สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้ Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก รุ่นกลางออกถี่ทีเดียว โดยล่าสุดเป็น Vivo Y01 สมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้นระบบปฏิบัติการ Android 11 Go Edition แน่นอนว่ามาพร้อมราคาเบาๆ เน้นการใช้งานแบบมาตรฐานด้วยเหล่าแอพฯ ตระกูล Go และ Lite แถมมีกล้องหน้าหลังมาให้ครบ

Vivo Y01 มีตัวเครื่องที่บางเพียง 8.28 มิลลิเมตร และน้ำหนักที่ 178 กรัม หน้าจอแสดงผลพาแนล IPS-LCD กว้าง 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600x720 พิกเซล) ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 5MP ในขณะที่กล้องก็ติดตั้งมา 1 เลนส์ ด้วยความละเอียด 13MP (บางที่จะเป็น 8MP) รองรับการทำงานร่วมกับ AI ใช้โหมด Portrait และปรับแต่งหน้าสวย

สเปคภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio P35 มี RAM 2/3GB และ ROM 32GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Funtouch OS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11 Go Edition ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนสเปคน้อยๆ ช่วยให้ทำงานได้ลื่นขึ้น

รายละเอียดอื่นๆ ของ Vivo Y01 จะใส่แบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ชาร์จแบตเตอรี่ และถ่ายโอนข้อมูลผ่านพอร์ต MicroUSB 2.0 ส่วนการเชื่อมต่อไร้สาย จะรองรับ Wi-Fi 2.4/5GHz และ Bluetooth 5.0 นอกจากนี้ยังรองรับการสแกนใบหน้า เพื่อปลดล็อกตัวเครื่อง

เบื้องต้น Vivo Y01  มีการเปิดตัวแบบ Global และประเทศเคนย่า แต่ราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา และมีให้เลือก 2 สีคือ Sapphire Blue และ Elegant Black ส่วนประเทศอื่นๆ ยังต้องรอข้อมูลกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่