หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน OPPO INNO Day 2021 ทางแบรนด์ได้โชว์เคสที่น่าสนใจ ได้แก่แว่นตาอัจฉริยะใหม่ล่าสุดที่ออปโป้คาดว่าจะเป็นเทรนด์ในอนาคต ปี 2022 และจะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ผู้คนเลือกใช้งานเป็นอุปกรณ์คู่กายคู่ใจ นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนและเหล่าสมาร์ทวอช สำหรับ OPPO Air Glass ออกแบบมาให้สวมใส่กับแว่นตาอื่น ๆ ได้สะดวก มาพร้อมดีไซน์แว่นตาที่ไม่เหมือนใคร เหมือนกับหนัง Sci-Fi เลย กับลูกเล่นเทคโนโลยี AR

กรอบแว่นตาทำหน้าที่เป็นหน้าจอแสดงผล โดยใช้เทคโนโลยี OPPO Spark Micro Projector จะประมวลผลจากข้อมูลแล้วยิงแสงจากบริเวณขาแว่นตา ลักษณะ 2D เมื่อ ทำงานคู่กับ Micro LED เพื่อแสดงผลภาพไปยังเลนส์แว่นตา ทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดข้อมูลเป็นแบบ 3D อีกทั้งจะประมวลผลร่วมกับ Qualcomm Snapdragon 4100 ทำงานบนแพลตฟอร์ม ColorOS 11

ความโดดเด่นที่น่าสนใจตัวแว่นมีน้ำหนักเพียง 30 กรัมเท่านั้น แบตเตอรี่เคลมว่าใช้งานต่อเนื่องประมาณ 3 ชั่วโมง สแตนบาย 40 ชั่วโมง อีกทั้งแว่นตามีหน้าจอแสดงผลในตัว ทำให้นำไปประยุกต์ใช้กับแอปพลิเคชันนำทาง สามารถแสดงแผนที่ หรือทิศทางได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมองสมาร์ทโฟน หรือสมาร์ทวอชเลย

การควบคุมใช้งานก็หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การแตะขาแว่นตา, คำสั่งเสียง, การขยับศีรษะ, การขยับมือ เป็นต้น มาพร้อมฟีเจอร์แปลภาษาจากภาษาได้ยินเป็นตัวอักษร จะแสดงให้เห็นบนหน้าจอแว่นตา รองรับการแปลภาษาจีน อังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี โดย OPPO ระบุว่าจะรองรับภาษามากขึ้นในอนาคต

OPPO Air Glass มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีดำ และสีขาว นอกจากดีไซน์แว่นตาแบบประกบ แล้ว OPPO Air Glass ยังมีแบบมากรอบแว่นตาเต็มเหมือนปกติ เบื้องต้น OPPO Air Glass จะวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศจีน ช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2022 อีกทั้งจะมีปล่อยชุดซอฟท์แวร์สำหรับนักพัฒนา (SDK) นั่นหมายความว่าในอนาคตจะมีแอปพลิเคชั่นให้เลือกใช้งานมากขึ้น เพิ่มลูกเล่นการใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่