แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าทาง Razer จะประกาศยกเลิกลุยตลาดสมาร์ทโฟนไปแล้ว แต่ก็ยังทำอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนมาลงตลาดอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุดเป็น Razer Phone Cooler Chroma พัดลมระบายความร้อนแบบติดฝาหลังสมาร์ทโฟน พร้อมไฟ RGB ตัวชูโรงของค่ายอย่าง Razer Chroma RGB โดยมีให้เลือก 2 แบบคือ สำหรับ iOS (รองรับเคส MagSafe) และ Android แต่ตัวที่ได้รีวิวเป็นตัว iOS

การออกแบบดีไซน์
รูปร่างของ Razer Phone Cooler Chroma จะเป็นแบบวงกลม ขนาดพอดีกับการติดฝาหลัง iPhone ในส่วนด้านหน้าจะเป็นตะแกรงพัดลม และมีโลโก้ Razer อยู่ด้านหน้า ด้านข้างเป็นช่องระบายอากาศแบบซี่ และด้านหลังเป็นแผงแม่เหล็กแบบวงกลม

 

การใช้งาน
Razer Phone Cooler Chroma สามารถติดระบายความร้อนที่ฝาหลัง iPhone ได้ทันที แต่ iPhone จะต้องใส่ที่รองรับ MagSafe จากนั้นก็ทำการเสียบสาย USB Type-C เข้ากับพอร์ตของ Razer Phone Cooler Chroma เพื่อให้มีไฟเลี้ยง เพราะ Razer Phone Cooler Chroma ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว สุดท้ายก็เปิดใช้งานที่ปุ่มเพาเวอร์แบบ Toggle บนตัวเครื่อง Razer Phone Cooler Chroma ได้เลย

*** ส่วนฝาหลังสมาร์ทโฟน Android ที่สนับสนุน Wireless Charging ก็สามารถติดได้เช่นกัน แต่ไม่ได้ติดแน่นเท่า MagSafe ยังไงก็แนะนำให้ใช้รุ่นสำหรับ Android ที่มีขาหนีบจะดีกว่า

พลังความเย็น และเสียงพัดลม
จากที่ได้ลองใช้งานถือว่าเย็นมากๆ ลดอุณหภูมิของสมาร์ทโฟนได้ยอดเยี่ยม ใช้เล่นเกมได้แบบยาวๆ หายห่วง ทั้งนี้หากไม่ได้ติดกับฝาหลังสมาร์ทโฟน และเปิดทิ้งไว้ จะมีไอน้ำออกมาเลยทีเดียว เรียกว่าเย็นแบบจัดๆ โดยเบื้องหลังความเย็นของ Razer Phone Cooler Chroma จะอยู่ที่การระบายความร้อนด้วยแผ่น Heat Sink และแผ่นทำความเย็นขนาดเล็กอย่าง Peltier นอกจากนี้ยังมีพัดลมแบบ 7 ใบพัดอยู่ด้านหน้า สามารถหมุนเร็วได้สูงสุด 6400rpm ช่วยระบายอากาศ และให้อากาศวิ่งผ่านแบบโฟลวๆ

 

ส่วนเรื่องเสียงของพัดลม ทาง Razer เคลมไว้ว่า มีเสียงดังรบกวนเพียง 30 เดซิเบลเท่านั้น ซึ่งจากที่ลองฟังมาก็ยังมีเสียงออกมาหน่อยๆ ยังพอได้ยินอยู่ แต่ก็ไม่ถึงกับรบกวนจนน่ารำคาญ

แสงไฟสวยงามตามสไลต์ Razer Chroma RGB
จุดขายของอุปกรณ์เกมมิ่งต่างๆ ของ Razer จะอยู่ที่ไฟ Razer Chroma RGB ซึ่ง Razer Phone Cooler Chroma ก็ไม่พลาดนำความโดดเด่นนี้มาให้ใช้เช่นกัน แน่นอนว่าไฟ Razer Chroma RGB จะรองรับสีถึง 16.8 ล้านสี สามารถปรับแต่งสี RGB ได้ตามใจ พร้อมกับปรับแต่งรูปแบบการแสดงแสงได้มากมายทั้ง Breathing, Spectrum, Static, และ Wave โดยทั้งหมดสามารถปรับได้ที่แอพฯ Phone Cooler

 

การเชื่อมต่อสู่แอพฯ Phone Cooler
Razer Phone Cooler Chroma ไม่ธรรมดาไปอีก ด้วยภายในรองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบจับคู่ (Pair) ผ่านระบบ Bluetooth Low Energy หรือ BLE ซึ่งจะเชื่อมต่อผ่านแอพฯ Phone Cooler สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Play Store ในนั้นจะมีการปรับความเร็วของพัดลม ปรับแสงไฟ RGB และมอนิเตอร์อุณหภูมิ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่