ AI Beauty Mode และ AI Super-resolution ที่จะทำให้ภาพสวยและคมชัดสร้างคอนเท้นต์หรือจะประชุมก็พร้อมทันทีแม้หน้าสด 

สถานการณ์ที่ 2: หน้ามืดแค่ไหนก็เอาอยู่

อีกหนึ่งอุปสรรคของสายเซลฟี่ก็คือเวลากลางคืนหรือที่แสงน้อย ฟีเจอร์ Night Mode ที่ดีควรจะทำให้ภาพที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติเหมือนจริง ไม่สว่างจนเกินไป จากการพยายามสาดแฟลชเข้าช่วย หรือมืดไปหากไม่เปิดแฟลช

ตัวอย่างที่ดีของฟีเจอร์การถ่ายภาพเซลฟี่กลางคืนที่มีประสิทธิภาพก็คือระบบอัลกอริทึม Super Night Selfie ของ Huawei nova 9 ที่มาพร้อม AI  เข้ามาช่วยปรับแสงของภาพกลางคืนให้ไม่มืดหรือสว่างจนเกินไป เก็บรายละเอียดภาพในมุมมืดได้ครบ พร้อมช่วยลดปัญหาเรื่องภาพแตกได้ด้วย

สถานการณ์ที่ 3: จะถ่ายภาพหรือวิดีโอจากจอไหนก็คมชัด

สาย VLOG ที่ต้องสร้างคอนเท้นต์ไปด้วยเดินเล่าเรื่องราวไปด้วย ต้องมองหากล้องสมาร์ทโฟนที่ถ่ายแล้วภาพสั่นน้อยที่สุดแน่นอน ยิ่งถ้าฟีเจอร์นี้มากับกล้องหน้าด้วยจะดีมาก ช่วยประหยัดเวลาถ่ายทำไปอีก Huawei nova 9 มาพร้อม AI Video Stabilization รองรับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังแบบ 4K ที่ไม่ว่าจะวิ่งหรือเดิน AI จะเข้ามาช่วยตรวจจับการสั่นไหว และปรับให้ภาพใบหน้าออกมาคมชัด 

Huawei nova 9 วางจำหน่ายแล้วในราคา 16,990 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษรับปลายปี เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 31 ธันวาคม 2564 รับไปเลยหูฟังไร้สาย Huawei FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท ทางหน้าร้าน Huawei Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่