สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มาเยือนประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ HUAWEI P50 Pocket สมาร์ทโฟนสไตล์แป้งพัฟรุ่นแรกจากแบรนด์ Huawei และตั้งแต่เผยโฉมออกมา ก็ชวนให้สัมผัสไม่ใช่น้อย ด้วยความโดดเด่นของรูปร่างการดีไซน์ และความล้ำของการเป็นสมาร์ทโฟนจอพับ พร้อมใส่รายละเอียดที่แกนพับให้มีความแข็งแรงสูง และพับได้แบบแนบสนิทแบบที่ไม่มีรุ่นอื่นทำได้ ถือว่าเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี กับความอาร์ตอย่างลงตัว

โดย HUAWEI P50 Pocket ถูกออกแบบจากพื้นฐานแบบ Symbiosis และมีการใช้ผิวดีไซน์ตัวเครื่องแบบ 3 มิติ แถม Huawei มีการร่วมออกแบบ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition กับดีไซเนอร์ชื่อดังชาวดัตช์อย่าง Iris Van Herpen ทำให้ตัวเครื่องดูสวยพรีเมี่ยมสมกับชื่อรุ่นอย่างไร้ที่ติ เรียกว่ารอขึ้นแท่นรอรับรางวัล Best Design Award 2022 จาก Siamphone ไปได้เลย

โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก และการดีไซน์แบบ 3 มิติ
HUAWEI P50 Pocket มีความเล็กพกพาสะดวก ตามฉบับสมาร์ทโฟนแป้งพัฟ และมีความบางเพียง 7.9 มิลลิเมตร เมื่อเปิดหน้าจอ แต่อีกความโดดเด่นที่ดูสวยสะดุดตาก็คือ การดีไซน์รอบตัวเครื่อง โดย Huawei P50 Pocket มีการออกแบบจากพื้นฐาน "Symbiosis" ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่าง 2 สิ่งคือ เทคโนโลยีสุดล้ำ และความสวยงามของศิลปะ จะเห็นได้ชัดเจนที่ฝาหลังของ HUAWEI P50 Pocket ซึ่งมีดีไซน์ฝาหลังดูหรูหราจากดีไซน์แบบ 3 มิติ พร้อมให้ความเงาวิบวับผ่านแผ่นกระจกทั้ง 2 ฝั่ง ถือว่าทั้ง HUAWEI P50 Pocket สีขาว หรือ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition มั่นใจได้ทุกครั้งเมื่อจับใช้งาน

  • HUAWEI P50 Pocket (สีขาว)
    HUAWEI P50 Pocket (สีขาว) เป็นตัวเริ่มต้นที่มาพร้อมแรงบันดาลใจจากประกายเพชร ทำให้ความเงางามของตัวเครื่องดูวิบวับคล้ายประกายเพชร ซึ่งตัวเครื่องจะมีลายเส้นแบบ 3 มิติ และทอกันเป็นตารางอย่างสวยงาม ถ้าถือใช้งานในที่แจ้งจะดูสะท้อนแสงระยิบระยับอย่างโดดเด่น

  • HUAWEI P50 Pocket Premium Edition (สีทอง)
    ตัวพรีเมี่ยมตามชื่อรุ่น HUAWEI P50 Pocket Premium Edition ซึ่งเป็นรุ่นที่ลงรายละเอียดได้อย่างสวยงาม โดยมีดีไซน์แบบเส้นโค้งเว้า 3 มิติ กลืนกินกับสีทองของตัวเครื่องอย่างลงตัว ทั้งนี้ลวดลายอันสวยงามของ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition เป็นการร่วมมือออกแบบกันระหว่าง Huawei และดีไซเนอร์ชื่อดังชาวดัตช์อย่าง Iris Van Herpen ซึ่งมีความโด่งดังด้วยการเป็นนักออกแบบแฟชั่น จนสุดท้ายออกมาเป็น HUAWEI P50 Pocket Premium Edition สมาร์ทโฟนที่มีความเข้ากันได้แบบลงตัวระหว่างความอาร์ต และเทคโนโลยี

สวยไปอีกขั้น ด้วย Double-Ring Design ดีไซน์วงแหวนคู่บนฝาพับ
รอบตัวเครื่องถูกออกแบบมาอย่างประณีต ดูโดดเด่นแบบมีสตอรี่ไปแล้ว ทางฝั่งการจัดวางกล้องหลัง และหน้าจอด้านนอกก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ HUAWEI P50 Pocket ดูพรีเมี่ยมไปอีกขั้น โดยมีการดีไซน์แบบวงแหวนคู่ หรือทาง Huawei ใช้ชื่อเรียกว่า Double-Ring Design ซึ่งวงกลมแรกเป็นโมดูลกล้องถ่ายรูป แน่นอนว่าความเป็น Huawei P Series การใช้งานกล้องต้องมาเทพๆ ไม่เสียชื่อซีรีย์

 

 

 

ส่วนอีกวงกลมเป็นหน้าจอแสดงผลด้านนอก  (Cover Screen) ซึ่งเป็นหน้าจอวงกลม รองรับการสัมผัส สามารถปัดดูการแจ้งเตือน, วันเวลา, ควบคุมเพลง, ดูสภาพอากาศ นอกจากนี้ยังมีภาพพื้นหลังที่ดูเก๋ๆ ซึ่งมีทั้งแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว Dynamic Wallpaper ชอบแบบไหนก็สามารถเปลี่ยนได้ตามสะดวก

 

บานพับสุดแกร่ง พับได้แนบสนิทแบบรุ่นคู่แข่งทำไม่ได้
บานพับคือหัวใจหลักของ HUAWEI P50 Pocket ซึ่ง Huawei มีการออกแบบกลไกลบานพับมาเป็นอย่างดี ซึ่งมีความแข็งแกร่งสูง พับเปิดปิดได้อย่างสบายใจ แถมสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งคือการพับปิดได้แนบสนิท ไม่มีช่องว่างให้เห็น ทำให้ตัวเครื่องมีความบางตอนพับปิดเพียง 15.2 มิลลิเมตร และเมื่อกางเปิดออกมาหน้าจอก็ยังใช้งานได้ไร้รอยต่อเมื่อกางออก สำหรับเบื้องหลังความสำเร็จนี้ Huawei ใช้กลไกลบานพับ Huawei Multi-Dimensional Hing ซึ่งมีรูปทรงแบบทรงหยดน้ำ ทำให้เห็นส่วนของหน้าจอได้ดี นอกจากนี้ยังใช้วัสดุ และนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย ทั้งโลหะเหลวที่มีส่วนผสมเซอร์โคเนียม และเหล็กแข็งพิเศษ 2,100MPa Ultra-high Strength Steel ถือว่าพับปิดในแนบเนียนแล้ว ยังมีความแข็งแกร่งสูงอีกด้วย

 

จอเนียนเต็มตา คมชัดระดับตัวท็อป
หน้าจอด้านในที่ HUAWEI P50 Pocket นำมาใช้เป็นแบบ Foldable Flexible OLED ซึ่งเป็นหน้าจอพับได้ และให้สเปคมาแบบจัดเต็ม โดยมีความกว้าง 6.9 นิ้ว ความละเอียด UHD (2790x1188 พิกเซล) แสงสีได้ 10.7 พันล้านสี ความกว้างสี P3 พร้อมอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz และอัตราตอบสนองการสัมผัส 300Hz ถือว่าแสดงสีสันได้สวยงาม สัมผัสได้อย่างไหลลื่น ไม่พอแค่นั้นยังอัตราส่วนหน้าจอยังอยู่ที่ 21:9 เปิดหน้าจอภาพในออกมาเมื่อไหร่ ก็เตรียมรับชมคอนเทนด์ได้แบบกว้างเต็มตา ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม หรือดูภาพยนตร์

 

AppGallery และ GSpace เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน
การใช้งานบน HUAWEI P50 Pocket ก็ถือว่าใช้งานได้สะดวกไร้ปัญหา ด้วยการบริการ HMS หรือ Huawei Mobile Service ซึ่งช่วงหลังๆ ก็มีการอัปเดตการบริการมาใช้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ Petal Maps, ระบบค้นหา Petal Search, วิดีโอคอล MeeTime, และ การดาวน์โหลดแอพฯ จาก AppGallery เป็นต้น โดยอย่างหลังสุดคลังดาวน์โหลดแอพฯ AppGallery ถือว่ามีการอัปเดตใส่แอพฯ ยอดฮิตในประเทศไทยมาให้ดาวน์โหลดเกือบทั้งหมด ทั้งด้านสังคมออนไลน์, บริการสตีมมิ่ง, แอพฯ การเงินธนาคาร, บริการส่งอาหาร, หรือแม้แต่ Shopping ออนไลน์ หรือหากหาไม่เจอใน AppGallery ก็ใช้งาน Petal Search ในการค้นหาแอพฯ แบบไฟล์ .apk มาติดตั้งเองได้อีกที

ส่วนการใช้งานแอพฯ และการบริการของ Google ตอนนี้ภายใน AppGallery ก็มีแอพฯ จำลองการบริการ GMS มาให้ดาวน์โหลดกันแล้ว โดยมีชื่อแอพฯ ว่า Gspace ซึ่งช่วยให้ใช้งานเหล่าแอพฯ ของ Google ได้ทั้งหมด แต่การใช้งานแอพฯ ยังมีโฆษณามาคั่นเป็นระยะๆ ระหว่างใช้งาน ตรงนี้อาจต้องจ่ายเงิน In App Purchase เพื่อปิดโฆษณาเหล่านั้น

ราคา โปรโมชั่น และการวางจำหน่าย
ตอนนี้ HUAWEI P50 Pocket เปิดพรีออเดอร์แล้วในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ HUAWEI P50 Pocket (สีขาว) RAM 8GB + ROM 256GB ส่วนอีกรุ่นเป็น HUAWEI P50 Pocket Premium Edition (สีทอง) RAM 12GB + ROM 512GB เปิดพรีออเดอร์ช่วงวันที่ 28 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2565 และจัดส่งตัวเครื่องในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 
*** พิเศษช่วงพรีออเดอร์รับไปเลย Huawei Watch 3 Active Edition และประกันจอแตก 3 เดือน มูลค่ารวม 13,989 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3rcX5ry

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่