ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นคือการขยายการดำเนินงานโครงการ Facebook Protect ซึ่งเป็นการริเริ่มขึ้นเพื่อคุ้มครองบัญชีของผู้ใช้ที่มักตกเป็นเป้าหมายหลักของแฮ็คเกอร์ที่มีความประสงค์ร้าย

เช่น ผู้พิทักษ์สิทธิมนุษยชน สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่องค์กรรัฐฯ จากการดำเนินงานภายใต้โครงการดังกล่าว เราได้ช่วยให้บัญชีเหล่านี้ได้รับการปกป้องดูแลอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น และเฝ้าสังเกตความเสี่ยงในการโดนแฮ็คบัญชี

Facebook ได้เริ่มต้นทดสอบโครงการนี้ในปี พ.ศ.2561 และขยายการดำเนินงานของโครงการก่อนการเลือกตั้งในปี พ.ศ.2563 ในประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มขยายการดำเนินงานโครงการในระดับโลกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ตั้งแต่นั้นมา มีบัญชีผู้ใช้กว่า 1.5 ล้านบัญชีที่เริ่มต้นเปิดใช้งาน Facebook Protect ซึ่งในจำนวนนี้มีราว 950,000 บัญชีได้เริ่มต้นใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นเป็นครั้งแรก และกำลังดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ในการขยายโครงการสู่กว่า 50 ประเทศภายในสิ้นปีนี้

และหากบัญชีของคุณไม่ได้รับการแจ้งเตือนบน Facebook ให้เข้าร่วมโครงการ คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินขั้นตอนใดๆ การปกป้องดูแลความปลอดภัยแก่บัญชีที่อาจมีความเสี่ยงตกเป็นเป้าหมายของผู้ประสงค์ร้ายมากที่สุด

การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น โดยเฉพาะการใช้งานผ่านแอปฯ ภายนอกองค์กรเพื่อการยืนยันตัวตน ช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับบัญชีออนไลน์ได้อย่างมีนัยสำคัญ ในปัจจุบัน ทุกคนสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้ว และเป็นฟีเจอร์ที่ควรพิจารณาเปิดใช้เป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ที่มีความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยของบัญชีนี้กลับไม่ได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ตเท่าที่ควรในช่วงที่ผ่านมา แม้ในกลุ่มคนที่มักจะตกเป็นเป้าหมายของแฮ็คเกอร์ผู้ประสงค์ร้ายมากที่สุด เช่น สื่อมวลชน นักกิจกรรมเคลื่อนไหว ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และอื่นๆ

จากโครงการ Facebook Protect ได้ดำเนินงานเพื่อช่วยให้การสมัครและเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นเป็นขั้นตอนที่ทำได้สะดวกและง่ายมากที่สุด สำหรับผู้คนที่มักตกเป็นเป้าหมายของผู้ประสงค์ร้าย ด้วยการมอบประสบการณ์ผู้ใช้และการให้ความช่วยเหลือที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังแจ้งเตือนให้พวกเขาใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทาง Facebook จะเดินหน้าขยายการดำเนินงานในระดับโลก และจะยังคงสานต่อการพัฒนาโครงการ Facebook Protect ในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่