หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 6 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเทรนด์ในปี 2022 เรื่องที่จะได้รับความนิยมไปตลอดทั้งปีคืออุปกรณ์สวมใส่ "แว่นตา" อาจจะมาในรูปแบบแตกต่างกันไป แต่ที่สุดยอดคือมันจะไม่ใช่แค่แว่นตาแล้ว โดยในงาน CES (Consumer Technology Association) งานที่จัดโชว์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากแบรนด์ชั้นนำที่นำมาโชว์เคส ซึ่งแบรนด์ TCL ได้สร้างความแตกต่างด้วยการเปิดตัวแว่นตา TCL NXTWEAR AIR ที่จะยกโรงภาพยนต์ส่วนตัวของคุณในขนาดหน้าจอ 140 นิ้ว ความละเอียด FullHD (1080p) มาไว้ให้คุณรับชมคอนเทนต์ได้ผ่านเลนส์แว่นตาแล้ว!

TCL NXTWEAR AIR มีการออกแบบใหม่หมด โดยรวมแล้วน้ำหนักเบาขึ้น 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่มีการเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว จุดที่น่าสนใจคือ เลนส์แว่นมีจุดแสดงผลด้วยหน้าจอประเภท MicroOLED เลนส์ทั้งสองข้างสามารถแสดงผลได้ที่ความละเอียด FullHD ในมุมมองการแสดงผลระยะไกล 4 เมตร อย่างไรก็ตามถ้าใครมองหาเทคโนโลยี AR หรือ VR คงต้องข้ามแว่นตารุ่นนี้ไป เพราะไม่รองรับฟังก์ชั่นการใช้งาน

การแสดงผลของภาพจะมีความหนาแน่นต่อพิกเซลประมาณ 47 พิกเซลต่อระดับ ซึ่งเพียงพอต่อการแสดงผลของภาพความละเอียด 4K ในประเภทคอนเทนต์ 3D ส่วนการรับชมก็สบายสายตาด้วยรีเฟรชเรท 60Hz

นอกจากนี้หากต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ทำได้โดยสาย USB Type-C ซึ่งจะใช้ได้กับแล็ปท็อป สมาร์ทโฟน และอื่น ๆ ที่รองรับ DisplayPort ส่วนเสียง ตัวแว่นมีลำโพงสเตอริโอฝังด้านใน แต่ผู้ใช้งานสามารถเลือกฟังจากหูฟังได้ กรณีไม่อยากรบกวนคนอื่นหรือต้องการความเป็นส่วนตัว

กรอบเลนส์แว่นด้านหน้าของ TCL NXTWEAR AIR เป็นแบบแม่เหล็ก สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์แว่นที่ต้องการได้ สำหรับวันเวลาและราคายังไม่มีการเปิดเผย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่