องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 31 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ Erawan Hard Fork ที่จะยกระดับประสิทธิภาพของบล็อกเชนขึ้นไปอีกขั้น เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลกในอนาคต

ปัจจุบันเทคโนโลยีบล็อกเชนกำลังเข้ามาปลดล็อก Free Flow of Capital ทำให้เม็ดเงินในเศรษฐกิจสามารถหมุนเวียนได้ง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลาง ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือ Micro Entrepreneurship มากขึ้น ซึ่งทางกลุ่ม Bitkub กำลังพัฒนาเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อมาสนับสนุนประเทศไทยให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีได้

ตามด้วยการเปิดตัวเครือข่ายพันธมิตรที่ร่วมกันเป็น Node Validator ของ Bitkub Chain ภายหลังจากเสร็จสิ้น Erawan Hard Fork ที่มีการอัปเกรดจำนวน Node Validator จาก 11 Node เป็น 21 Node ซึ่งประกอบด้วยบริษัทและเครือข่ายธุรกิจชั้นนำ

โดยมีรายชื่อ ดังนี้ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน), บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน), บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน, บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน), บริษัท ทีพีซีเอ็กซ์ จำกัด, บริษัท อินสเปค จำกัด,ไดมอนด์ ไฟแนนซ์, บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท มัลติพลาย เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท สมาร์ทคอนแทรค บล็อกเชน สตูดิโอ, บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จํากัด, บริษัท เก็ทลิงส์ จำกัด, บริษัท เอ บี เอ็กซ์ จำกัด, บริษัท ซิคซ์ เนทเวิร์ค, บริษัท ฟิน สเตเบิ้ล จำกัด, บริษัท ชินเอ เซอร์วิส จำกัด, บริษัท ดิ๊ก ดิ๊ก จำกัด, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท อาชว์ 2021 (ประเทศไทย) จำกัด

ตามด้วยการนำเสนอข้อมูลสำคัญของ Bitkub Chain ที่กำลังจะมีอายุครบ 1 ปีในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้ รวมทั้งการพัฒนา Bitkub Chain ที่จะสามารถรองรับการใช้งานได้สูงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พร้อมยกระดับ Bitkub Chain ให้ก้าวไปสู่การใช้งานระดับโลก รวมทั้ง Ecosystem ที่จะสนับสนุนให้ Bitkub Chain กลายเป็นบล็อคเชนที่น่าภาคภูมิใจของคนไทย โดย Bitkub NEXT จะเปรียบเสมือนประตูเชื่อมผู้ใช้งานระหว่างโลกความจริงและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน

ภายในงานยังมีการเชิญผู้พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ใน Ecosystem ของ Bitkub Chain ขึ้นมาร่วมพูดคุยพร้อมอัปเดตข้อมูลการพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่กำลังจะเปิดใช้งานจริงในเร็ว ๆ นี้

โดยกลุ่มโปรเจกต์ DeFi ได้รับเกียรติจาก นายธนากร ก้าโหรด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ฟินสเตเบิ้ล จำกัด, นายสุทธิเกียรติ กิตติภัทรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) และนายทศพร สังข์บูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี จากบริษัท Loremboard

ในส่วนของกลุ่มโปรเจกต์ GameFi ได้รับเกียรติจาก นายเนนิน อนันต์บัญชาชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีพจำกัด, นายชัชวาลย์ สุริยะยรรยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เกม Dice Kingdom และ ABX และ นายพิชญ ศรีฟ้า ผู้ก่อตั้งบริษัท Varisoft

และกลุ่มโปรเจกต์ NFT ได้รับเกียรติจาก นายชุมพล วงศ์มติกุล เจ้าของเพจ BitToon, นายสินิทธ์ อาจหาญวงศ์ CEO & Co-Founder บริษัท SHIN-A, นายพลัฏฐ์ ประวีร์ชานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถสปอร์ตและรถครอบครัว บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ นายสุรศักดิ์ วินิจ Chief Talent Officer บริษัทแอมป์เวิร์ส ดิจิทัล จำกัด และ นายเจดิอาโน่ Co-Founder บริษัท YSTS Fam

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ กับการเปิดเผยข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ของโปรเจกต์ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการอย่าง Bitkub Metaverse ภายในงานยังเปิดให้แขกได้ลองเข้าสู่โลก Bitkub Metaverse เป็นครั้งแรกก่อนใครอีกด้วย 

ก่อนจะปิดท้ายด้วยการสรุป Roadmap การพัฒนา Bitkub Chain และโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งส่งท้ายด้วยภาพของ Ecosystem ที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้นี้ของ Bitkub Chain

ปิดงานด้วยกิจกรรม NFT Airdrop ที่ทุกคนรอคอย โดยในครั้งนี้ทั้งผู้ชมในงานและผู้ชมถ่ายทอดสดผ่านเพจ Bitkub Chain Official ได้ร่วมสนุกกับการสแกนรับ Airdrop NFT กว่า 15,000 ชิ้น ด้วยกระเป๋า Bitkub NEXT ที่มีรางวัลสูงสุดเป็นเหรียญ KUB 20 เหรียญ รวมทั้ง NFT คอลเล็กชันพิเศษของงาน ที่สามารถเก็บสะสมไว้เป็น NFT ที่ระลึกชิ้นประวัติศาสตร์อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.bitkubchain.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่