แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Tapo C320WS ถือว่าเป็นอีกกล้องวงจรปิดนอกอาคาร ในราคาไม่แรงมาก แต่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบเครื่อง ทั้งด้านควบคุม รองรับแสดงภาพได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน ได้ความละเอียดคมชัดสูงสุดที่ 2K QHD ทั้งนี้ยังมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ง่ายดาย สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งไร้สาย Wi-Fi หรือต่อสาย LAN โดยตรงก็ได้เช่นกัน ไม่พอแค่นั้นยังมีดีไซน์กล้องที่โฉบเฉี่ยวเหมือนยานอวกาศ พร้อมได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นที่ IP66 สามารถติดตั้งภายนอกอาคารได้อย่างสบายใจ

เริ่มต้นเชื่อมต่อแสนง่ายดาย
Tapo C320WS สามารถเริ่มต้นการใช้งานได้ง่ายดาย โดยสามารถเริ่มเชื่อมต่อผ่านแอพฯ Tapo ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ซึ่งภายในแอพฯ Tapo จะรองรับการใช้งานภาษาไทย ทำให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ใช้งานเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตได้ทั้งไร้สาย และแบบสาย
การเชื่อมต่อระบบเครือข่ายไปยัง Tapo C320WS ก็มีให้เลือก 2 แบบคือ แบบไร้สายผ่าน Wi-Fi หรือแบบต่อสาย LAN โดยตรง ซึ่งแบบแรกจะง่ายต่อการติดตั้ง แต่อาจมีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ไม่เสถียร หากติดตั้งในมุมอับสัญญาณ แต่หากติดตั้งแบบต่อสาย LAN โดยตรง ก็ถือว่าได้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เสถียร แต่ก็แลกมาด้วยการติดตั้งที่ค่อนข้างลำบาก เพราะต้องเดินสาย LAN มาเชื่อมต่อ

 

 

เหมาะติดตั้งนอกอาคาร มาตรฐาน IP66
Tapo C320WS เป็นกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาเพื่อติดตั้งภายนอกอาคาร เพราะมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP66 สามารถกันฝุ่นได้ดีเยี่ยม และกันน้ำสาดได้ระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม Tapo C320WS ก็สามารถติดตั้งภายในอาคารได้ไม่มีปัญหา

 

แสดงผลเป็นสีได้ตลอด 24/7 ความละเอียดสูงสุด 2K QHD
Tapo C320WS จะมีการบันทึกภาพแบบ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน เพราะมีการต่อไฟตรงจากปลั๊ก แต่ก็มีข้อเสียตรงการต่อสายไฟ อาจต้องหาจุดที่มีปลั๊กเสียบ หรือจั๊มไฟในการติดตั้งกล้อง ส่วนความละเอียดนั้นก็บันทึกได้สูงสุดที่ 2K QHD แต่ก็สามารถปรับความละเอียดลดลงมาได้ โดยปรับได้ต่ำสุดที่ 720p หากมีการใช้ความละเอียดสูง ก็จะกินพื้นที่การเก็บข้อมูลมากขึ้น

มี Night Vision ดูได้ทั้งแบบสี และขาวดำ
ในการดูภาพตอนกลางคืน Tapo C320WS ก็ไม่มีปัญหา เพราะมีโหมด Night Vision มาให้ และไม่ได้เป็นการดูภาพแบบขาวดำเท่านั้น เนื่องจากมี Tapo Starlight Sensor เป็นเซนเซอร์จับภาพตอนกลางคืน ทำให้เห็นรายละเอียดในตอนกลางคืนได้อย่างชัดเจน และเป็นสีอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับ ให้แสดงแบบอัตโนมัติ หรือเปิดใช้งานไว้ตลอดก็ได้เช่นกัน

 

ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวหลากรูปแบบ
Tapo C320WS ยังมาพร้อมระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อตรวจจับการบุกรุก และสิ่งผิดปกติในส่วนที่กล้องมองเห็น โดยระบบจะทำการแจ้งเตือนเข้าสมาร์ทโฟนทันที สำหรับระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวจะมีด้วยกัน 3 แบบคือ

  • การตรวจจับการบุกรุกในพื้นที่ = เป็นการเลือกบริเวณ หรือโซนที่ต้องการ
  • การตรวจจับข้ามเส้น = หากมีสิ่งผิดปกติข้ามเส้นที่กำหนดไว้ จะมีการแจ้งเตือนทันที
  • การตรวจจับเมื่อมีการใช้มือบังกล้อง = ตรงนี้ก็ตามชื่อโหมดเลย

แจ้งเตือนทั้งแสงเสียง และข้อความ
นอกจาก Tapo C320WS จะมีการแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนแล้ว ตัว Tapo C320WS ก็ยังมีการแจ้งเตือนจากตัวมันเองด้วย โดยมาในรูปแบบเสียงไซเรน และแสงไฟ หากมีการตรวจจับความผิดปกติ

ระบบส่งเสียงสองทาง Two-Way Audio
พูดคุยผ่านกล้อง Tapo C320WS ได้ทันที เพราะมีระบบเสียงแบบสองทาง หรือ Two-Way Audio โดยพูดผ่านสมาร์ทโฟน เสียงจะออกมายังกล้อง และทางฝั่งกล้องก็พูดผ่าน Tapo C320WS เสียงก็จะออกมายังสมาร์ทโฟน

ควบคุมด้วยคำสั่งเสียง
ควบคุม Tapo C320WS ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการออกคำสั่งด้วยเสียง โดย Tapo C320WS จะรองรับทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexa ซึ่งออกคำสั่งเสียงได้ผ่านสมาร์ทโฟน

รองรับที่เก็บข้อมูลด้วย MicroSD Card
การเก็บข้อมูลไฟล์วิดีโอ หรือไฟล์ภาพ ก็สามารถหา MicroSD มาใส่เพื่อเก็บข้อมูลเหล่านี้ โดย Tapo C320WS จะรองรับ MicroSD Card ที่มีความจุสูงสุดถึง 256GB

สรุปราคา และการจัดจำหน่าย
ในตอนนี้ Tapo C320WS มีวางขายออนไลน์อยู่ที่ Lazada , Shopee ราคาอยู่ที่ 1,790 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งค์ตรงนี้เลย https://www.tp-link.com/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่