สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ขอแนะนำ “Xperia 1 IV” (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย วัน มาร์ค โฟร์) สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดโดดเด่นด้วยเลนส์ True Optical Zoom 85-125 มม. ตัวแรกของโลก โดยทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพที่ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 120fps ผสานเข้ากับเทคโนโลยีด้านวิดีโอ และการถ่ายภาพที่ ล้ำสมัย

เซ็นเซอร์รับภาพ และเลนส์ซูมออปติคอลสำหรับการถ่ายวิดีโอ และการถ่ายภาพ

Xperia 1 IV ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ ประกอบด้วยเลนส์ 3 ตัว ได้แก่ เลนส์ 16 มม. 24 มม. และ เลนส์ซูมเทเลโฟโต้แบบออปติคอล 85-125 มม. เพื่อการถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น โดยเลนส์ทุกตัวมา พร้อมเซ็นเซอร์ Exmor RS for Mobile ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 120fps และความสามารถในการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงที่ 4K 120fps

สร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์ที่ไร้ขีดจำกัด

Xperia 1 IV มาพร้อมคุณสมบัติการถ่ายวิดีโอที่เหนือชั้นที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากด้วยฟังก์ชั่น Videography Pro ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยกำหนดการตั้งค่าสำหรับวิดีโอไว้ที่ศูนย์กลาง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับการตั้งค่าต่างๆ 

ยิ่งไปกว่านั้น Xperia 1 IV ยังมาพร้อมคุณสมบัติการถ่ายภาพหลายเฟรมสำหรับการบันทึกวิดีโอ ซึ่งจะช่วยในการบันทึกวิดีโอด้วยช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นโดยไม่สูญเสียรายละเอียด รวมถึงยังให้การซูมแบบกว้างพิเศษไปจนถึงมุมมองเทเลโฟโต้ เพื่ออิสระในการสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สตรีมสดได้ทุกที่ทุกเวลา

Xperia 1 IV ยังปรับปรุงคุณภาพการสตรีมสดให้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดใช้งาน Eye AF และ Object Tracking เมื่อใช้ฟังก์ชั่น Videography Pro ขณะสตรีมสดไปยัง YouTube เป็นต้น ในขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงจากกล้อง Alpha ในขณะใช้งาน Xperia 1 IV เป็นจอภายนอก เมื่อจับคู่กับ Vlog Monitor ของโซนี่ ผู้ใช้จะสามารถสตรีมเนื้อหาด้วยความละเอียดที่สูงกว่าโดยใช้กล้องหลัง

ประสิทธิภาพและการออกแบบ

Xperia 1 IV ยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 8 Gen 1 Mobile Platform ที่สามารถทำงานบนเครือข่าย 5G และ Wi-Fi 6E ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วย RAM ขนาด 12GB และ ROM ขนาด 256GB ในขณะที่ความจุแบตเตอรี่ 5000 mAh ทำให้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที รวมถึงรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้เป็นอย่างดี

กำหนดเปิดสั่งจอง Xperia 1 IV

สำหรับ “Xperia 1 IV” พร้อมวางจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้ โดยตัวเครื่องมีสีให้เลือก 2 สี คือสีม่วง และสีดำ ในราคา 48,990 บาท พร้อมรับหูฟังไร้สายโซนี่รุ่น WF-1000XM4 มูลค่า 8,990 บาท และผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน “Xperia 1 IV” ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพระรามเก้า , สยามพารากอน , เอ็มควอเทียร์ , เดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ ร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ของโซนี่สโตร์  ที่ https://store.sony.co.th/collections/xperia-1

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่