สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sharp แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ยังคงทำตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านตัวเองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นคิวของ Sharp Aquos Wish สมาร์ทโฟน 5G ระดับเริ่มต้น ที่มีขนาดตัวเครื่องที่เล็กกะทัดรัด ดีไซน์ขอบข้างตัวเครื่องแบบเรียบ แต่ฝาหลังยังดูเป็นโค้งๆ โดยชิปเซ็ตใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 480 5G

Sharp Aquos Wish มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD กว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1520x720 พิกเซล) ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบตัว U ในนั้นมีกล้องหน้าตัวเดียว ความละเอียด 8MP ในขณะที่กล้องหลังก็มีตัวเดียว ความละเอียด 13MP มีโหมดการถ่ายรูปทั้ง Portrait และ Night Mode

สเปคภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 480 5G ซึ่งเป็นขุมพลังรุ่นเล็กแต่มีการทำงานมาตรฐานที่ราบรื่น ที่สำคัญรองรับสัญญาณ 5G ด้วย ส่วน RAM มีขนาด 4GB ROM มีความจุ 64GB สามารถเพิ่ม MicroSD / SDHC / SDXC Card ความจุสูงสุด 1TB และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 11

รายละเอียดอื่นๆ ตัวเครื่องได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IPX5, IPX7, IP6X และผ่านการทดสอบมาตรญานทางทหาร MIL-STD-810H ระบบความปลอดภัยไบโอเมทริกซ์มีทั้งสแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง และสแกนใบหน้า ทั้งนี้ยังมีการเชื่้อมต่อ Wi-Fi 2.4/5GHz, Bluetooth 5.1, รองรับช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ต่อมาเป็นแบตเตอรี่มีขนาด 3,730mAh

เบื้องต้นก็ตามสูตรแบรนด์ Sharp ยังทำการตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก และโอกาสการทำตลาดแบบ Global ยังเป็นไปได้ยาก ซึ่ง Sharp Aquos Wish มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ Olive Green Ivory, Charcoal, และ ivory ส่วนเรื่องของราคายังไม่มีประกาศออกมา และน่าจะวางขายช่วงกลางเดือนมกราคม พ.ศ. 2565

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่