สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"Huawei ใช้งานแอพฯ ของ Google ไม่ได้" เชื่อว่าช่วงหลังหลายๆ คนต้องเคยได้ยินคำพูดเหล่านี้เมื่อต้องการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Huawei P50 Pro และแม้ว่า Huawei P50 Pro จะพกความโดดเด่นเหนือกว่าใคร ด้วยการใช้งานกล้องถ่ายรูปจากกล้อง Leica พร้อมระบบ AI ถ่ายยังไงภาพก็ออกมาสวยไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือการบันทึกวิดีโอ ทั้งกลางวัน และกลางคืน แต่กล้องจะดีแค่ไหนก็ไม่วายถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เนื่องจากไม่ถูกติดตั้ง Google Service ทำให้การใช้งานทั่วไปยังดูมีปัญหา จนหลายๆ คนไม่กล้าตัดสินใจซื้อ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Huawei ก็ได้พัฒนาบริการ HMS (Huawei Mobile Service) ขึ้นมาแบบก้าวกระโดด รวมไปถึง AppGallery ก็ถูกอัปเดตใส่แอพฯ ที่จำเป็น หรือแอพฯ ยอดฮิตไว้มากมาย เตรียมรอให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกัน และยังมีแอพฯ อีกไฮไลท์หนึ่ง ที่ชื่อว่า Gspace ซึ่งเป็นแอพฯ ที่ช่วยให้ใช้งานเหล่าแอพฯ ของ Google ได้ แม้ไม่มีการติดตั้ง GMS หรือ Google Mobile Service ก็ตาม เรียกว่าเหมือนฝันที่เป็นจริงของชาว Huawei ก็ว่าได้ ทีนี่มาดูกันดีกว่า AppGallery และ Gspace จะทำให้ Huawei P50 Pro หมดข้อครหาได้อย่างหมดจดหรือยัง ?

AppGallery อัปเดตสดใหม่ มีแอพฯ ยอดฮิตเพียบ
เอาเป็นว่าตอนนี้ AppGallery พร้อมให้ดาวน์โหลดแอพฯ ยอดฮิต หรือแอพฯ ที่จำเป็นต่อการใช้งานเกือบทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอพฯ สังคมออนไลน์, สตีมเพลง, สตีมวิดีโอ, Tiktok, ส่งอาหาร, การเงินธนาคาร, และแอพฯ ช็อปปิ้งต่างๆ ในแต่ละแอพฯ ก็เป็นที่ยอดฮิตในประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดพร้อมอัปเดตได้ทันทีจาก AppGallery

  • สังคมออนไลน์ Social Media : Facebook, WhatsApp, Line, Messenger, Twitter และ viber เป็นต้น
  • สตีมเพลง และวิดีโอ : Netflix, IQIYI, Tiktok, VIU, และ Joox เป็นต้น
  • ธนาคาร การเงิน : KPlus, SCB Easy, Krungthai NEXT, เป๋าตัง, KMA (กรุงศรีฯ), Bualuang mBanking, Dolfin Wallet, Mymo by GSM, TTB Touch และ True Wallet
  • ส่งอาหาร ส่งของ : Lineman, Kerry, Flash, Grab, FoodPanda
  • Shopping ออนไลน์ : Lazada, Shopee, Kaidee และ King Power เป็นต้น

 

 

ค้นหาแอพฯ มาติดตั้งง่ายๆ ด้วยระบบ Petal Search
อย่างไรก็ตาม อาจจะมีบางแอพฯ ที่ไม่ได้อยู่ใน AppGallery แต่ทาง Huawei ก็มีระบบค้นหาที่สะดวกสบาย เพื่อช่วยหาแอพฯ นอกเหนือจากนี้ มาติดตั้งได้เองแบบไฟล์ .apk โดยระบบค้นหามีชื่อว่า Petal Search สามารถค้นหาภายในแอพฯ AppGallery ก็ได้ หรือจะจำแถบค้นหามาเป็น Gadget อยู่ในหน้าจอหลักก็ได้เช่นกัน

Gspace แอพฯ เติมเต็มให้กับ Huawei P50 Pro
ใครว่าสมาร์ทโฟน Huawei ไม่สามารถใช้แอพฯ จาก Google ได้ ? หลังจากนี้คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะภายใน AppGallery มีแอพฯ สุดว้าว ที่ช่วยให้ใช้งานการบริการของ Google ได้ แม้ว่าตัวเครื่องจะไม่ถูกติดตั้ง GMS หรือ Google Mobile Service ก็ตาม โดยสามารถใช้ได้ทั้ง Youtube, Google Maps, Gmail, Google Drive, Google Duo, Google Docs, Google Sheet, Google Keep, และ Google Photos เป็นต้น ทั้งหมดสามารถล็อกอินใช้งานผ่าน Google Account ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีแอพฯ สังคมออนไลน์ชื่อดังมากมาย สามารถใช้งานผ่านจาก Gspace ได้ทันที

 

ความน่าสนใจของ Gspace ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะนอกจากสามารถใช้งานแอพฯ​ จาก Google ได้แล้ว ยังสามารถใช้งาน Google Play Store ได้อีกด้วย โดยให้เลือกไปที่ Class room จากนั้นก็ลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชี Google Account ก็สามารถดาวน์โหลดแอพฯ ภายใน Play Store ได้ทันที

ส่วนวิธีการติดตั้งนั้นก็ไม่ยาก โดยทำการค้นหาจาก AppGallery โดยพิมพ์คำว่า Gspace จากนั้นก็ดาวน์โหลดเพื่อทำการติดตั้งได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระหว่างใช้งาน Gspace จะมีโฆษณาโผล่มาเป็นช่วงๆ เพราะตัว Gspace เป็นแอพฯ ใจดีให้ใช้ฟรี ซึ่งหากต้องการลบโฆษณาออกก็สามารถจ่ายเงินเพิ่มได้ และเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาไปในตัว

ใครที่กำลังเล็ง Huawei P50 Pro หรือสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นอื่นๆ ตอนนี้ก็คงหมดความกังวลใจไปได้บ้างแล้ว เรียกว่าทั้ง AppGallery และแอพฯ Gspace เข้ามาเติมเต็มการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว ใครที่เล็งไว้อยู่ก็เตรียมโดนมารับ Huawei P50 Pro ได้เลย ใช้ดีไม่มีปัญหา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่