เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เผยไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุด ทั้ง MICRO LED , Neo QLED และ Lifestyle TV ในงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์นานาชาติประจำปี 2565 (CES 2022) มาพร้อมกับเทคโนโลยีภาพและเสียงที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงขนาดหน้าจอที่หลากหลาย อุปกรณ์เสริมสำหรับการคัสตอมไมซ์ และระบบอินเทอร์เฟซที่ดีกว่าเดิม โดยไลน์อัพปี 2022 จะทำให้คุณได้สัมผัสกับภาพและเสียง “เสมือนมีชีวิต” ในรูปแบบที่คุณสามารถออกแบบได้

MICRO LED: ที่สุดแห่งเทคโนโลยีจอภาพ

สุดยอดนวัตกรรมจอภาพ MICRO LED มอบคุณภาพภาพที่ดีที่สุดในทีวีรุ่นเดียวกัน ด้วยหลอด LED ขนาดไมโครเมตร ถึง 25 ล้านดวง ที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงและสีในตัวเอง สร้างประสบการณ์เสมือนจริงด้วยภาพที่มีมิติ สีสันที่จัดจ้าน และความคมชัดรวมถึงคอนทราสต์ที่มากขึ้น โดยซัมซุงได้เปิดตัวทีวี MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว 101 นิ้ว และ 89 นิ้ว ในงาน CES 2022

นอกจากนวัตกรรมด้านฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นแล้ว MICRO LED รุ่นปี 2022 ยังรองรับมิติเกรสเกล (greyscale depth) ถึง 20-bit ทำให้ได้ภาพที่ละเอียดในทุกๆ ฉาก ควบคุมระดับความสว่างและสีได้ถึง 1 ล้าน stepและได้ภาพ HDR ที่แท้จริง นอกจากนี้ MICRO LED ใหม่ ยังสามารถแสดงช่วงสีแบบ DCI และ Adobe RGB ได้ถึง 100% ส่งผลให้ได้สีที่น่าทึ่งสมจริง มาพร้อมกับดีไซน์ที่ส่งเสริมอรรถรสการรับชมด้วยหน้าจอที่มีขนาดถึง 99.99% ของตัวเครื่อง MICRO LED จึงสามารถมอบประสิทธิภาพระดับปฏิวัติวงการทีวีได้เลย

นอกจากนี้ MICRO LED จากซัมซุงยังอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติการใช้งานและฟีเจอร์สำหรับการการคัสตอมไมซ์ที่ล้ำหน้า

  • Art Mode ให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนห้องธรรมดาให้กลายเป็นแกลเลอรีส่วนตัวด้วยงานศิลปะและภาพถ่ายชิ้นโปรด โดย MICRO LED รุ่น 2022 มาพร้อมกับผลงานสุดพิเศษจากศิลปินและนักออกแบบชื่อดังอย่าง เรฟิค อนาดอล ถึง 2 ชิ้น
  • ฟีเจอร์ Multi View ให้ผู้ใช้สามารถรับชมคอนเทนต์จาก HDMI ทั้ง 4 พอร์ต ได้พร้อมๆ กัน บนความคมชัดระดับ 4K และอัตราเฟรม 120fps
  • เทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos มอบประสบการณ์เสียงที่สมจริงจากทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านบน ด้านข้าง หรือด้านล่าง ให้คุณได้สัมผัสสุนทรียภาพแห่งเสียงจากทุกองศา

การพัฒนาของทีวี Neo QLED ที่มาพร้อมกับสุดยอดประสบการณ์ Neo Quantum Processor และ Dynamic Sound

ด้วยเทคโนโลยี Neo Quantum Processor และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีภาพและเสียง Neo QLED รุ่นปี 2022 จะเป็นทีวีที่มอบที่สุดแห่งการรับชมและประสบการณ์เสียงที่สมจริงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ด้วยค่าคอนทราสต์ BLU (back-light unit) ระดับสูง ที่มีระดับความสว่างมากถึง 14-bit จากเดิม 12-bit ทำให้สามารถควบคุม Quantum Mini LED ที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า จาก 4,096 step เป็น 16,384 step

เทคโนโลยี Shape Adaptive Light ใหม่ ใช้พลังจาก Neo Quantum Processor วิเคราะห์เส้น รูปร่าง และพื้นผิว เพื่อควบคุมแสงจากหลอด Quantum Mini LED ทำให้ได้ภาพที่มีรูปทรงและความแม่นยำตรงตามความจริงที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้คือคุณภาพของภาพที่โดดเด่นบนการแสดงผลแบบ HDR นอกจากนี้ Neo QLED ปี 2022 ยังมีฟีเจอร์ Real Depth Enhancer ซึ่งเป็นระบบอัลกอริทึมที่ยกระดับคุณภาพภาพ โดยสร้างมิติเสมือนจริง ผ่านการวิเคราะห์วัตถุและพื้นหลังออกจากกัน

EyeComfort mode ใช้เซนเซอร์วัดความสว่างของแสงและข้อมูลเวลาขึ้นและตกของพระอาทิตย์ ช่วยปรับความสว่างและสีของหน้าจอโดยอัตโนมัติ โดยหน้าจอจะลดความสว่างลงและปรับสีเป็นโทนอุ่น พร้อมลดแสงสีฟ้าลง เพื่อความสบายของดวงตาขณะรับชมคอนเทนต์ในเวลากลางคืน อีกทั้งยังลดอาการนอนไม่หลับจากการรับแสงสีฟ้าอีกด้วย

ฟีเจอร์ด้านเสียงก็ได้รับการพัฒนาไปอีกระดับด้วยเช่นกัน โดยทีวี Neo QLED 2022 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ OTS Pro ซึ่งเป็นเทคโนโลยีควบคุมการเดินทางของเสียงภายในห้องให้เคลื่อนไหวตามภาพบนหน้าจอ เมื่อทำงานร่วมกับลำโพงอันทรงพลังจะทำให้เกิดประสบการณ์เสียงที่สมจริง นอกจากนี้ Neo QLED 2022 ยังพร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์ Dolby Atmos ที่แท้จริงด้วยระบบเสียงระดับแฟลกชิพ ที่ผสานการทำงานของลำโพงของทีวีและลำโพงซาวบาร์เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดเสียงสมจริงมีมิติจากรอบทิศทาง

การผสานที่ลงตัวของงานออกแบบและพลังแห่งเทคโนโลยี ใน Lifestyle TV ระดับรางวัลจากซัมซุง

Lifestyle TV ในปี 2022 ยังคงสร้างความสมบูรณ์แบบในการรวมกันของดีไซน์และเทคโนโลยีเพื่อประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้ใช้แต่ละคน จอภาพแบบด้านใหม่ใน The Frame, The Sero และ The Serif ช่วยป้องกันแสงสะท้อน เงา และรอยนิ้วมือ ทำให้การรับชมคอนเทนต์สนุกและสบายยิ่งขึ้น โดยจอภาพแบบด้านในไลน์อัพ Lifestyle TV ปี 2022 ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กร UL (Underwriter Laboratories) ถึง 3 รางวัล ได้แก่ Reflection Glare Free’, ‘Discomfort Glare Free’ และ ‘Disability Glare Free’

  • The Frame ยกระดับการเสพงานศิลปะให้ใกล้เคียงกับการชมภาพในหอศิลป์มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีลดแสงสะท้อน นวัตกรรมจอภาพแบบด้านที่ไม่ทำให้เกิดเงา และยังช่วยลดรอยนิ้วมือรวมถึงรอยเปื้อนอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำไปกับศิลปะชิ้นโปรดในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ โดย The Frame มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 32 นิ้ว จนถึง 85 นิ้ว
  • The Serif ปรับลุคใหม่ด้วยพื้นผิวแบบด้าน เข้ากันได้อย่างลงตัวกับจอภาพแบบด้านใหม่ ช่วยยกระดับรูปลักษณ์และสัมผัสให้มีความพรีเมียมยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวขนาด 65 นิ้ว ทำให้ไลน์อัพของ The Serif มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 43 นิ้ว ถึง 65 นิ้ว
  • The Sero พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมบนจอภาพแบบด้าน บนหน้าจอแนวตั้งและแนวนอน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Multi View ในขณะใช้หน้าจอแนวตั้งได้แล้ว โดยจะแบ่งคอนเทนต์ไว้ด้านบนและล่างเพื่อการรับชมคอนเทนต์พร้อมกัน หรือค้นหาข้อมูลไปพร้อมกับการดูคอนเทนต์ก็ได้

มอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งานด้วย Smart Hub และแอปฯ ใหม่

ไลน์อัพซัมซุงสมาร์ททีวีในปี 2022 จะมาพร้อมกับ Smart Hub ใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการแนะนำและค้นหาคอนเทนต์ เพื่อให้ผู้ใช้เสียเวลาน้อยที่สุดและสามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ได้นานขึ้น นอกจากนี้แถบควบคุมด้านข้างของ Smart Hub ยังสามารถสลับระหว่างหมวดหมู่ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์, เกม หรือ โหมด Ambient ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการควบคุมได้อย่างหลากหลาย

  • Gaming Hub: ฟีเจอร์ Gaming Hub จากซัมซุงคือบริการสตรีมเกมที่จะช่วยให้เกมเมอร์สามารถเข้าถึงเกมโปรดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมมากมายจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำของซัมซุง อาทิ NVIDIA GeForce Now, Stadia และ Utomik
  • Watch Together: แอปฯ ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถคุยวิดีโอคอลกับเพื่อนและครอบครัวได้พร้อมกับรับชมรายการหรือภาพยนตร์เรื่องโปรด ให้คุณได้ใกล้ชิดกับคนสำคัญได้มากกว่าที่เคย
  • แพลตฟอร์ม NFT: เป็นแอปฯ แพลตฟอร์มศูนย์รวมสำหรับค้นหา ซื้อขาย และแลกเปลี่ยนงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัล โดยสามารถใช้งานได้บนทีวี MICRO LED, Neo QLED และ The Frame
  • Smart Calibration: ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้ปรับตั้งค่าภาพอย่างละเอียดเพื่อการแสดงผลที่เหมาะสมที่สุด ประกอบด้วยโหมด Basic ที่ให้ผู้ใช้ตั้งค่าหน้าจอได้ง่ายๆ โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาที และโหมด Professional ที่จะทำให้ได้คุณภาพภาพที่สมบูรณ์ที่สุด โดยใช้เวลา 10 นาที

เพิ่มตัวเลือกอุปกรณ์เสริม ให้ได้ปรับแต่งทีวีตามความต้องการและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

ไลน์อัพทีวีปี 2022 ต้องการให้ผู้ใช้ได้แสดงสไตล์ของตัวเองออกมาได้มากขึ้นผ่านตัวเลือกอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่าง Auto Rotating Wall Mount and Stand (ขาแขวนติดผนังหมุนได้อัตโนมัติ) สำหรับทีวีหมุนได้ The Sero ที่ทำให้ผู้ใช้ได้รับชมคอนเทนต์แนวตั้งแบบมุมมองสมาร์ทโฟน ด้วยหน้าจอที่หมุนได้อัตโนมัติ

เพื่อตอบโจทย์การดูคอนเทนต์แนวตั้ง ไลน์อัพทีวีปี 2022 จึงรองรับการแสดงผลแนวตั้งด้วย ทั้งในฟีเจอร์ Smart Hub และ Multi View รวมถึงแอปฯ YouTube, TikTok และการแสดงหน้าจอสมาร์ทโฟนบนจอทีวี นอกจากนี้ฟีเจอร์อย่าง Ambient Mode+ และ Art Mode ก็สามารถแสงผลแนวตั้งด้วยเช่นกัน ส่วนรีโมทควบคุมใหม่ก็มาพร้อมกับปุ่มหมุนหน้าจอเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

ด้าน The Frame มีกรอบแบบต่างๆ ให้เลือกมากขึ้น และมาพร้อมกับ full motion slim-fit wall mounts ให้แขวนติดกับผนังแบบไร้ช่องว่าง ทำให้ผู้ใช้ The Frame 2022 สามารถสลับสีและสไตล์เป็นลุคที่ถูกใจได้อย่างไม่รู้จบ

ทลายทุกขีดจำกัดด้านประสบการณ์เสียงด้วยซาวด์บาร์และฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด

ซัมซุงซาวด์บาร์ปี 2022 ได้รับการอัพเกรดเพื่อประสบการณ์เสียง 3 มิติ ที่สมจริงมากกว่าเดิม นำโดย เทคโนโลยี Q Symphony ที่ผสานการทำงานของซัมซุงทีวีและซาวด์บาร์อันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุง ได้รับการยกระดับให้ประสานกันอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น สร้างทิศทางของเสียงจากทั้งทีวีและซาวด์บาร์ที่โอบรับการฟังให้มีมิติจากทุกองศา รวมถึงลำโพงด้านบนซึ่งช่วยเสริมให้เสียงทรงพลังมากกว่าที่เคย

นอกจากนี้ซาวด์บาร์ปี 2022 ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ Dolby Atmos ให้ลำโพงของซัมซุงทีวีและซาวด์บาร์สามารถมอบประสบการณ์เสียงที่ยอดเยี่ยมโดยไร้ข้อจำกัดของสายเคเบิล

ซาวด์บาร์รุ่น HW-S800B Ultra Slim สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการซาวด์บาร์ขนาดบาง ด้วยเสียงเบสที่ทรงพลังในรูปแบบกะทัดรัด จากการผสานเทคโนโลยี passive radiator เข้ากับซับวูฟเฟอร์ และเมื่อทำงานผ่านลำโพงระดับพรีเมียม ซาวด์บาร์รุ่นนี้สามารถถ่ายทอดเสียงได้อย่างมีพลังด้วยความหนาเพียง 1.6 นิ้ว เท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จอภาพจากซัมซุง ที่เปิดตัวในงาน CES 2022 เพิ่มเติมได้ที่ https://news.samsung.com/global/ces-2022

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่