แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 9 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แอปฯ NOSTRA นำข้อมูลตำแหน่ง “ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” แสดงตำแหน่งในแอปฯ แผนที่ NOSTRA เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้ผู้ป่วยสามารถเช็กตำแหน่งหาร้านยาที่ร่วมโครงการเพื่อรับยา-ติดตามอาการตามระบบเจอ แจก จบ โดย สปสช. ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแสดงข้อมูลตำแหน่ง“ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” เพิ่มความสะดวกเข้าถึงยารวดเร็ว ลดความแออัดในโรงพยาบาล เพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยกลุ่มอื่นต่อไป

ทีม NOSTRA จึงได้ประสานขอนำข้อมูลตำแหน่ง “ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” จากคณะทำงาน สปสช.  เพื่อแสดงในแอปฯ แผนที่ NOSTRA ซึ่งชุดข้อมูลจะประกอบด้วย รายชื่อรายยาที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมที่อยู่และรายละเอียดติดต่อ ซึ่งครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย ประชาชนสามารถเข้าดูข้อมูลร้านยาผ่านแอปฯ แผนที่ NOSTRA และสามารถค้นหาร้านยาที่ใกล้ที่สุด หรือร้านยาในพิกัดที่เหมาะสมที่สุดเพื่อเข้ารับบริการ ซึ่งการแสดงข้อมูลตำแหน่งร้านยาในรูปแบบแผนที่ดิจิทัลนั้นจะทำให้เห็นภาพการนำเสนอข้อมูลอีกรูปแบบ ง่ายต่อการทำความเข้าใจและตัดสินใจเดินทางไปร้านยาได้อย่างสะดวก 

เปิดดูตำแหน่งร้านยาที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศบนแผนที่ https://map.nostramap.com/NostraMap

ปัจจุบันมีร้านยาขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสช.แล้วมากกว่า 500  แห่ง สังเกตสติ๊กเกอร์ที่หน้าร้านยาจะมีข้อความว่า "สถานบริการเภสัชกรรมชุมชน" และบรรทัดล่างจะเขียนว่า "เครือข่ายเภสัชกรอาสาปรึกษาโควิดผ่านระบบเภสัชกรรมทางไกล" และได้มีการนำขึ้นแสดงผลบนแผนที่ออนไลน์ NOSTRA แล้วกว่า 433 ตำแหน่ง

โดยยังมีที่อยู่ระหว่างการอัปเดตข้อมูลการขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/downloads/197  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. ประชาชนสามารถกดเพื่อดูแผนที่ของ“ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว”  แพน ซูม ดูตำแหน่งระยะทางใกล้ไกลได้ผ่านแอปฯ แผนที่ NOSTRA MAP

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่