แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TP-Link แบรนด์ขึ้นชื่อเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางด้าน Network ยังคงส่ง Gadget ในกลุ่มตลาดอื่นๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ TP-Link ยังผุดออกมาอีกแบรนด์ ที่ชื่อว่า Tapo เพื่อทำการตลาดโดยเฉพาะในกลุ่มอุปกรณ์ Smart Home ซึ่งวันนี้อุปกรณ์ที่เตรียมนำเสนอก็คือ Tapo C210 กล้องวงจรปิดแพนทิว หมุนได้ 360 องศา และยังมีความละเอียดสูงถึง 2K แน่นอนว่า Tapo C210 ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกเยอะ ตามมาดูกันได้เลย

การเริ่มต้นเชื่อมต่อ
Tapo C210 สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายมาก เพียงแค่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่เป็น Android 4.4 หรือ iOS 9 ขั้นไป นอกจากนี้ขั้นตอนทั้งหมดเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผ่านแอพพลิเคชั่น Tapo และมี Wi-Fi 2.4GHz ภายในบ้าน

1. ทำการเสียบปลั๊กเพาเวอร์ให้กับ Tapo C210

2. เริ่มแรกดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Tapo มายังสมาร์ทโฟน (ได้ทั้ง App Store และ Play Store)

3. เข้าไปที่แอพพลิเคชั่น Tapo และกดเครื่องหมาย + มุมบนขวา

4. เลือก กล้อง > Tapo C210

5. ดูที่กล้อง Tapo C210 ว่ามีไฟ แดง สลับ เขียว หรือยัง จากนั้นกดถัดไป

6. เชื่อมต่อ Wi-Fi ที่มีชื่อว่า Tapo_Cam_XXXX

7. เชื่อมต่อ Wi-Fi ของบ้าน หรืออาคารที่ต้องการ (รองรับเฉพาะ 2.4GHz)

8. ตั้งชื่ออุปกรณ์

9. ตั้งค่าตำแหน่งของกล้อง Tapo C210

10. ตั้งค่าสำเร็จ 

ดีไซน์กล้องทรงกลม ติดได้ทั้งแบบตั้ง และกลับหัว
ดีไซน์กล้อง Tapo C210 จะเป็นกล้องแบบทรงกลม หมุนได้ 360 องศา ส่วนขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 86.6 x 85 x 117.7 มิลลิเมตร ถือว่าไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถติดตั้งแบบแนวตั้ง หรือแบบกลับหัวก็ได้ ถือว่าสะดวกต่อการใช้งานทีเดียว ทั้งนี้แนะนำให้ติดในที่ร่ม หรือภายในอาคารจะดีกว่า

กล้องความละเอียด 3MP คมชัดระดับ 2K
กล้อง Tapo C210 มีความละเอียดที่ 3MP สามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดที่ 2K เรียกว่าคมชัดมากในระดับหนึ่ง อย่างก็ตามเพื่อไม่เป็นการเปลืองเนื้อที่เก็บข้อมูลจนเกินไป ก็แนะนำว่าให้ปรับเป็น 1080p จะดีกว่า โดยตรงนี้จะเป็นค่าความคมชัดเริ่มต้น

เป็นกล้อง Pan and Tilt หมุนได้ 360 องศา
กล้อง Tapo C210 ยังเป็นกล้องแบบ Pan and Tilt ซึ่งสามารถหมุนได้รอบด้าน 360 องศา ซึ่งเหมาะกับการติดเป็นกล้องวงจรปิดเพื่อดูความปลอดภัย หรือใช้ดูแลสิ่งมีชีวิตภายในบ้านเช่น เด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยง

 

 

รองรับ Night Vision มุมตอนกลางคืน
ในตอนกลางคืนก็ไม่เป็นปัญหา เพราะ Tapo C210 มาพร้อมโหมด Night Vision ช่วยให้มองเห็นภาพได้ แม้ว่าอยู่ในที่ไม่มีแสง หรือตอนกลางคืน จากที่ทดสอบใช้งานก้ถือว่าเห็นได้ชัดเจนพอสมควร แต่ภายในภาพอาจจะเกิด Noise อยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาใดๆ

ตรวจจับการเคลื่อนไหว พร้อมแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟน
เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบ ตรวจจับการเคลื่อนไหว หากมีการเคลื่อนไหวที่ผิดแปลก หรือจะสิ่งแปลกปลอม กล้อง Tapo C210 จะทำการแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนทันที

พูดคุยผ่านกล้องได้ทั้ง 2 ฝั่ง
กล้อง Tapo C210 มีระบบสนทนาแบบ 2 ฝั่ง โดยสามารถพูดผ่านสมาร์ทโฟน มาออกลำโพงของกล้อง Tapo C210 ได้ หรือจะพูดใส่กล้อง Tapo C210 จากนั้นเสียงก็ออกไปยังสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน 

แอพพลิเคชั่น Tapo
กล้อง Tapo C210 สามารถใช้งานคู่กับแอพพลิเคชั่น Tapo เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยในแอพพลิเคชั่น Tapo ก็มีฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เลือกใช้งานมากมายดังต่อไปนี้

  • ควบคุมกล้องจากสมาร์ทโฟน

ฟังก์ชั่น ปรับมุมซ้ายขวา & ปรับมุมบนล่าง จะทำผู้ใช้งานควบคุมหมุนกล้องได้ตามต้องการ เหมือนรีโมทควบคุม นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นให้กล้องหมุนเป็นแนวนอน หรือแนวตั้งแบบอัตโนมัติอีกด้วย

  • บันทึกวิดีโอ และจับภาพนิ่ง

ผู้ใช้งานสามารถบันทึกวิดีโอ หรือจับภาพนิ่งได้จากแอพฯ Tapo ซึ่งทั้ง 2 โหมดจะอยู่ใต้วิดีโอพรีวิว โดยเป็นรูปกล้องวิดีโอ และกล้องถ่ายรูป โดยไฟล์ภาพ และวิดีโอจะถูกเก็บไว้ใน การเล่นย้อนหลัง & หน่วยความจำ

 

  • ดูย้อนหลัง

ฟังก์ชั่นดูย้อนหลัง จะเป็นการดูวิดีโอที่กล้อง Tapo C210 มีการบันทึกเอาไว้ หรือจะดูภาพนิ่ง และวิดีโอที่ผู้ใช้งานได้กดบันทึกเอาไว้

  • โหมดความเป็นส่วนตัว

หากไม่ต้องการใช้กล้องจับภาพ แต่ตัวกล้องยังทำงานอยู่ ก็สามารถเปิดโหมดความเป็นส่วนตัวได้ โดยระบบหยุดบันทึกภาพให้ทันทีหากมีการเปิดโหมดนี้

  • ควบคุม และดูภาพแบบ Real-Time บนแอพฯ Tapo

อันนี้เป็นฟังก์ชั้นพื้นฐาน โดยผู้ใช้งานสามารถดูภาพสตรีมสดในขณะนั้นได้ ผ่านแอพพลิเคชั่น Tapo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่