ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ การพัฒนาก้าวล้ำทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ถูก คิดค้น ออกแบบ และพัฒนาโปรแกรมอัจฉริยะให้มีวิธีการทำงาน การคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจและวางแผนให้มีความเทียบเคียงกับสมองของมนุษย์ ซึ่งในปัจจุบันอาจปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยี AI มีส่วนทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของชีวิตความเป็นอยู่และรวมถึงในเรื่องของระบบการศึกษา

ในปัจจุบันเทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนช่วยให้การเรียนการสอนของเด็กยุคใหม่ให้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ความเป็นไปได้ในที่นี้หมายถึงจากเดิมที่การเรียนการสอนในบางรายวิชาจำเป็นจะต้องอยู่ใกล้ชิดกับครูผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในรายวิชานั้นๆ แต่ด้วยความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน สามารถช่วยให้เด็กรุ่นใหม่สามารถเกิดกระบวนการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยมีเทคโนโลยี AI อัจฉริยะเข้ามาเป็นตัวช่วยเสริมในเรื่องของการจัดสรรหลักสูตรที่เหมาะกับผู้เรียน ระบบการตรวจสอบความถูกต้องที่แม่นยำ รวมถึงในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกสนุกสนานและไม่ตึงเครียดกับบทเรียนจนกลายเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ

และวันนี้ขอพูดถึง 2 แอปฯ สำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่ได้นำเอาความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี AI เข้ามาเป็นประโยชน์ให้กับเด็กๆทั่วโลก จนได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่ผู้ปกครองให้เป็นแอปฯ สำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด ทั้งใน App Store และ Google Play

และอะไรที่ทำให้ แอปฯ Monkey Junior และ Monkey Stories ประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลอันดับหนึ่งของการประกวด GIST Tech-I ที่ Silicon Valley ซึ่งประธานาธิบดี บารัค โอบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้มอบ, รางวัลอันดับที่ 1 ด้านการออกแบบผู้ประกอบธุรกิจในเอเชีย, และรวมถึงรางวัลเหรียญทองรายการ Asean ICT อีกด้วย

“Monkey Junior – คำศัพท์สำหรับเด็กสู่การต่อยอด” คือแอปฯ ที่เหมาะสำหรับเด็กในช่วงวัย 0 – 10 ปี ด้วยตัวหลักสูตรที่เข้าใจง่าย มีเทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดการบูรณาการให้ตัวผู้เรียนได้มีโอกาสโต้ตอบกับหลักสูตรโดยใช้ทักษะการฟัง การดู การอ่าน การสัมผัส และ การพูด ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานและสามารถจดจำเนื้อหาจากบทเรียนได้ไปในตัว เรียกได้ว่าการเรียนที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ความกดดันสามารถ

แอปฯ Monkey Junior มีคลังสะสมคำศัพท์ได้มากกว่า 1,000 คำในเวลา 1 ปี ผ่านการเล่นเกมเชิงโต้ตอบ และแน่นอนว่าการมีส่วนช่วยเสริมของเทคโนโลยี AI จะช่วยให้ตัวผู้เรียนเกิดการจดจำคำศัพท์ได้มากยิ่งขึ้น

เด็กๆ สามารถเรียนรู้คำศัพท์จากการจดจำพยัญชนะและรูปภาพแทนความหมายของคำศัพท์นั้นๆ ควบคู่ไปกับการออกเสียงคำศัพท์ที่ถูกต้อง ซึ่งในตัวแอปฯ Monkey Junior 100% ของเนื้อหาจะเป็นไฟล์เสียงมาตรฐานอังกฤษแบบอเมริกัน

โดยระบบ AI จะช่วยประเมินความสามารถในการออกเสียงของเด็กๆ ได้อย่างแม่นยำ เหมือนมีคุณครูเจ้าของภาษามานั่งข้างๆกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ในตัวแอปฯ Monkey Junior จะมีการสอนสะกดคำภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ (Phonics) ช่วยให้ผู้เรียนรู้ถึงวิธีการออกเสียงคำใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“Monkey Stories – เรื่องราวและเกมการเรียนรู้โต้ตอบสำหรับเด็ก” อีกหนึ่งแอปฯ ที่มียอดดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ 1 สำหรับเด็กๆในช่วงวัย 2 – 10 ปี ที่การเข้ามาเสริมทัพของเทคโนโลยี AI อัจฉริยะเข้ามามีส่วนช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้และซึมซับทักษะทางภาษาอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านเกมและนิทานเชิงโต้ตอบกับหลักสูตรภาษาอังกฤษที่ได้มาตรฐานระดับสากล 

Monkey Stories จะเน้นให้เด็กๆ ผู้ที่พอมีทักษะทางภาษาอังกฤษเป็นพื้นฐานได้ฝึกทักษะทางภาษาครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เมื่อรวมกับการเทคโนโลยี AI ที่มอบความสนุกสนานของเนื้อหาจากหนังสือเสียงที่มีมากกว่า 300 เล่มจึงสามารถช่วยให้เด็ก ๆ พัฒนาทักษะการฟัง การอ่าน พร้อมๆ กับการฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน

โปรแกรม Monkey Phonics ที่มีในแอปฯ Monkey Stories คือโปรแกรมการเรียนรู้แบบโฟนิกส์เพื่อช่วยให้เด็กๆ สามารถออกเสียงได้อย่างถูกต้อง โดยที่เด็กๆ ไม่ต้องกังวลกับการออกเสียงสุดท้ายหรือข้อผิดพลาดอื่นๆ เรียกได้ว่าเพราะความอัจฉริยะของเทคโนโลยี AI จึงสามารถช่วยให้บุตรหลานของเราเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของบุตรหลานด้วยการใช้ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น “Monkey Junior” และ “Monkey Stories” คือ 2 แอปฯ ที่ดีที่สุดที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ในการสร้างพื้นฐานทักษะภาษาอังกฤษของบุตรหลานของท่านได้เหมือนกับการเข้าคลาสเรียนกับครูเจ้าของภาษา และนี่คือตัวอย่างที่ดีของการมีเทคโนโลยี AI อัจฉริยะเข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการเรียนภาษาอังกฤษในปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Monkey JuniorMonkey Stories , Group Monkey Thailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่