ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 18 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

 MediaTek ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Genio รุ่นล่าสุดสำหรับอุปกรณ์ AIoT พร้อมด้วยชิป Genio 1200 สำหรับผลิตภัณฑ์ AIoT แบบพรีเมี่ยมซึ่งถือเป็นชิปตัวแรกในตระกูล Genio

MediaTek Genio เป็นแพลตฟอร์มสแต็ก (Platform Stack) สำหรับ AIoT ที่สมบูรณ์แบบซึ่งประกอบด้วยชิปเซ็ตพลังแรงและประหยัดพลังงานสุดขีด รวมถึงชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ ที่เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดและพอร์ทัลสำหรับนักพัฒนาที่มาพร้อมกับแหล่งทรัพยากรและเครื่องมืออันครบครัน

ชิปเซ็ตศักยภาพสูง

ชิปเซ็ต MediaTek Genio ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติคอร์ที่รวดเร็วพร้อมด้วยประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานขีดสุด ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้ขึ้นเป็นอีกระดับแม้จะกำลังใช้แอปฯ AI ที่มีการประมวลผลอย่างหนักหน่วงที่สุดอยู่ก็ตาม หน่วยประมวลผล CPU, GPU และ APU ในชิปเซ็ต Genio แต่ละตัวทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถอัตโนมัติอัจฉริยะที่ Edge และรองรับจอแสดงผลคุณภาพสูง กล้อง และอื่นๆ นอกจากนี้ ชิปเซ็ตแต่ละตัวยังรองรับโปรโตคอล Wi-Fi และ Bluetooth รุ่นล่าสุดเพื่อการเชื่อมต่ออันราบรื่น

ซีรีส์ Genio ประกอบด้วยชิป (SoC) ระดับพรีเมี่ยม ระดับกลาง และระดับเริ่มต้น และโมดูลต่างๆ ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดและแอปฯ ที่แตกต่างกันดังนี้

  • Genio 1200 สำหรับแอปฯ  AIoT ระดับพรีเมี่ยมที่ต้องการประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในคลาส และรองรับมาตรฐานมัลติมีเดียล่าสุด การแสดงผลหน้าจอ 4K ระบบ 4.8 TOPs AI accelerator และประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานที่ไม่มีใครเทียบ
  • Genio 500 สำหรับแอปพลิเคชัน IoT แบบรีเทลและเชิงพาณิชย์ที่ต้องการการประมวลผล Edge ประสิทธิภาพสูงและความสามารถด้านมัลติมีเดียขั้นสูง
  • Genio 350 สำหรับฮับที่ใช้ในบ้านและแบบพกพาได้ซึ่งต้องการการแสดงผลด้วยแสงที่สว่างยิ่งขึ้นและการประมวลผล Edge สำหรับเสียง
  • Genio 130 สำหรับอุปกรณ์สั่งการด้วยเสียงที่ใช้ Thin-OS และคลาวด์ซึ่งต้องใช้แพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับเสียงและไมโครโฟน

Genio 1200 รุ่นล่าสุดได้รวมประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในคลาส รองรับมาตรฐานมัลติมีเดียล่าสุดและจอแสดงผล 4K และประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานในชิประดับ 6nm อันโดดเด่นเหนือใคร อีกทั้งแพลตฟอร์มแบบผสานรวมอันทรงพลังและสามารถปรับขยายได้นี้ยังรองรับอินเทอร์เฟซความเร็วสูงหลายชนิด เช่น PCI-Express, USB 3.1 และ GbE MAC อีกทั้งโมดูล MediaTek Wi-Fi 6E และ Sub-6 5G เพื่อตอบสนองความต้องการการเชื่อมต่อที่หลากหลาย

Genio 1200 ประกอบไปด้วย CPU แบบ Octa-Core ศักยภาพสูง หน่วยประมวลผลกราฟิก 5 คอร์ หน่วยประมวลผล AI แบบดูอัลคอร์ และเอ็นจิ้นมัลติมีเดียขั้นสูง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุปกรณ์ขั้นสูง เช่น เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ แอปฯ IoT ในอุตสาหกรรม และอุปกรณ์แบบฝังตัว AI ยอดนิยมแบบอื่นๆ  มากกว่านั้น Genio 1200 สามารถขับเคลื่อนจอแสดงผล 4K และหน้าจอสัมผัสได้หลายหน้าจอ พร้อมทั้งยังรับและประมวลผลทั้งจอภาพความละเอียดสูงพิเศษ และอินพุตกล้องจากแอปฯ Computer Vision (CV) ได้หลากหลาย

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mediatek.com/products

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่