สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vivo ส่งมอบสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นสู่มือ Vivo fans ชาวไทยผ่านการสื่อสารทางการตลาดที่แตกต่างกันออกไป และล่าสุดกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล V Series อย่าง V23e 5G ผ่านงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อ ‘Vivo V23e 5G On Stage’ ที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่กับการเพิ่มความเป็นไลฟ์สไตล์ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผสมผสานกับการแสดงบอกเล่าเรื่องราวสไตล์ภาพยนตร์ในรูปแบบกึ่ง TV commercials นับเป็นการเปิดตัวแบบ Commercial Cinematic ครั้งแรกในวงการสมาร์ทโฟน ฉีกทุกกฏของงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนในเมืองไทย

กลยุทธ์การสื่อสารฉีกทุกกฏของงานเปิดตัวแบบเดิมๆ

จากเดิมที่เราคุ้นเคยกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบบมีตัวแทนฝ่ายผลิตภัณฑ์ ขึ้นเวทีเพื่อนำเสนอสินค้าพร้อมมีภาพประกอบบอกเล่าฟีเจอร์ต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นภาพที่เราเห็นกันอย่างชินตาในหลายงานเปิดตัว และแม้ว่าการเปิดตัวดังกล่าวจะดำเนินผ่านช่องทางออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ แต่รูปแบบการนำเสนอก็ยังเป็นรูปแบบเดิมที่ไม่สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างสินค้ากับผู้ชม ในขณะที่ความแปลกใหม่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับ Vivo fans ตลอดการเปิดตัว Vivo V23e 5G ในครั้งนี้

คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านการแสดงของพรีเซนเตอร์และนักแสดงร่วม ที่ถือเป็นครั้งแรกในวงการสมาร์ทโฟนเมืองไทยที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบการแสดงกึ่งๆ TVC หรือ แบบ Commercial Cinematic ซึ่งทำให้การส่งข้อมูลสำคัญ (Key message) ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารสามารถเข้าถึงและถ่ายทอดสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่าย และน่าจดจำมากยิ่งขึ้น

เลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกับผลิตภัณฑ์

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ Vivo เลือกใช้ในครั้งนี้คือการเลือกพรีเซนเตอร์ที่กำลังเป็นกระแสและมีไลฟ์สไตล์ตรงกับฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับตัวตนของแบรนด์ได้อย่างใกล้ชิดผ่านพรีเซนเตอร์ที่ชื่นชอบ โดยในครั้งนี้ Vivo ดึงนักแสดงชื่อดังอย่าง ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และวิน - เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร มาเป็นตัวแทนนำเสนอผลิตภัณฑ์ในมุมมองของผู้ใช้งานจริง ที่มีไลฟ์สไตล์ในการชอบถ่ายภาพเซลฟีและอัปโหลดลงโซเชียลมีเดีย มาบอกเล่าความประทับใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์ รวมถึงแนะนำฟีเจอร์ที่ชื่นชอบหลังจากใช้ Vivo V23e 5G ช่วยสร้างความจริงใจและความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค

นอกเหนือจากแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่ Vivo เลือกมาเป็นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแล้ว ฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์ Vivo V23e 5G ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน โดย Vivo V23e 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของ Vivo ในตระกูล V Series ที่โดดเด่นเรื่องเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพเซลฟี ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าความชัดถึง 44MP พร้อมฟังก์ชัน Eye Auto Focus, Natural Portrait Selfie และ AI Extreme Night ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดูเป็นธรรมชาติ คมชัด สามารถเก็บสีสันและความสว่างของภาพได้อย่างชัดเจน วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยแล้วที่ ราคา 12,999 บาท

สามารถรับชม Live ย้อนหลังงานเปิดตัว ‘Vivo V23e 5G On Stage’ ได้ที่ Facebook vivo Thailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่