เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่การคัดเลือกเฉดสีของประจำปีนั้น ๆ หรือ Pantone’s Colour of the Year จะมีอิทธิพลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเป็นจุดบ่งชี้การออกแบบอย่างมีนัยสำคัญด้านอุตสาหกรรมแฟชั่น รวมถึงของตกแต่งบ้าน ตลอดจนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์และกราฟิก โดยปกติกระบวนการคัดเลือก มีการพิจารณาอย่างรอบคอบและวิเคราะห์แนวโน้มที่เกี่ยวข้อง

กว่าจะได้สีประจำปี ผู้เชี่ยวชาญด้านสีของ Pantone ที่ Pantone Color Institute ได้ผ่านกระบวนการในการรวบรวมเทรนด์ทั่วโลก มองหาอิทธิพลของสีใหม่ๆ เพิ่มเติมควบคู่ไปด้วย ส่วนใครที่สงสัยว่า Pantone คือใคร พวกเขาเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการพิมพ์และการออกแบบในประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนปี 2022 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสีประจำปี 2022 กับสี Veri Peri (17-3938) หรือสีม่วง โดยใช้สีฟ้าที่ให้ความรู้สึกสงบ เยือกเย็น และสีแดง ที่แสดงถึงความมีพลังในการขับเคลื่อนสู่สิ่งใหม่ๆ จนเกิดเป็นสีม่วงอมน้ำเงินที่น่าหลงใหล

VERY PERI เป็นเฉดสีที่ช่วยสะท้อนตัวตน อันกล้าหาญ ผ่านทางความคิดสร้างสรรค์ สื่อถึงการปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไปจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต แต่ทำให้มีแนวคิดนอกกรอบ ก็เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทั้งได้อิทธิพลแนวคิดจากเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่แล้ว อาทิ นวัตกรรมเกม VR, เกมประเภท E-Sport, การเกิดขึ้นของโลกใหม่ Metaverse, สกุลเงินดิจิทัล Cryptocurrency, NFT, ระบบปัญญาประดิษฐ์ AI, ยานอวกาศ เป็นต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่