แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 31 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HUAWEI Sound Joy อีก 1 ลำโพงพกพาที่ให้คุณภาพเสียงแบบโดนใจ ด้วยการจับมือร่วมกับแบรนด์ลำโพงชื่อดังจากแดนน้ำหอมอย่าง Devialet โดยภายในอัดแน่นด้วยลำโพง 4 ตัว ใช้ไดรเวอร์เสียง Full-Range 20W ที่เป็นแบบไดอะแฟรม กับคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งนี้ยังใช้ดอกลำโพงแบบ Tweeter Silk-Dome และมี Passive Radiator แบบคู่ ซึ่งทาง HUAWEI การันตีเองว่า เปิดดังสุดหลอดเสียงก็ยังออกมาชัดไม่มีเพี้ยน ทั้งนี้ HUAWEI Sound Joy ยังมีความโดดเด่นอีกเยอะ ยังไงตามมาดูในรีวิวได้เลย

 

ดีไซน์ และการใช้งาน
ดีไซน์ตัวเครื่อง HUAWEI Sound Joy จะเป็นลำโพงไร้สายแบบทรงกระบอก ขนาด 202x73 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 680 กรัม พร้อมไฟวงแหวนที่ Passive Radiator ทางด้านบน ซึ่งจากที่ลองจับใช้งานก็พอๆ กับกระบอกขวดน้ำพกพา สามารถวางใช้งานได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน หรือห้อยกับสิ่งของเพราะมีสายคล้องอยู่กับตัวเครื่อง ส่วนรอบตัวเครื่องยังใช้ผ้าทอแบบพิเศษ ดูสวยหรู และยังแข็งแรง ใช้งานแบบลุยๆ ได้สบาย

ปุ่มการใช้งาน
ปุ่มใช้งานข้างตัวลำโพงของ HUAWEI Sound Joy จะมีให้ใช้งานถึง 7 ปุ่ม ประกอบไปด้วย

  • ปุ่มเพาเวอร์ = เปิดปิดเครื่อง
  • ปุ่มไมโครโฟน = สำหรับเรียกสั่งการด้วยเสียง
  • ปุ่ม Play / Pause = สำหรับเล่น/หยุดเพลง, กดค้าง 3 วินาที เพื่อปิดวงแหวนไฟ
  • ปุ่ม Bluetooth = เข้าสู่โหมด Pair
  • ปุ่มจับคู่ = เปิดใช้งาน เพื่อเข้าสู่โหมดจับคู่อีกลำโพง
  • เครื่องหมาย + = เพื่มเสียง
  • เครื่องหมาย - = ลดเสียง

รองรับเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth 5.2 และ NFC
การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของ HUAWEI Sound Joy ก็ง่ายๆ โดยการเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบ Bluetooth 5.2 ซึ่งเป็นการรับรหัสเสียงแบบ AAC และ SBC นอกจากนี้ HUAWEI Sound Joy ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน NFC สามารถนำสมาร์ทโฟนที่มีระบบ NFC เตะที่รูปสัญญาณเสียงของตัวเครื่องได้เลย จากนั้นจะมีหน้าต่าง Pop-Up เด้งมาให้เชื่อมต่อ

เสียงแจ๋วโดนใจ เปิดดังสุดได้เสียงไม่เพี้ยน
เรื่องของคุณภาพเสียง HUAWEI Sound Joy ใส่ใจมาสุดๆ ทั้งการใส่เทคโนโลยีด้านเสียงมาแบบจัดเต็ม และยังมีการร่วมพัฒนากับแบรนด์ Devialet ยิ่งทำให้เสียงที่ออกมามีความปราณีตเป็นพิเศษ โดยพลังเสียง HUAWEI Sound Joy สามารถปล่อยเสียงออกมาได้ดังถึง 79 เดซิเบล ในรัสมี 2 เมตร เพราะภายในมีลำโพงเสียง 4 ตัว เป็นระบบ 2 ทิศทาง และมีการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีจากแบรนด์ Devialet ช่วยให้เสียงออกมานุ่ม คุณภาพครบเครื่อง ทั้งนี้ยังใช้ไดรเวอร์แบบไดอะแฟรม ผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ปล่อยเสียงได้แบบ Full-range 20W ช่วยให้เสียงออกมาดังสุดย่าน พร้อมกับเสียงเบสก็มีย่านความถี่ที่ต่ำเพียง 50Hz ซึ่งเบสที่ออกมาก็หนักแน่นกำลังดี

ดอกลำโพงเป็นแบบ Silk Dome Tweeter 10W ให้ย่านความถี่ที่ 20kHz ซึ่งมีการจูนเสียงมาอย่างดีจาก Devialet ช่วยให้เสียงยังสดใสคมชัด แม้ว่าจะเปิดสุดเสียงก็ตาม นอกจากนี้ยังมี Passive Radiator อยู่ 2 ฝั่ง ช่วยควบคุมเสียงได้ดีขึ้น โดยเสียงที่ออกมาจะมีความใส และลด Noise เวลาที่เปิดเสียงดังได้ดี จากที่ลองฟังผ่าน HUAWEI Sound Joy ก็ถือว่าดีมากๆ ฟังเพลงได้ทุกแนว ให้เสียงที่ดังคมชัด และเสียงเบสก็หนักแน่น แต่ก็กำลังฟังแบบสบายๆ หู

กันน้ำกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP67
แม้ว่ารอบตัวเครื่อง HUAWEI Sound Joy จะเป็นแบบผ้าทอ แต่ก็เป็นการทอแบบพิเศษ และเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่ง แถมยังรองรับการกันน้ำกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP67

จับคู่กับลำโพงอีกตัวด้วยการเขย่า
HUAWEI Sound Joy รองรับการจับคู่กับลำโพงอีก 1 ตัว ซึ่งวิธีจับคู่ก็ง่ายๆ เพียงกดปุ่มจับคู่ค้างไว้ 2 วินาที จากนั้นเขย่าตัวลำโพง ก็เป็นการจับคู่ทั้ง 2 อุปกรณ์ให้ทันที ตรงนี้ถือว่าดีงามมาก เพราะจะเปลี่ยนลำโพงเป็นแบบ Stereo ซ้ายขวา เพิ่มมิติเสียงหใ้มากขึ้น แต่จะจับคู่ได้เพียง 2 ตัวเท่านั้น

รองรับการสั่งการด้วยเสียง และควบคุมจากอุปกรณ์อื่นๆ ได้
การสั่งการด้วยเสียงก็ทำได้บน HUAWEI Sound Joy เพียงกดที่ปุ่มไมโครโฟนที่ข้างตัวเครื่อง จากนั้นโปรแกรมผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะก็จะเด้งขึ้นมาบนสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อ ซึ่งจากที่ทดสอบใช้งานกับ Google Assistant ก็สามารถใช้ได้ นอกจากนี้หากมีอุปกรณ์อย่างเช่น สมาร์ทวอทช์ที่มีแผงควบคุมการเล่นเพลง ก็สามารถใช้ควบคุมเพลงได้เช่นกัน

แบตเตอรี่อึด 26 ชั่วโมง รองรับชาร์จเร็ว 40W
ฟังเพลงกันไปยาวๆ ตลอดจนจบงาน กับความอึดของแบตเตอรี่ที่ขนาด 8,800mAh สามารถใช้ HUAWEI Sound Joy เปิดเพลงได้นานติดต่อกันถึง 26 ชั่วโมง ส่วนเรื่องบการชาร์จก็รวดเร็วถึง 40W สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C โดยทาง HUAWEI เคลมไว้ว่าชาร์จเพียง 10 นาที ก็กลับมาเปิดเพลงได้ถึง 1 ชั่วโมง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่