แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าจะเป็นแท็บเล็ตของปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Apple iPad Air Gen 5 ที่ได้ชิปเซ็ตตัวท็อปสุดจัด โคตรคุ้มค่า M1 มาเป็นหัวใจในการประมวลผล ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ใช้ใน iPad Pro ทำให้ประสิทธิภาพการประมวลผลรวดเร็วขึ้น 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเล่นเกม หรือใช้งานกราฟิกก็ลื่นไหล ราบรื่น รวมถึงการใช้งานแบบหลายแอปพลิเคชั่นพร้อมกัน ก็ไร้ปัญหา ผนึกกำลังด้วย RAM 8GB และ Apple Neural Engine

ส่วนดีไซน์ของรุ่นนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร มาพร้อม 5 เฉดสี มีลำโพงสเตอริโอ และ Touch ID ในการปลดล็อคเข้าตัวเครื่องและใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆ ตามแต่ตั้งค่าไว้ นอกจากนี้ยังมีรูไมโครโฟนคู่ สำหรับสนทนาและบันทึกเสียง

Apple iPad Air Gen 5 มี GPU แบบ 8 แกน สามารถมอบประสิทธิภาพกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า จึงวาดฟิลเตอร์ AR สำหรับใช้บนโซเชียลมีเดียใน Procreate, สร้าง 3D ด้วย uMake ได้ลื่นไหล นอกจากนี้แบตเตอรี่เคลมว่าใช้งานได้ตลอดวัน

หน้าจอแสดงผลของ Apple iPad Air Gen 5 เป็นจอภาพแบบ Liquid Retina - IPS - True Tone ขนาด 10.9 นิ้ว ความละเอียด 2360 x 1640 พิกเซล ที่ 264 พิกเซลต่อนิ้ว (ppi) มีจอภาพขอบเขตสีกว้าง P3 พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนและรอยนิ้วมือ มีความสว่างของหน้าจอสูงสุด 500 นิต

กล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 มุมมองของภาพ 122 องศา มาพร้อมการโฟกัสที่ชาญฉลาด ซึ่งทางแอปเปิ้ลเรียกว่า "จัดให้อยู่ตรงกลาง" หรือ Center Stage กล่าวคือจะจัดโฟกัสของคุณอยู่กึ่งกลางเฟรมเสมอ ทำให้ภาพนั้นดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ทั้งสร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกกว่าที่เคย เพราะกล้องจะแพนตามการเคลื่อนไหวของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณอยู่กลางเฟรมเสมอ และเมื่อมีใครเข้ามาหรือออกจากเฟรมไป ภาพก็จะขยายออกหรือซูมเข้าให้เอง

กล้องหลังไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 5 ชิ้น ซูมดิจิทัลได้สูงสุด 5 เท่า มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวอัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพความละเอียดสูง กับถ่ายวิดีโอระดับ 4K และมีหน่วยประมวลผลภาพ ISP ทำให้ภาพเป็นธรรมชาติ โฟกัสได้ดี มีฟังก์ชั่น HDR อัจฉริยะอัตโนมัติ ทุกเรื่องราวภาพจึงสวยงามเป็นธรรมชาติ รวมถึงฟังก์ชั่น บันทึกภาพถ่ายและ Live Photos ด้วยขอบเขตสีกว้าง

Apple iPad Air Gen 5 รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil 2 เท่านั้น มาพร้อมระบบเชื่อมต่อ 5G (Sub 6GHz) และ WiFi 6 กับ WiFi 4x4 MIOMO / Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS ส่วนพอร์ต USB Type-C 3.1 Gen 2 ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ iPadOS 15

Apple iPad Air Gen 5 มี 5 เฉดสี ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์, สตาร์ไลท์, ชมพู, ม่วง และฟ้า โดยมีราคาวางจำหน่ายแบ่งตามโมเดลความจุ คือ 64GB และ 256GB อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : apple.com/th

  • โมเดลความจุ 64GB (WiFi) : 20,900 บาท
  • โมเดลความจุ 64GB (5G) : 25,900 บาท
  • โมเดลความจุ 256GB (WiFi) : 25,900 บาท
  • โมเดลความจุ 256GB (5G) : 30,900 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่