เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยุคที่ข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงอาหารจากเนื้อสัตว์มีราคาเพิ่มมากขึ้นจากด้วยปัจจัยอะไรหลายอย่าง ดังนั้นการทานอาหารทางเลือกจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย โดยเทรนด์ในช่วงที่ผ่านมา ผู้คนเริ่มหันมารักสุขภาพมากขึ้น โดยร้านอาหารใหม่ๆ จะเน้นไปที่พืช ผัก ผลไม้ มากกว่าอาหารจากเนื้อสัตว์ ที่ล่าสุดมีเมนูใหม่จาก KFC แบรนด์ไก่ทอดชื่อดัง ได้เผยโฉมเมนูใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Beyond Fried Chicken ที่เป็นไก่ทอดไม่ใช่เนื้อไก่แต่เป็นวัตถุดิบจากพืชแทน ทว่ารสชาติคล้ายไก่ จิ้มซอสแล้วอร่อยไปเลย

นอกจากวัตถุดิบแล้ว เท็กเจอร์ของไก่ยังให้ความรู้สึกเหมือนอีกด้วย เพราะหนึ่งในผู้ร่วมผลิต บริษัท Beyond Meat กล่าวว่าคุณภาพเนื้อไก่นั้น เราได้เรียนรู้พัฒนาการผลิตเนื้อไก่จากพืชมาเป็นระยะเวลาสิบกว่าปีแล้ว จึงการสร้างโครงสร้างกล้ามเนื้อที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ สามารถให้เท็กเจอร์คล้ายกล้ามเนื้อของไก่ได้ เช่น ส่วนหน้าอก, ส่วนน่อง หรือแม้กระทั่งส่วนปีก รวมถึงเนื้อไก่ที่ใช้ทำเป็นนัตเก็ต

Beyond Fried Chicken จะมีเป็นชุดที่วางขาย 6 และ 10 ชิ้น พร้อมเลือกซอส Honey BBQ, Ranch, Honey Mustard หรือซอสของ KFC วางจำหน่ายแบบ Combo Set กับอาหารเคียงอย่างเฟรนช์ฟรายส์และเครื่องดื่มตามสไตล์ของ KFC เบื้องต้นจะวางจำหน่ายเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมศกนี้เป็นต้นไปทุกสาขา

อย่างไรก็ตาม KFC เพิ่มเติมว่าแม้เมนูนี้มีส่วนผสมจากพืช (Plant-based) แต่ไม่ได้เป็นอาหารลักษณะวีแกนหรือมังสวิรัติ 100% สำหรับประเทศไทย ทาง KFC เคยทดลองการจัดจำหน่ายเมนูลักษณะนี้มาแล้ว แต่ก็เป็นแค่บางสาขาในระยะเวลาจำกัด คงต้องรู้ดูต่อไปว่าในอนาคตเราจะสามารถลิ้มลองกันได้ทุกสาขาหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่