สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ผ่านไปเรียบร้อยกับงานเปิดตัว Samsung Galaxy S22 Series สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ Samsung หลังจากทำการเปิดตัวแบบ Global ทางประเทศไทยก็ทำการเปิดตัวทันที พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์รวดเดียวทั้ง 3 รุ่น และจุดที่น่าสนใจในครั้งนี้ก็ยังเป็นกล้องถ่ายรูป และสเปคต่างๆ โดยเฉพาะชิปเซ็ต ซึ่งในงานไม่ได้มีพูดถึงชิปเซ็ตเยอะ แต่ก็น่าจะพอทราบว่ามีการแบ่งเป็น 2 รุ่นวางขายตามโซนต่างๆ ไม่เหมือนกันคือ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และ Exynos 2200

โดยปกติแล้ว Samsung Galaxy S Series การวางขายในประเทศต่างๆ จะมีการใช้ชิปเซ็ตไม่เหมือนกัน บางโซนก็ได้ใช้ Qualcomm Snapdragon หรือเป็น Samsung Exynos และปกติในประเทศไทยจะได้ใช้ Exynos เป็นประจำ แต่สำหรับ Samsung Galaxy S22 Series ในปี 2022 มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมใส่ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 มาให้ทั้ง 3 รุ่นรวด

จากแหล่งข้อมูลยังพบว่า นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีอีกหลายๆ ประเทศที่ได้ Samsung Galaxy S22 Series ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ไปวางขาย ไม่ว่าจะเป็น ประเทศบ้านเกิดอย่าง เกาหลีใต้ ตามด้วย อเมริกาเหนือ, ออสเตรเลีย, อินเดีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, และแอฟริกาใต้

ส่วน Samsung Galaxy S22 Series ที่เป็นชิปเซ็ต Exynos 2200 จะวางขายอยู่ในฝั่งยุโรป และสหราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ชิปเซ็ต มีโครงสร้างภายในที่คล้ายๆ กัน คือเป็นสถาปัตยกรรมขนาด 4 นาโนเมตร แบบ Octa-Core แบ่งเป็น คอร์หลัก Cortex-X2, Cotex-A710 จำนวน 3 คอร์ และ Cortec-A510 จำนวน 4 คอร์ แต่เหมือนรอบนี้ Exynos 2200 จะมีความน่าสนใจมากกว่า เพราะถูกสร้างบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA2 รองรับเทคโนโลยี Ray Tracing เปิดประสบการณ์ใหม่ให้การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน

ไม่รู้ว่าทาง Samsung เห็นเรียกร้องกันมานานหรือเปล่า ปีนี้เลยจัด Qualcomm มาให้ไปเลย หรือจริงๆ แล้ว Exynos 2200 จะมีประสิทธิภาพมากกว่า ก็เลยกั๊กขายให้บางโซนเท่านั้น ก็ต้องมาติดตามกันอีกครั้งว่า ชิปเซ็ตไหนจะดูดี และมีประสิทธิภาพการทำงานมากกว่ากัน ซึ่ง Samsung Galaxy S22 Series ที่ขายในประเทศไทย ทาง Siamphone น่าจะมีการรีวิวเร็วๆ นี้ ยังไงก็รอกันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.androidauthority.com วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2565

มือถือออกใหม่