แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใครที่ชื่นชอบการเดินทางไปไหนมาไหนละก็ นอกจากเราเตรียมร่างกายและตรวจเช็ครถยนต์แล้ว เราก็ต้องวางแผนการเดินทางด้วย หากยังไม่แม่นเรื่องเส้นทาง หรือไม่รู้ว่ามีที่พักผ่อนริมทางตรงไหนบ้าง มีแอปพลิเคชั่นมาแนะนำ ท่องทางหลวง มีข้อดีคือ สามารถวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร, จุดพักผ่อน หรือสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ

เมื่อเข้ามาหน้าแรกจะเป็นการรวมเมนูต่างๆ รวมถึงข้อมูลที่คุณอาจต้องรู้เกี่ยวกับทางหลวงด้วย เช่น การยกเว้นค่าผ่านทางขณะช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา, ช่องทางพิเศษช่วงเทศกาล เป็นต้น อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าแอปพลิเคชั่นมาแล้วะจเจอ 4 เมนูหลัก ได้แก่ หน้าหลัก, ค้นหา, เบอร์โทร และรวมเมนู

 

หน้าหลักจะเจอกับฟังก์ชั่นสำคัญ อาทิ ถนนต้องชม เกี่ยวกับเป็นเส้นทางหลวงที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ หรือเป็นสถานที่ตกแต่งพิเศษ แก่ผู้เดินทางที่ต้องการพักผ่อนระหว่างเดินทาง ให้หายเหนื่อย รวมถึงมีจุดลานกางเต็นท์, จุดพักรถ หรือที่พักริมทาง เป็นทางเลือกอีกด้วย

 

ทั้งนี้หากใครไม่แน่ใจว่าสถานที่ปลายทางที่เราจะไปนั้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง ตัวแอปพลิเคชั่นก็มีแนะนำด้วย ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, วัด/สถานปฏิบัติธรรม, ร้านอาหาร/คาเฟ่, ซ่อมรถยนต์/ปะยาง รวมถึงสถานที่อื่น ๆ อาทิ สถานพยาบาล, สถานีตำรวจ, ร้านขายของฝาก, ตลาด เป็นต้น

 

เมนูค้นหา เป็นการระบุพื้นที่ที่ต้องการค้นหาแบบเจาะจงมากยิ่งขึ้น เพื่อวางแผนการเดินทาง

เมนูสายด่วนจะรวบรวมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน เมื่อคุณเจอเหตุด่วนเหตุร้าย หรือต้องการความช่วยเหลือก็สามารถติดต่อหน่วยงานต่างๆ ได้เลย ถ้ากดที่ไอคอนเบอร์โทรศัพท์ก็จะเด้งเบอร์โทรพร้อมโทรได้เลย

 

รวมเมนูจะเป็นหน้ารวมทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน และให้คุณสามารถส่งข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อพัฒนาให้แอปพลิเคชั่นนี้ดีมากยิ่งขึ้นได้ รวมถึงมีข้อสงสัยก็ศึกษาจากวิธีการใช้งานได้เลย

นอกจากนี้ยังเปิดช่องทางการช่วยเหลือด่วนบนทางหลวงตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปฯ LINE เพียงสแกน QR code หรือ เพิ่มเพื่อน DOH1586 ทำการลงทะเบียนแล้วเลือกข้อมูลเพื่อต้องการความช่วยเหลือ เลือกตำแหน่งและใส่ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับแอปพลิเคชั่นท่องทางหลวง ดาวน์โหลดแอปฯ ทั้งระบบ IOS และ Android ได้ที่ App Store และ Google Play Store สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่