สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน ในบทความนี้ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแบบที่จับจองเป็นเจ้าของแล้วจะไม่ตกเทรนด์กันเลยทีเดียว และถ้าอยากรู้ว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีรุ่นอะไรบ้าง สามารถติดตามได้ที่นี่ : มือถือราคาถูก มือถือน่าใช้ มือถือใหม่ 2565 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี - อัปเดตเดือนมีนาคม ส่วนเดือนเมษายนจะมีอะไรบ้าง มาอัปเดตกันเลย

Apple ประเดิมเปิดตัว iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max สีใหม่ ซึ่งเป็นสีเขียวอัลไพน์ (Alpine Green) รวมแล้วมีตัวเลือกสีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะสีใหม่เข้ามา แต่ขนาดตัวเครื่อง กับสเปคทั้งหมด ยังคงเหมือนเดิมทั้งหมด ส่วนรุ่นที่ได้พรีวิวจะเป็น iPhone 13 Pro สีเขียวอัลไพน์

Apple iPad Air Gen 5 ที่ได้ชิปเซ็ตตัวท็อปสุดจัด โคตรคุ้มค่า M1 มาเป็นหัวใจในการประมวลผล ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ใช้ใน iPad Pro ทำให้ประสิทธิภาพการประมวลผลรวดเร็วขึ้น 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเล่นเกม หรือใช้งานกราฟิกก็ลื่นไหล ราบรื่น รวมถึงการใช้งานแบบหลายแอปพลิเคชั่นพร้อมกัน ก็ไร้ปัญหา ผนึกกำลังด้วย RAM 8GB และ Apple Neural Engine

iPhone SE 3 ที่ใครๆ รอคอย โดยตัวเครื่องยังคงดีไซน์เดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ย้อนกลับไปคือถอดแบบดีไซน์ของ iPhone 8 ออกมาเลย ซึ่งไม่มี Face ID แต่มี Touch ID ให้ ขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ iOS 15 บนขุมพลังประมวลผล A15 Bionic ที่ใช้เป็นหัวใจประมวลผล iPhone 13 Series เรียกได้ว่า จิ๋วแต่แรงเลยทีเดียว

Huawei nova 9 SE สมาร์ทโฟนสุดคูลเพื่อสาย Vlog ชูความโดดเด่นด้านนวัตกรรมการถ่ายรูป และวิดีโอ รวมถึงองค์ประกอบการออกแบบที่ทันสมัย ด้วยระบบกล้องอันทรงพลังและคุณสมบัติการถ่ายวิดีโอแบบบูรณาการ ซึ่งสร้างความเป็นไปได้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับผู้ใช้ในขณะที่บันทึกช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตภายใต้คอนเซ็ปต์ “Be inspired, Be nova”

หลังจากวางจำหน่ายมือถือราคาประหยัดมาสักพัก ล่าสุด Moto ประเทศไทยเดินหน้าลุยทัพมือถือรุ่นท็อปบ้าง โดยจะส่ง Motorola Edge 30 Pro มาส่องจุดเด่นและสเปคก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ซึ่งบทความนี้รวบรวมไว้ให้แล้ว

Infinix ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเป็นซีรีย์แกะกล่องที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่แน่ใจว่าเป็นการบอกใบ้ว่า เป็นการ Reset เพื่อเตรียมยกเลิกไลน์ซีรีย์รุ่นเก่าๆ และเตรียมเปิดตัวซีรีย์ใหม่ๆ ให้ผู้ใช้งานได้ติดตามหรือไม่ ทางแบรนด์เผยโฉม Infinix Zero 5G ดังนั้นบทความนี้จะมาสรุปจุดเด่นและสเปคให้ได้ทราบกัน เผื่อว่าใครอยากจับจองเป็นเจ้าของ

realme GT 2 Pro สมาร์ทโฟนสเปคเรือธง ในราคาสุดคุ้มเพียงๆ 24,990 บาท โดยให้มายับๆ ไล่มาตั้งแต่หน้าจอ AMOLED ความละเอียด 2K รองรับเทคโนโลยี LTPO 2.0 อัตรา Refresh Rate ปรับได้ 1Hz ถึง 120Hz และมีอัตราตอบสนองการสัมผัสสูงถึง 1000Hz ด้านชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50MP และมีเลนส์ Ultra-Wide ที่เปิดมุมกว้างได้สูงถึง 150 องศา

realme 9 Pro+ และ realme 9 Pro สองสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ ที่ให้สเปคมาแบบไม่ธรรมดา หน้าจอ Super AMOLED 90Hz คมชัด จัดเต็มกับกล้องหลังที่ใช้เซนเซอร์ Sony IMX766 มาให้ในรุ่นใหญ่ ซึ่งเป็นกล้อง Sony IMX766 OIS รุ่นแรกในสมาร์ทโฟนระดับ Mid-range มาพร้อมดีไซน์ฝาหลังแบบ Light Shift Design เปลี่ยนสีได้ เมื่อฝาหลังกระทบกับแสงแดด แบตเตอรี่สุดอึดแถมระบบชาร์จเร็ว 60W SuperDart Charge

realme ประเทศไทยเปิดตัวสองพี่น้องรุ่นใหม่วางจำหน่ายแล้ว ต้องบอกว่าเป็นรุ่นเล็กราคาประหยัดน่าคบหามากๆ อาทิ realme narzo 50 และ realme narzo 50A Prime ดังนั้นในบทความนี้จะคลายข้อสงสัยให้ได้ทราบกันว่า มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ทั้งจุดเด่นและสเปค

POCO X4 PRO 5G ดีไซน์โดดเด่นทันสมัย สไตล์แฟชั่นมากยิ่งขึ้น หน้าจออัตรารีเฟรชเรท 120Hz อัตราการทัชสกรีน 360Hz ลำโพงระบบสเตอริโอ มาตรฐานเสียง Hi-Res-Dolby ATMOS ด้านแบตเตอรี่มีเทคโนโลบีชาร์จเร็ว 67 วัตต์ ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 695 มีเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 ใช้งานไหลลื่น

สรุปจุดเด่นและสเปค OPPO Reno7 และ OPPO Reno7 PRO เป็นตัวเองได้ไม่จำกัดด้วยพอร์ตเทรต ล่าสุดมาถึงคิวรุ่นเล็กกันบ้าง สำหรับ OPPO Reno7 Z 5G ตัวเครื่องดีไซน์ตามแฟชั่นออปโป้ แต่ว่าถึงแม้จะรุ่นเล็กจิ๋ว ก็มีไฮไลท์อย่าง Dual Orbit Lights จะมีแสงส่องสว่างโมดูลกล้อง เคลมว่ามีอายุการใช้งาน 50,000 ชั่วโมง อีกทั้งเคลมว่าใช้แบตเตอรี่น้อยด้วย นอกจากนี้ทางออปโป้ยังออกแบบฝาหลังด้วยเทคนิคพิเศษ ที่จะช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ จับถนัดกระชับมือ และมีสีสันสวยโดดเด่น มาพร้อมาตรฐานป้องกันละอองน้ำ IPX4

OPPO A76 โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวเครื่องมีความโค้งมน พร้อมเฉดสีเงา สะท้อนแสงได้ดี ทนต่อความชื้นเนื่องจากมีสารเคลือบ ป้องกันน้ำกระเด็นได้ดี มาพร้อมหน้าจอ 90Hz มีอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์ ให้ความสว่างสูงสุด 600nits ทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จเร็ว 33 วัตต์

OPPO A16k รุ่นใหม่ล่าสุดของออปโป้ ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์กับสองเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล AI จะปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ โดยเพิ่มความบันเทิงมากขึ้นด้วยลำโพงเสียงเทคโนโลยี Dirac 2.0 ด้านกล้องหน้าเซลฟี่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มีฟีเจอร์ AI Beauty 2.0 ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้สวยงามเป็นธรรมชาติ และสมจริงมากยิ่งขึ้นในแต่ลักษณะการถ่ายภาพ โดยมีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่มีซอฟต์แวร์ AI เช่นกัน เพื่อความแม่นยำ และปลดล็อครวดเร็ว ด้านซิมการ์ดเป็นประเภท Triple Slot หรือใส่ได้สองซิมการ์ด พร้อมหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 1TBGB

Samsung เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เฝ้ารอ Galaxy A Series รุ่นใหม่ของปี 2022 คือ Samsung Galaxy A33 5GSamsung Galaxy A53 5G และ Samsung Galaxy A73 5G สามมือถือ 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ดังนั้นในบทความนี้จะสรุปจุดเด่นและสเปคอย่างละเอียดให้ได้ทราบกัน

Samsung ประเทศไทย เผยโฉมสมาร์ทโฟนซีรีย์ที่เน้นความจุของแบตเตอรี่เป็นหลัก โดยมีสองรุ่น คือ Galaxy M33 และ Galaxy M23 พร้อมคงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยแบตเตอรี่ความจุเยอะให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วไม่ต้องรอนาน นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน 5G อีกด้วย ส่วนดีไซน์ฝาหลังวัสดุพลาสติก ผิวสัมผัสด้าน มีสีสไตล์พาสเทล ไม่เป็นรอยนิ้วมือ จับถือถนัดกระชับมือ มาพร้อมลำโพงเทคโนโลยี Dolby ATMOS ด้านถาดซิมการ์ดประเภท Triple-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ดพร้อมกับหน่วยความจำภายนอก 1TB ทำให้คุณไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเลย

Redmi 10C ฝาหลังวัสดุพลาสติก ลวดลายเท็กเจอร์ลายเส้นคล้ายเทฟล่า ตัวเครื่องผิวสัมผัสด้าน ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาด 6.71 นิ้ว กับความละเอียด HD+ การันตีการรับชมคอนเทนต์วิดีโอความละเอียด HD จากทั้ง Netflix และ Amazon Prime Video ถาดซิมการ์ดแบบ TRIPLE SIM SLOT หมายถึงสามารถใส่สองซิมการ์ดเลย และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) ลำโพงเป็นแบบเดี่ยวแต่ดังขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 40% มาพร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5, WiFi Direct, WiFi Display เป็นต้น ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ แต่น่าเสียดายที่ในกล่องจะมีแค่อะแดปเตอร์ 10 วัตต์มาให้เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่