สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ประกาศสมาร์ทโฟนแฟลกชิป Find X5 Pro 5G จะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการอัปเดต Google Android 13 Beta 1 ใหม่ ในขณะเดียวกัน OPPO จะนำเสนอตัวอย่างสำหรับนักพัฒนา ColorOS โดยใช้ Android 13 Beta 1 สำหรับนักพัฒนาเพื่ออธิบายฟีเจอร์และการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ

Android 13 มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่มากขึ้น พร้อมมอบ APIs ใหม่เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอปฯ ที่ดียิ่งขึ้นได้ มีการอัปเดตหลายชุด รวมถึงฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัว เช่น การอนุญาตการแจ้งเตือนตัวเลือกรูปใหม่ APIs เช่น ไอคอนแอปฯ ธีม การจัดวางไทล์การตั้งค่าด่วน และรองรับภาษาต่อแอปฯ ตลอดจนความสามารถต่างๆ เช่น ระบบเสียง Bluetooth LE และ MIDI 2.0 ผ่าน USB โดย Beta 1 เพิ่มการอนุญาตใหม่สำหรับการเข้าถึงไฟล์สื่อที่ละเอียดยิ่งขึ้น, APIs การกำหนดเส้นทางเสียงที่ได้รับพัฒนา และอีกมากมาย

Android 13 Beta 1 จะพร้อมใช้งานสำหรับ Find X5 Pro 5G ที่วางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดย Find X5 Pro 5G มาพร้อมกับ MariSilicon X หน่วยประมวลผลภาพเฉพาะตัวแรกของ OPPO และระบบกล้องคู่แฟลกชิป IMX766 

นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดและทดลองใช้ ColorOS เวอร์ชันนักพัฒนาซึ่งสร้างขึ้นจาก Android 13 Beta 1 ได้ ที่นี่ นอกจากนี้ ผู้ใช้ Find X5 Pro 5G ยังจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้เพลิดเพลินกับ ColorOS เวอร์ชันสาธารณะใหม่ที่ใช้ Android 13 ในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่