สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากรายงานของ Canalys แบรนด์อุปกรณ์ OPPO ยังคงรักษาตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกในปี 2564 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 11% โดยในปีที่ผ่านมา OPPO ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์อย่าง OPPO Find X3 Series และ Reno series รุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

นอกจากนี้ OPPO ยังได้เปิดตัว Imaging NPU ที่ออกแบบเองเป็นครั้งแรกอย่าง MariSilicon X และสมาร์ทโฟนแฟลกชิปจอพับเครื่องแรกอย่าง OPPO Find N การลงทุนอย่างต่อเนื่องของ OPPO ในด้านการวิจัยและพัฒนาและความมุ่งมั่นเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ส่งผลให้ OPPO มีอัตราการเติบโตถึง 22% ต่อปีในการส่งออกสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยเฉพาะการเติบโตที่แข็งแกร่งในยุโรปตะวันตกและเม็กซิโก

ยุโรป

OPPO เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในยุโรปหลังพบว่าการส่งออกต่อปีเพิ่มขึ้นถึง 78% ในปี 2564 และ OPPO ยังคงลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนา และอยู่เบื้องหลังการค้าเครือข่าย 5G SA แห่งแรกของยุโรปร่วมกับ Vodafone, Qualcomm และ Ericsson หลังจากเข้าสู่ตลาดยุโรปในปี 2561 

ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ OPPO ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก บริษัทพบว่าอัตราเติบโตโดยรวมอยู่ที่ 94% และด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งของอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ทำให้ OPPO สามารถครองอันดับ 4 ในด้านการส่งออก โดยประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นในยุโรปตะวันตกในปี 2564 ได้แก่ ไอร์แลนด์ (+444% YoY), โปรตุเกส (+354% YoY), สวิตเซอร์แลนด์ (+203% YoY), เยอรมนี (+154% YoY), อิตาลี (+111% YoY) , สเปน (73% YoY) และฝรั่งเศส (+71% YoY) นอกจากนี้ ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปีในการเข้าสู่ตลาดโรมาเนีย OPPO ได้กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีถึง 227% ในปี 2564

ตลาดเกิดใหม่

OPPO ยังครองอันดับ 4 โดยรวมในตลาดสมาร์ทโฟนในตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 42% โดย OPPO มีการส่งออกอุปกรณ์จำนวนมากที่สุดในบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในแอลจีเรียด้วยอัตราการเติบโตต่อปีที่ 304% นอกจากนี้ OPPO ยังมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในแอฟริกาใต้ที่ 466% ต่อปี ส่งผลให้เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ

หลังจากเวลาเพียง 2 ปี นับตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดละตินอเมริกาครั้งแรก OPPO ยังคงขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยในเม็กซิโก OPPO ครองตำแหน่ง 5 อันดับสูงสุดของแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดในประเทศด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 10% และมีอัตราการเติบโตต่อปี 429% ในปี 2564 นอกจากนี้ OPPO ยังได้เสริมสร้างความร่วมมือกับผู้ให้บริการท้องถิ่นแลมีการเปิดตัว Reno series ที่เป็นที่ชื่นชอบ โดย OPPO กลายเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนชั้นนำในเม็กซิโกในช่วงราคา 400 ถึง 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 799 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เอเชีย-แปซิฟิก

OPPO ยังครองตำแหน่งระดับสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีนแผ่นดินใหญ่) ในปี 2564 โดยครองอันดับ 4 ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 12% และอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในระดับประเทศ OPPO เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดในอินโดนีเซีย และเป็นแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเมียนมาร์และเวียดนาม และ 3 อันดับสูงสุดในกัมพูชา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์

ประเทศจีน

OPPO ครองอันดับ 2 แบรนด์ที่มียอดขายสูงสุด ในปี 2564 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 14%  เมื่อปีที่ผ่านมา โดย OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ระดับแฟลกชิปอย่าง OPPO Find X3 series และ Reno 7 series ที่เน้นไปที่ด้านดีไซน์และการถ่ายภาพ โดยในงานเทคโนโลยีประจำปีของบริษัท OPPO INNO DAY 2021 OPPO ยังได้เปิดตัว Imaging NPU ที่ออกแบบเองเป็นครั้งแรกอย่าง MariSilicon X และสมาร์ทโฟนแฟลกชิปจอพับเครื่องแรก OPPO Find N ซึ่ง OPPO ได้รับการตอบรับที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีพื้นฐานและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ มีส่วนทำให้การส่งออกในประเทศจีนเติบโตอย่างมั่นคง

ข้อมูลทั้งหมดในเอกสารนี้มีที่มาจาก Canalys เฉพาะตัวเลขสำหรับด้านการส่งออกทั่วโลกของ OPPO ในปี 2564 ที่รวม OnePlus ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่