เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในอนาคตทุกอย่างข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน คงจะรองรับการควบคุมด้วยท่าทางของมือหมด เช่น ปรบมือ, ทำมือไปทางซ้ายหรือขวา เป็นต้น และรองรับคำสั่งเสียงด้วยเช่นกัน เหมือนกับก๊อกน้ำอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ MOEN ที่มีการเผยโฉม ณ งาน CES (Consumer Technology Association) งานที่จัดโชว์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากแบรนด์ชั้นนำที่นำมาโชว์เคส โดยก๊อกน้ำรุ่นนี้มีดีที่คุณไม่ต้องใช้มือจับก๊อกในการใช้งานเลย เพราะควบคุมด้วยท่าทาง (MOTION CONTROL) และคำสั่งเสียงทั้ง Amazon Alexa กับ Google Assistant

ลักษณะการใช้งานคือ ก๊อกจะมีเซนเซอร์ MOTION ตรวจจับท่าทางมือของคุณ จากนั้นก็จะสัั่งการก๊อกน้ำให้ทำงานตามที่ตั้งค่าไว้ เช่น การปัดมือซ้ายขวา, การเลื่อนขึ้นบน เป็นต้น เพื่อให้เปลี่ยนระดับความแรงของน้ำ รวมถึงการเปลี่ยนเป็นน้ำอุ่น, ร้อน หรือเย็น นอกจากนี้คุณสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ในแอปพลิเคชั่นอีกด้วย (Moen Smart Water)

ที่สำคัญคือเลย อย่างที่เกริ่นข้างต้น ก๊อกน้ำจะรองรับคำสั่งเสียง เช่น คุณสามารถสั่งได้ว่า คุณต้องการน้ำที่อุณหภูมิ 100 องศา เพื่อชงเครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณ รวมถึงการสั่งให้ก๊อกจดจำอุณหภูมิโปรดของคุณที่ต้องการบ่อยครั้งได้ หรือว่าคุณจะสั่งงานว่า Wash Hands คือการล้างมือ นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องจับก๊อกเลย เมื่อคุณกลับมาจากข้างนอกบ้าน คุณต้องการจะล้างมือ แค่พูดว่า Wash Hands ....

ก๊อกน้ำอัจฉริยะ Moen เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในทวีปยุโรป และประเทศออสเตรเลีย ราคาประมาณ $675 หรือ 22,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่