หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Garmin Fenix 6 Series ได้เปิดตัวไปราวๆ 2 ปีที่แล้ว ล่าสุด Garmin ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัว Garmin Fenix 7 Series ซึ่งจะเป็นซีรี่ย์ตัวท็อปเพื่อมาสานต่อ Fenix 6 Series และมีการเปิดตัวออกมาถึง 3 รุ่นด้วยกัน นอกจากนี้ยังมี Garmin Epix Gen 2 ที่กลับมาเปิดตัวอีกครั้ง หลังจากรุ่นแรกมีการเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2015 แน่นอนว่าทั้ง 2 รุ่นมีการอัปเกรดด้านฟีเจอร์ และการใช้งานมาอย่างครบครัน

Garmin Fenix 7 Series
Garmin Fenix 7 Series มีการเปิดตัวด้วยกัน 3 รุ่นคือ Garmin Fenix 7S, Garmin Fenix 7 และ Garmin Fenix 7X โดยแต่ละรุ่นมีขนาดหน้าปัด 42 มิลลิเมตร, 47 มิลลิเมตร, และ 51 มิลลิเมตร ตามลำดับ ส่วนวัสดุมีทั้ง พลาสติกเสริมด้วยใย และสแกนเลสสตีล ทั้งนี้โมเดล Solar และ Sapphire Solar จะถูกปกป้องด้วยกระจก Sapphire และเคสไทเทเนียม พร้อมกับพาแนลที่ชาร์จแบบ Solar

Garmin Fenix 7 Series ทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมจอสีสัมผัส Transflective memory-in-pixel (MIP) ถ้ายิ่งใช้งานในที่แสงมาก หน้าจอยิ่งแสดงผลได้ชัดมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีการสั่งการแบบ Haptic Control หรือการกดค้างเพื่อออกคำสั่ง และมีปุ่มด้านข้างให้ใช้งานถึง 5 ปุ่ม ส่วนการระบุตำแหน่งก็สนับสนุน GNSS ทั้งหมด รวมไปถึงมาตรฐาน L5

ความอึดของแบตเตอรี่ จะอยู่ได้นานถึง 90 ชั่วโมงสำหรับรุ่น Garmin Fenix 7S และรุ่น Gaemin Fenix 7X อยู่ได้นานสุดถึง 213 ชั่วโมง นอกจากนี้รุ่น Fenix 7X ยังมีไฟแฟลช LED ที่หน้าปัด ช่วยให้ใช้งานในกิจกรรมตอนกลางคืน หรือที่มืดได้ดีอย่างเช่น ปีนเขา หรือตะลุยถ้ำ ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานทั้ง 3 รุ่นจะมีทั้ง ติดตามการเต้นของหัวใจ, วัดค่า SpO2, วัดความเครียด, การหายใจ, ติดตามการนอนหลับ และตัวเครื่องได้มาตรฐานกันน้ำ 10ATM

ด้านการออกกำลังกายก็มาครบ โดยมีโหมดออกกำลังกายพื้นฐานเช่น วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, ออกรอบกอล์ฟ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนกีฬาแบบลุยๆ ก็มี ปีนเขา, เล่นสกี เป็นต้น ทั้งนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแอพฯ อย่าง topoactive และ Ski Maps เพื่อบอกการนำทางได้ดีขึ้น

  • Garmin Fenix 7S มีราคาเริ่มต้นที่ 699.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 23,000 บาท)
  • Garmin Fenix 7 มีราคาเริ่มต้นที่ 699.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 23,000 บาท)
  • Garmin Fenix 7X มีราคาเริ่มต้นที่ 899.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 30,000 บาท)

Garmin Epix Gen 2
Garmin Epix Gen 2 กลับมารอบนี้พกหน้าปัดสัมผัส พาแนล AMOLED กว้าง 1.3 นิ้ว ขอบหน้าปัดทำจาก สแตนเลสสตีล หรือ ไทเนียม นอกจากนี้รุ่นเริ่มต้นยังมีการปกป้องด้วยกระจก Gorilla Glass DX ในขณะที่รุ่นท็อปมีการใช้วัสดุอย่างดีอย่าง Sapphire Crystal

ด้านฟังก์ชั่นการใช้งานก็มีครบทั้งการออกกำลังกาย และด้านสุขภาพ พร้อมแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 16 วัน ได้มาตรฐานกันน้ำ 10 ATM และสนับสนุนการบอกตำแหน่ง GNSS ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม Garmin Epix Gen 2 จะไม่มีระบบชาร์จ Solar และไฟแฟลช LED

เรื่องของราคานั้น Garmin Epix Gen 2 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 899.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 30,000 บาท และรุ่นไทเทเนียมมีราคาอยู่ที่ 999.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 33,000 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่