องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมองเห็นแนวทางการทำงานในรูปแบบออนไลน์ โดยสถานที่ทำงานเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตามสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค Metaverse (เมตาเวิร์ส)

จากงานสำรวจของ Lenovo พบว่า พนักงานบริษัทกว่าครึ่ง (44%) พร้อมที่จะเริ่มเข้าสู่การทำงานแบบ เมตาเวิร์ส และเชื่อว่าการทำงานในรูปแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของพนักงานทุกคนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เมตาเวิร์ส ถูกจำกัดความไว้ว่าเป็น ชุมชนโลกเสมือนจริง ที่มีทั้งผู้คน สถานที่ สิ่งของที่ถูกสร้างขึ้นในแบบดิจิทัล  โดยในอนาคต เมตาเวิร์ส จะกลายเป็นโลกแห่งยุคดิจิทัลอีกใบที่จะช่วยเข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการทำงานในระดับขององค์กรต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจนั้น สามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อซึ่งกันและกันเพื่อการทำงานได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในหลายบริษัทต่างเกิดข้อสงสัยว่าจะสามารถดึงความสามารถของ เมตาเวิร์ส ออกมาใช้อย่างสมบูรณ์แบบได้หรือไม่ โดยจากสถิติพบว่า  2 จาก 5 (ราว 43%) ของผู้ตอบแบบสอบถามต่างเชื่อว่า บริษัทของตนไม่สามารถทำได้ เพราะด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญที่ไม่เพียงพอจึงอาจไม่สามารถที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้เข้าสู่ยุค เมตาเวิร์ส ในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพได้

ข้อมูลสำคัญจากการสำรวจพบว่า

  • พนักงานกว่าครึ่ง 44% มีความเต็มใจและความพร้อมที่จะเข้าสู่การทำงานในยุคเมตาเวิร์ส, 20% ไม่เต็มใจ , 21 % มีความเป็นกลาง และอีก 15% ยังไม่มั่นใจกับการทำงานในยุคเมตาเวิร์ส
  • ครึ่งหนึ่งของคนวัยทำงาน 51% ต่างเห็นด้วยว่า ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนายจ้าง ถือเป็นตัวบ่งชี้ความพร้อมในการก้าวเข้าไปสู่อีกยุคนั่นเอง
  • ประชากรวัยทำงานมากกว่าครึ่งในบราซิล 53% สิงคโปร์ 51% และจีน 54% มั่นใจว่านายจ้างของตนมีความเชี่ยวชาญในการใช้ เมตาเวิร์ส และอีกครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรมีความมั่นใจน้อยลง ซึ่งอีกด้านหนึ่งของประชากรวัยทำงานในสหราชอาณาจักร 30% และญี่ปุ่น 18% ก็มีความมั่นใจน้อยลงเช่นเดียวกัน
  • ในขณะที่ประชากร 44% ลงความเห็นว่า เมตาเวิร์ส จะเข้ามาช่วยแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำงานได้ถึง 3 ใน 5 (คิดเป็น 59%) เพียงแต่พวกเขาไม่แน่ใจว่านายจ้างของพวกเขาจะเห็นชอบมากพอ ที่จะลงทุนให้พนักงานได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในยุคใหม่นี้

เพื่อให้พนักงานสามารถใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนได้อย่างคล่องแคล่ว ในทุกธุรกิจจึงต้องการโซลูชั่นที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด บริการของเลอโนโว บนแพลตฟอร์ม ThinkReality คือคำตอบ ThinkReality คือแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการทำงานในยุค เมตาเวิร์ส ด้วยบริการฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิสต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของธุรกิจ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่