สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Maono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย 2 in 1 ที่เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก แต่ส่งสัญญาณได้ไกลแบบ 2.4GHz พร้อมแบตเตอรี่สุดอึดถึง 6 ชั่วโมง และยังรองรับการใช้งาน 2 ไมโครโฟนพร้อมกัน นอกจากนี้ยังรองรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์รอบด้านทั้ง สมาร์ทโฟน, กล้อง หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์

 

ดีไซน์เล็กใช้งานง่าย
Maono WM820 ทั้งตัว Receiver และ Transmitter จะมีรูปร่างแบบกล่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก สามารถใช้งาน และพกพาได้สะดวก ไม่พอแค่นั้นในกล่องอุปกรณ์ยังแถมกระเป๋า สำหรับเก็บ Maono WM820 ทั้ง 3 ตัว ถือว่าสะดวกสบายพอสมควร

ตัวเครื่องมีคลิปหนีบ และไฟบอกสถานะ
ด้านหลังตัวเครื่อง Maono WM820 ทั้ง 3 ตัว จะมีคลิปหนีบ ช่วยให้หนีบเสื้อ หนีบกางเกงใช้งานได้สะดวกสบาย ส่วนมุมบนซ้ายของโลโก้ Maono เป็นไฟบอกสถานะ ไว้บอกสถานะต่างๆ ทั้ง ชาร์จแบตฯ, เชื่อมต่อ และรอเชื่อมต่อ 

มี Receiver 1 ตัว และ Transmitter 2 ตัว
ที่ว่า Maono WM820 นั้นมี 3 ตัว แบ่งเป็น Receiver 1 ตัว สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ เพื่อดูดเสียงมาใช้งาน และ Transmitter 2 ตัว เพื่อแปลงสัญญาณเสียงมายังตัว Receiver นั้นแสดงว่าผู้ใช้งานสามารถใช้งานไมโครโฟนได้ 2 ตัวพร้อมกัน

ปุ่มใช้งานข้างตัวเครื่อง
Maono WM820 ค่อนข้างสะดวก เนื่องจากมีปุ่มกดออกคำสั่งข้างตัวเครื่องทั้ง 3 ตัว

  • Receiver = ปุ่มเพาเวอร์, ปุ่มเพิ่มเสียง, ปุ่มลดเสียง

  • Transmitter = ปุ่มเพาเวอร์, ปุ่มปิดเสียง, ปุ่มเชื่อมต่อกับ Transmitter อีกตัว

เชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4GHz
Maono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย ซึ่งจะใช้สัญญาณ 2.4GHz ในการเชื่อมต่อกัน ทำให้ระยะการเชื่อมต่อค่อนข้างไกล และเชื่อมต่อได้เสถียรพอสมควร

การเชื่อมต่อ
เริ่มแรกให้นำตัว Receiver ไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องการ โดยในกล่องจะมีสายแบ่งมาให้ 2 ประเภท คือแบบต่อกล้อง และแบบต่อสมาร์ทโฟน (สมาร์ทโฟนต้องมีพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร หรือใช้ตัวแปลง) จากนั้นกดปุ่มเพาเวอร์ค้างไว้ จะเห็นไฟแจ้งเตือนสถานะกระพริบ เพื่อรอเชื่อมต่อกับตัว Transmitter

ต่อมาที่ตัว Transmitter ก็ให้ทำการเปิด ด้วยการกดค้างที่ปุ่มเพาเวอร์ จากนั้นจะเห็นไฟแจ้งเตือนสถานะแสดงขึ้นมา หากเป็นไฟนิ่งแสดงว่าเชื่อมต่อสำเร็จ หากเป็นไฟกระพริบแสดงว่ายังเชื่อมต่อ Receiver ไม่สำเร็จ

มีไมโครโฟนในตัว ตัดเสียงรบกวนด้วยขนแมว
ตัว Transmitter ทั้ง 2 ตัว จะมีไมโครโฟนในตัว และในกล่องได้แถมขมแมวเพื่อตัดเสียงลมมาให้ด้วย ช่วยให้พูด และเสียงส่งออกมามีความชัด และโดนรบกวนได้ยาก อย่างไรก็ตามหากไม่ต้องการใช้ไมโครโฟนในตัวโดยตรง ในกล่องก็มีไมโครโฟนเสริมมาให้ และสามารถต่อกับช่องเสียบแบบ 3.5 มิลลิเมตรได้ทันที (จะหาไมโครโฟน 3.5mm อื่นมาก็ได้เช่นกัน)

ตัว Receiver มีช่องเสียบหูฟัง 3.5mm ฟังเสียงแบบเรียลไทม์
ในตัว Receiver จะมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร เมื่อทำการบันทึกวิดีโอ หรือบันทึกเสียง ก็สามารถฟังสัญญาณเสียงจากตัว Transmitter ที่ส่งมาได้แบบเรียลไทม์

ทดสอบเสียง และระยะการเชื่อมต่อ
เสียงที่ได้มานั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา ให้เสียงที่กำลังดี สามารถใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ใครจะถ่าย Vlog ใช้ประชุม หรือแม้แต่นั้งสัมภาษณ์ 2 คน ก็สามารถใช้ Maono WM820 ได้อย่างสะดวก

ส่วนระยะการเชื่อมต่อ ตามที่สเปคระบุไว้จะไกลถึง 50 เมตร แบบไม่มีอะไรมาขวาง ซึ่งจากที่ทดสอบก็สามารถใช้ได้ไกลถึง 50 เมตรจริง แต่หากหันหลังให้กับตัว Receiver สัญญาณจะหายในช่วง 30-50 เมตร ยังไงก็แนะนำให้ใช้งานในระยะ 20 เมตรจะดีที่สุด

ความอึดแบตเตอรี่
Maono WM820 แต่ละตัวจะมีแบตเตอรี่ขนาด 350mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมง และแต่ละตัวจะมีพอร์ต USB Type-C ไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ถืทอว่าสะดวกในการหาอุปกรณ์มาชาร์จ

สรุป
ก็ถือว่า Maono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ถ่าย Vlog, บันทึกวิดีโอ, บันทึกเสียง, Podcast, สตีมมิ่ง, หรือการสัมภาษณ์ ก็ได้ทั้งหมด แถมยังมีราคาที่ไม่แรงมากนัก

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.maono.com หาซื้อได้ที่ : www.lazada.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่