สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับงาน Samsung Galaxy Unpacked ที่ในงานจะมีการปรากฏตัวของหนุ่มๆ บังทัน (BTS) มาสร้างสีสันและเรียกเสียงกรี๊ดให้กับเหล่าอาร์มี่ โดยล่าสุด พวกเขามาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เชิญชวนทุกคนให้รักษ์โลกไปด้วยกันกับซัมซุงผ่านแพลตฟอร์ม Galaxy for the Planet ที่นำชิ้นส่วนอวนจับปลาจากใต้ทะเลมาแปรรูปเป็นชิ้นส่วนหนึ่งในสมาร์ทโฟนแฟลกชิปใหม่รุ่นล่าสุด Galaxy S22 Series

ไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะเช่นเคย หลังจบงานทางซัมซุงก็ได้ปล่อยภาพโฟโต้เซ็ตหนุ่มๆ ที่มานำเสนอดีไซน์และฟีเจอร์ใหม่ของสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นนี้ให้ทุกคนได้ดูอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่ากี่ปีผ่านไป ภาพที่ออกมาก็ไม่เคยแผ่ว อย่ามัวรอช้าไปดูกันเลย

เริ่มต้นกับกลุ่มแรปไลน์ กับลีดเดอร์ RM ไม่มีรุ่นไหนจะเหมาะสมกับคนนี้ไปมากกว่า Galaxy S22 Ultra ตัวท็อปของรุ่น ที่มาพร้อมกับสีใหม่ล่าสุด อย่าง สีแดงเบอร์กันดี บนดีไซน์สุดพรีเมี่ยม บนวัสดุกระจกอันแข็งแกร่ง แต่ยังมอบผิวสัมผัสด้านแบบ Haze finish ที่หรูหราและคลาสสิคไปพร้อมกัน

โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เรียกว่าจบ ครบ ไปทุกอย่าง ทั้งการทำงาน การถ่ายภาพ ซึ่งด้วยความฉลาดของกล้องโหมด Portrait ที่ทำให้ทุกภาพถ่ายดูสวยงามเป็นธรรมชาติราวกับถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพ ทำให้ไม่ว่าจะถ่ายภาพที่ไหน หรือใครเป็นคนถ่าย ก็ได้ภาพสวยทันทีจบหลังกล้อง หรือหากต้องการถ่ายวิดีโอ เครื่องนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ Auto Framing ที่จะช่วยจัดเฟรมของวิดีโอให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคนในภาพจะอยู่คนเดียวหรือจะมีเมมเบอร์ทุกคนมารวมกันก็เก็บได้หมด ไม่ตกเฟรม

ตามมาด้วยสมาชิกคนที่สอง อย่าง SUGA หนุ่มโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลงคนนี้ ฟีเจอร์ที่ใช่คงหนีไม่พ้น S Pen ที่ไม่ว่าจะไปออกทัวร์คอนเสิร์ต เดินสายโปรโมตตามรายการ หรือแม้กระทั่งพักผ่อนหย่อนใจอยู่ที่บ้าน หากมีไอเดียใหม่เกิดขึ้น ก็สามารถหยิบ S Pen ขึ้นมาจดได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาหากระดาษกับปากกา โดย Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับ S Pen ในตัวเครื่องทำให้ใช้งานได้สะดวกกว่าเดิม รวมถึงกับการเป็น S Pen เวอร์ชันใหม่ที่เขียนได้ลื่นไหลดังใจคิด ซึ่งสมาร์ทโฟนที่อยู่ในมือนั้น คือสีดำ Phantom Black เรียกได้ว่าเหมาะกับคนคูลแบบพี่ก้าสุดๆ

ปิดท้ายแรปไลน์ กับเมนแดนซ์ อย่าง J Hope ที่มี Jimin มาช่วยถ่ายวิดีโอให้ ซึ่งไม่ว่าไลน์เต้นจะซับซ้อนหรือเคลื่อนไหวเยอะแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น เพราะ Galaxy S22+ มีเทคโนโลยี VDIS ขั้นสูง (Advanced Video Digital Image Stabilization) ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน ทำให้รูปหรือวิดีโอที่ถ่ายออกมาแบบคมชัดไม่มีพลาด

ต่อมาด้วย Jin ฮยองแห่งโวคอลไลน์ ที่บอกเลยว่าถือ Galaxy S22+ สีพิงค์โกลด์ได้แบบละมุนที่สุด สมฐานะWorldwide Handsome ที่ทำอะไรก็ดูดีไปเสียหมด โดยในภาพพี่จินใช้ฟีเจอร์ Scene Optimizer พร้อมเลือกโหมดอาหาร เพื่อใช้ AI ปรับเอฟเฟกต์และคุณภาพของภาพให้โดยอัตโนมัติ พร้อมลง IG Story

ลุคนี้ของ V หรือคิมแทฮยอง รับรองได้เลยว่าทำเอาสาวๆ ใจละลายแน่นอน ซึ่งภาพนี้เล่าเรื่องราวแพสชั่นในดนตรีแจ๊สและการเป่าแซกโซโฟนของแทแท ซึ่งด้วย Galaxy S22 Ultra สีขาว Phantom White กับกล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ความจุ 5,000 มิลลิแอมป์ ทำให้ไม่ว่าจะถ่ายวิดีโอตอนเล่นดนตรียาวนานหลายชั่วโมงก็ทำได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องกลัวแบตหมดกลางทาง หรือหากยังไม่พอ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังรองรับการชาร์จเร็ว 45 วัตต์
ทำให้เพียงการชาร์จ 10 นาที ก็สามารถกลับมาถ่ายวิดีโอต่อเนื่องยาวนานกว่า 50 นาทีได้เลยทันที ใครจะรู้ว่าคลิปต่อไปในไอจีของ V อาจจะถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็เป็นได้

คนนี้ไม่ว่าลุคเท่ เซ็กซี่ หรือยิ้มหวานๆ แบบนี้ก็โดนใจเหล่าอาร์มี่ไปเสียทั้งหมด โดยในภาพ Jimin ถือ Galaxy S22+ สีขาว Phantom White เหมือน V แต่แตกต่างกันที่ดีไซน์ของ Galaxy S22 | S22+ จะมีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ด้วยดีไซน์ Contour-Cut อันเป็นเอกลักษณ์ ที่ผสานเข้ากับการจัดวางกล้อง ขอบจอแบนสุดประณีต วัสดุกระจกอันหรูหรา และผิวสัมผัสด้านแบบ Haze Finish ได้อย่างลงตัว ซึ่งกรอบของกล้อง Galaxy S22 series ผลิตขึ้นจากโลหะขนาดบางไร้รอยต่อ พร้อมสีสันที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับตัวเครื่อง เรียกได้ว่าในรูปนี้ไม่รู้จะโฟกัสที่สมาร์ทโฟนหรือคนก่อนดี 

มาถึงคนสุดท้าย มักเน่ทองคำ JungKook หรือจอนจองกุก กับ Galaxy S22+ สีเขียวสุดเท่เหมือนเจ้าของ ที่มาโชว์ฟีเจอร์ถ่ายเซลฟี่กล้องหน้าให้เราได้ดูอย่างเต็มตาบนหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ที่มีเทคโนโลยี Vision Booster ช่วยปรับการแสดงผลภาพให้เข้ากับแสงบรรยากาศรอบตัวผู้ใช้ และปรับคอนทราสต์สีให้เหมาะสม รวมถึงอัตราความสว่างของหน้าจอที่เพิ่มสูงสุดถึง 1,750nits จึงทำให้ใช้งานเพื่อดูทุกภาพ วิดีโอ หรือคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลินเต็มอรรถรส

รักใคร เมนคนไหน อย่าลืมเซฟรูปเก็บไว้ หรือหากว่าใครเห็นภาพโฟโต้เซ็ตชุดนี้แล้ว บัตรเครดิตในมือสั่นไม่ไหว ทางซัมซุงก็ได้เปิดให้จอง Galaxy S22 Series กันแล้วตั้งแต่วันนี้ – 3 มีนาคม เวลา 23.59 น. พร้อมโปรพิเศษส่วนลดและของแถมเพียบ ทั้งส่วนลดสูงสุดถึง 15,000 บาทเมื่อจองผ่าน AIS DTAC และ TRUE หรือ รับฟรีความจุเพิ่ม 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 4,000 บาท พร้อมรับประกันจอแตก 1 ปี ไม่มีชาร์จเพิ่ม มูลค่า 3,499 บาท

หากจองผ่าน หากจองผ่าน samsung.com, Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ พิเศษรับเพิ่มเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% ผ่านบัตรเครดิต SCB และ e-voucher มูลค่า 1,000 บาท เฉพาะที่ samsung.com, Samsung Experience Store เท่านั้น

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s22-ultra/buy

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่