หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าเทรนด์แว่นตาอัจฉริยะจะเป็น GADGET ใหม่ที่ใครหลายคนต้องจับตาแล้ว เพราะหัวเว่ยได้ล้ำหน้าไปอีกขั้น กับ Huawei Smart Glasses ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบครัน น่าเสียดายที่ไม่มีเทคโนโลยี AR แสดงผลบนหน้าจอแว่น แต่ฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็จัดเต็มครบครันแล้ว

เริ่มจากดีไซน์ตัวแว่นที่ออกแบบให้มีความคลาสิก นุ่มลึก เท่จัดๆ มาพร้อมน้ำหนักที่เบา และการออกแบบขาแว่นลักษณะโค้งที่ล็อกกับสรีระหูได้อย่างดี ทำให้ร่วงหล่นได้ยาก มีมาตรฐานป้องกันน้ำกระเด็น IPX4 จึงใช้งานได้มั่นใจมากขึ้น นอกจากนี้ตัวเลนส์ด้านหน้าสามารถเปลี่ยนได้อย่างอิสระ มีแม่เหล็กที่โมดูลกรอบแว่น แค่นำเลนส์แว่นกันแดด หรือเลนส์สายตา มาติดใส่เท่านั้นเอง

ส่วนขาแว่นออกแบบให้มีลำโพง 4 จุด การออกแบบใช้เทคนิคที่ช่วยป้องกันเสียงลมได้อย่างมีประสิทธิภาพ (hydrodynamic windproof design) นอกจากนี้มีระบบป้องกันเสียงเล็ดลอดจากขาแว่น เพื่อความเป็นส่วนตัวจากผู้อื่น

Huawei Smart Glasses ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม HarmonyOS สามารถค้นหาตำแหน่งแว่นตาได้ผ่านสมาร์ทดีไวซ์ และเชื่อต่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน นอกจากนี้มีเซนเซอร์ตรวจจับ เมื่อคุณถอดแว่น ขณะที่เล่นเพลงอยู่ ก็จะหยุดเล่นเพลงอัตโนมัติ หากสวมใส่อีกครั้งนาน 3 นาที เพลงถึงจะกลับมาเล่นอัตโนมัติ

ด้วยแพลตฟอร์ม HarmonyOS คุณสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างอิสระ รวมถึงแอปพลิเคชั่นด้วย เช่น แอปพลิเคชั่นสุขภาพ หากคุณนั่งนานเกินไปก็จะมีการแจ้งเตือน หรือถ้าคุณนั่งนานจนเกินไปก็จะมีแจ้งเตือนอีกด้วย

สำหรับการควบคุมสามารถทำได้ที่ขาแว่นเลย เช่น การเลื่อนซ้าย เลื่อนขวา เพื่อเล่นเพลงต่อไป หรือเล่นเพลงก่อนหน้า, กดค้างที่ขาแว่นบนกับล่างพร้อมกัน เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น หรือตั้งค่าเพื่อต้องการให้โฟกัสเสียงรอบข้าง และตรวจสอบ, กดหนึ่งครั้ง รับสายตัดสาย กดสองครั้งเล่นเพลง หยุดเพลง กับเรียกใช้งานคำสั่งเสียง

แว่นตาดังกล่าวมีเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่เร็ว แค่ระยะเวลา 10 นาทีก็สามารถสนทนาได้ต่อเนื่อง 10 นาที หรือฟังเพลงได้นาน 80 นาที เรียกได้ว่าเพลิดเพลินในการใช้งานต่อเนื่องมากขึ้น สำหรับการชาร์จหนึ่งครั้ง

  • สนทนาต่อเนื่องได้นานประมาณ 4.5 ชั่วโมง
  • ฟังเพลงได้นานต่อเนื่องประมาณ 6 ชั่วโมง
  • สวมใส่สแตนบายได้นาน 16 ชั่วโมง

Huawei Smart Glasses เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในประเทศจีน ราคาเริ่มต้น $266 หรือประมาณ 8,9xx บาท หากเป็นเวอร์ชั่นเลนส์กันแดดจะเป็นราคา $298 หรือประมาณ 9,9xx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่