อุปกรณ์ชาร์จ EV (EV Charger)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาหนึ่งของการชาร์จรถไฟฟ้าขณะนี้คือ การบริการที่มีน้อย และหาลำบาก ทำให้ยุ่งยากในการชาร์จไม่น้อย ทว่าบริษัทสัญชาติแคลิฟอร์เนียเล็งเห็นอุปสรรคในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จึงพัฒนาหุ่นยนต์ชาร์จรถไฟฟ้าที่จะวิ่งมาหาที่รถของคุณอัตโนมัติ สิ่งที่คุณทำแค่เสียบสายชาร์จเท่านั้น

ตู้ ZiGGY ดังกล่าวจะเป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มีล้อทั้ง 4 เพื่อขับเคลื่อน โดยประกอบด้วยเซนเซอร์ 4 ตัวเพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวของรถยนต์ขับอื่น และสิ่งกีดขวาง ทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระปลอดภัย ซึ่งจะแผงหน้าจอใช้โฆษณาได้ด้วย

วิธีการใช้งานของหุ่นยนต์ชาร์จไฟอัตโนมัติ ผู้ใช้ต้องจองผ่านแอปฯ ก่อน เช่น รุ่นรถยนต์ หรือลักษณะความเร็วในการชาร์จไฟที่ต้องการ จากนั้นจะนำทางมายังตู้ ZiGGY เมื่อคุณจองไปที่จอดรถจะถูกจอง เป็นสถานะไม่ว่าง คุณสามารถเข้าจอดได้เลย จากนั้นเมื่อคุณจอดรถเสร็จ ตู้ดังกล่าวจะเคลื่อนที่มาหาท้ายรถของคุณ แล้วก็เสียบสายชาร์จได้เลย ส่วนการชำระเงินเสร็จสิ้นตั้งแต่ภายในแอปฯ แล้ว

การชาร์จไฟคุณไม่ต้องรอใดๆ ที่รถยนต์ สามารถไปทำธุระต่างๆ ได้ เมื่อชาร์จไฟเสร็จจะมีแจ้งเตือนภายในแอปฯ เบื้องต้นตู้ชาร์จรถไฟฟ้า ZiGGY กำลังระดมทุน และเตรียมบริการเชิงพาณิชย์ช่วงปี 2023

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่