การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 14 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

dtac เปิดรับแจ้งภัยมิจฉาชีพ และ SMS ข้อความหลอกลวง เพื่อบล็อกและดำเนินการสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ใช้ดีแทคแจ้งได้ทั้งโทร 1678 หรือแจ้งผ่าน SMS/MMS 1678  พร้อมแนะประชาชนให้สังเกตหมายเลขที่โทรเข้ามา ถ้ามีเครื่องหมาย + เป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ ควรระมัดระวังอย่ารับสาย

ผู้ใช้ดีแทคเจอภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ SMS หลอกลวง แจ้งดีแทคได้ 2 แนวทาง ดังนี้

  • โทร 1678 ฟังระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และกดตามขั้นตอน ระบบจะแนะนำผู้ใช้ในการแจ้งเลขหมายมิจฉาชีพผ่านทาง SMS/MMS  มายัง ดีแทคเพื่อดำเนินการตรวจสอบ บล็อกเบอร์  และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป
  • ส่ง SMS/MMS มาที่ 1678 ผู้ใช้ดีแทคสามารถแจ้งหมายเลขมิจฉาชีพ หรือ SMS หลอกลวง โดยสามารถแคปข้อความ  หรือเลขหมายของมิจฉาชีพ ที่โทรมาหรือ SMS ที่ส่งมา จากหน้าจอมือถือของผู้ใช้  แล้ว ส่งมาทาง SMS/MMS   เพื่อดีแทคจะนำไปตรวจสอบ บล็อกเบอร์ ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ใช้ดีแทคยังสามารถโหลด dtac Safe เป็นบริการเสริมใหม่ บนดีแทคแอป ในลักษณะการป้องกันผ่านระบบคลาวด์ (Cloud-based security) โดยสามารถป้องกันประเภทของการคุกคามทางไซเบอร์บนมือถือ ได้หลายประเภทโดยจะได้รับการแจ้งเตือนและป้องกันการเข้าใช้งานเว็บไซต์ทันที 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่